Mái trường Bill Gates của các con tôi

1493890284 | 0 bình luận | 3157 xem

Bill Gates - ngôi trường đã mở ra cánh cửa đón hai con tôi bước vào hành trình học tập từ những năm đầu cấp 1, đã tạo dựng cho các con tôi sự tự tin để đón nhận bao kiến thức, cho các con môi trường được thể hiện và phát huy những thế mạnh cũng như năng khiếu của mình…
Các con tôi, một bạn lớp 6 và một bạn lớp 3, đều học ở trường Bill Gates ngay từ lớp 1. Không phải vô cớ mà tôi cho con vào học tại đây. Chọn trường cho con – một chủ đề muôn thuở của các bậc phụ huynh và cũng là vấn đề gây đau đầu để các gia đình bàn bạc trước khi cho con đi học. Tôi cũng không ngoại lệ. Tôi đã từng bỏ rất nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm, hỏi han, nghe ngóng…và cũng đã từng rất hoang mang khi Hà Nội có đến biết bao ngôi trường, người khen kẻ chê… Ai cũng chung một mong muốn con cái mình có môi trường học tập tiên tiến, an toàn và điều kiện phát triển toàn diện. 
Tôi có lẽ là một người may mắn, tôi được học trường Quốc tế tại Bắc Kinh từ khi bắt đầu vào lớp 7. Chính vì thế, tôi cảm nhận được rất rõ sự quan trọng trong việc phối hợp giữa đào tạo kiến thức với giáo dục thể chất cũng như kĩ năng sống. Giáo trình của trường Bill Gates đảm bảo theo kịp kiến thức của Bộ giáo dục quy định nhưng vẫn mở rộng thêm với các giáo trình tiếng Anh của nước ngoài và các môn Toán, Khoa học bằng tiếng Anh làm cho các con rất thích thú. Ngoài ra, Trường luôn chú trọng tới các hoạt động ngoại khóa, cho các con đi tham quan để có cái nhìn thực tế hơn về xã hội. Trẻ sẽ không thể học tốt nếu không có sức khỏe, chính vì vậy Trường thường xuyên tổ chức các họat động thể thao vừa cho các con điều kiện rèn luyện thân thể, vừa gắn kết tinh thần đoàn kết đồng đội. Các lễ hội của Trường cũng rất đa dạng, nhờ đó các con hiểu rõ hơn và ghi nhớ các ngày lễ cổ truyền của đất nước và cả những ngày lễ trên toàn Thế giới. 
Điều làm tôi ưng ý nhất là các giáo viên của trường Bill Gates luôn sẵn lòng làm “những người bạn lớn” của các con, đó là điểm khác biệt rõ rệt so với kí ức của tôi về thời thơ ấu khi nhớ tới các thầy cô giáo đạo mạo và nghiêm khắc luôn làm chúng tôi sợ sệt. Nhờ có thế, các con có tâm lý thoải mái nhẹ nhàng khi học tập, không ngại ngùng khi gặp bài khó và cần sự giúp đỡ giải thích của các cô. Khi các con bước vào lứa tuổi “teen”, “những người bạn lớn” còn cởi mở tâm sự và tư vấn cũng như động viên và khuyên nhủ các con vượt qua rào cản tâm lý. Các môn của các thầy cô giáo nước ngoài luôn là những giờ học sôi động và gây hứng thú cho các con, từ đó tạo cho các con sự tự tin và phản xạ nghe nói tiếng Anh vượt trội. 
Yêu thương luôn là động lực cho cuộc sống. Từ tình yêu thương mà các thầy cô dành cho các con đã dạy cho các con cách thương yêu lẫn nhau. Từ cách chơi đùa và quan tâm tới nhau của các bạn trong lớp, các con tôi như có thêm “gia đình ở trường” của chúng. Tôi đã từng rớt nước mắt trong một lễ hội của trường khi nhìn thấy một bạn có hoàn cảnh đặc biệt ngồi trên xe lăn được các bạn cùng lớp tự nguyện thay nhau đẩy xe đi xem các quầy hàng, thi thoảng lại cúi xuống hỏi han và ân cần chăm sóc bạn. Trẻ con là tờ giấy trắng, tất cả những gì được ghi trên tờ giấy đó sẽ đọng lại và theo các con trong suốt cuộc đời. 
Tôi không kì vọng con tôi trở thành siêu nhân, cũng không trông chờ chúng thành thiên tài. Tôi chỉ mong các con tôi được học tập, trang bị cho mình kiến thức vững đều trong các môn học, được trưởng thành trong môi trường văn minh, tràn đầy sự quan tâm chăm sóc của các thầy cô, chan hòa những tiếng cười của các bạn xung quanh, và để sau này bước ra đời các con đầu tiên phải là những công dân TỐT! 
    
Lê Anh Đào - PHHS lớp 6A2

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến