Khúc nhạc mùa Xuân

1712649624 | 0 bình luận | 46 xem

KHÚC NHẠC MÙA XUÂN 

Một sáng cuối tuần đầu năm mới, mẹ đưa con đến trường. Không như thường lệ, mẹ chỉ ngồi trên xe và chờ con đi khuất sau cổng D của ngôi trường xinh đẹp này. Hôm nay, mẹ đã dừng xe bên lề đường trước cổng A, không khí mùa xuân có chút se lạnh nhưng tươi sáng, mầm xanh đang nhú trồi. Mướt mát căng tràn nhựa sống!

Bước chân mẹ như nhẹ hơn, lâng lâng. Con của mẹ đã trải qua gần hết 4 năm học cấp 2 tại ngôi trường này. Nơi đây thân thuộc và ấm áp lắm! 

Có điều gì đó khác lạ, mảng sân sạch sẽ và mát rượi không thênh thang yên bình như những buổi cuối tuần khác. Thảm đỏ trải dài từ cánh cổng vào đến sảnh chính lễ tân. CLB hình như nghỉ, mà không phải, vẫn có nhiều nhóm học sinh đang chơi trò chơi cùng các thầy cô. Thầy cô mặc đồng phục cam đẹp quá, đang chào đón và hướng dẫn từng cặp mẹ con/ bố con và có khi cả gia đình các bạn nhỏ.

Trường tràn ngập một bầu không khí hồ hởi! Háo hức! Ân cần! Chu đáo! Thân thiện mà vẫn có sự trang nghiêm của môi trường học tập. 

Bản Sonate Ánh trăng thánh thót du dương từ tiếng của chiếc Đại Dương cầm nơi sảnh chính. Tiếng nhạc như trầm bổng cộng hưởng cùng không khí mùa xuân tươi mát và rực tràn sự sống. Sao trường lại mời cả nhạc công về chơi Dương cầm? ồ không, đó là thầy giáo dạy nhạc, âm thanh như nhảy nhót dưới ngón tay của thầy, say mê như hòa cả tâm hồn trong từng nốt nhạc trầm bổng. Mùa xuân như ngưng đọng trong từng nốt nhạc!

À, hôm nay là ngày hội tuyển sinh của trường đó! Vui thật! 

Cảm xúc của mẹ bỗng tràn ngập trong tim, điều gì đó như căng tràn, thôi thúc bức bách như muốn bật ra khỏi lồng ngực, không thể giữ lại thêm vì đã quá tràn đầy, để rồi cuối cùng bật ra giống như tiếng Dương cầm kia. Lại thấy sự lựa chọn ngôi trường này cho con theo học là không hề nuối tiếc. Con đã được tận hưởng gần hết 4 năm học ở nơi đây. Chắc chắn! Con của mẹ đã được tận hưởng nhiều bản nhạc, nhiều cung bậc cảm xúc nơi mái trường này! Ngọt ngào và êm đềm! Có hờn dỗi và buồn vui! Tuổi thơ, tuổi dậy thì của con đã không hề dữ dội bởi con luôn có sự đồng hành của những người thầy nơi đây. Những người thầy đa năng vừa đủ nghiêm túc, đủ uyên bác như nhạc trưởng, lại thừa cần mẫn như những nhạc công. Chăm sóc, quan tâm, ân cần hỗ trợ nhưng cũng nghiêm khắc để định hướng cho các con trong học tập. Rèn rũa, trang bị cho từng cậu bé, cô bé có được ý chí vững vàng, gói ghém tình cảm dạt dào và nhân hậu đặt trong từng góc hành trang cho các con vào đời. 

Trân quý và cảm ơn tấm lòng của người thầy! Đã đồng hành cùng con vượt qua từng ngưỡng khó khăn trong học tập, trong từng bước trưởng thành của tuổi vị thành niên.

4 năm trước, con đã không kịp có cơ hội tham gia ngày hội tuyển sinh của trường do bố mẹ có một dự định khác. Không hề lưỡng lự hay nuối tiếc, mẹ bước vào đại sảnh, nghe xong bản nhạc mùa xuân và vào phòng tuyển sinh: “Cô ơi, chị xin đăng ký cho con được học tiếp tục lên Cấp 3 của trường mình, con là học sinh 9A, vâng con vẫn muốn tiếp tục học cùng thầy cô, bạn bè tại trường mình ạ. Gia đình chị cũng đã thống nhất như thế!

Bình yên đến lạ! Tâm hồn mẹ bỗng tĩnh lặng như ánh trăng huyền ảo của bản nhạc mà thầy của con đã chơi! Bởi mẹ tin chắc rằng con lại tiếp tục được đón nhận tình nhân ái và hạnh phúc cùng thầy cô và bạn bè ở nơi đây! Hãy cứ tự tin và quyết tâm con nhé! Cha mẹ, thầy cô và bạn bè vẫn luôn bên con bằng tình thương yêu! Cậu bé của mẹ đã vô cùng dũng cảm khi từng bước vượt qua trở ngại bản thân con! 

Lại sắp thêm một mùa hè nữa bừng sáng cùng Bill Gates Schools đón tin vui! Yêu con!

PHHS Trịnh Minh Đăng Khoa

Học sinh lớp 9A2

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến