NÁO NỨC CHỜ NGHE CON KỂ CHUYỆN LỚP, CHUYỆN TRƯỜNG

1522060258 | 0 bình luận | 3124 xem

Hệ thống Giáo dục Bill Gates là một trong những hệ thống giáo dục chất lượng cao của Thủ đô, có đội ngũ giáo viên tận tâm, yêu nghề, cơ sở vật chất tốt nhất cùng với quý phụ huynh và các học sinh đáng yêu.

Bùi Nguyễn Chí Đức - con trai của tôi đã có những ngày tháng tuổi hoa tuyệt vời ở ngôi trường này! Thầy cô giáo đã hiểu được con tôi và khơi dậy được động lực phát triển để hoàn thiện bản thân ở con. Tuổi 17 như một cây non được vun trồng đúng cách và đúng lúc, Chí Đức đã học hỏi và biết được nhiều điều từ các thầy cô và các bạn. Mỗi sáng, chúng tôi hài lòng thấy con tự chuẩn bị để đến trường học với gương mặt tươi vui, tự tin và trong sáng như nắng sớm. Chiều về, chúng tôi lại náo nức chờ nghe con kể chuyện lớp, chuyện trường!

“Trường con sắp tổ chức chợ quê, mẹ ạ.! Mẹ sẽ đến cổ vũ cho chúng con chứ? Lớp con sẽ có nhiều cái “nhất” đấy!” Tôi, dù bận mấy cũng đến. Mở ra trước mắt tôi một thế giới học đường tươi tắn, sạch đẹp, dễ chịu, văn minh, trí tuệ, thầy cô và học sinh thân thiện đến lạ lùng! Tôi đã cảm động đến ứa nước mắt khi bước vào khu nhà vệ sinh sạch bong, khô ráo, thơm tho hơn cả ở nhà mình! Ngạc nhiên hơn nữa, tôi đã thấy con được thực hiện và hoàn thành một tiết mục khiêu vũ cùng các thầy cô giáo. Và tôi biết, các thầy cô đã ấn nút khởi động một năng khiếu, khơi dậy đam mê giải trí nghệ thuật lành mạnh cho con ngay khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường và hành trang sau này. Xin cảm ơn cô Trang đã dạy cho con thành công những bước khiêu vũ cơ bản, làm nền móng cho khiêu vũ nghệ thuật.  

Con rủ “Mẹ ơi, Thứ Bảy này mình xem phim nhé, con muốn thêm một “kênh phim” để làm giàu ngôn ngữ hình ảnh cho việc học môn Ngữ văn!” Tôi vốn bận mải nhiều công việc, không có thì giờ xem phim. Nhưng cũng nhờ bộ môn Ngữ văn của con, hơn hai năm vừa qua, tôi đã lần lượt sắp xếp thì giờ để xem cùng con các phim “Vợ chồng A Phủ”, “Long thành cầm giả ca”, “Sông Đông êm đềm”, “Hồ Chủ tịch ở Hồng Kông” … và nhiều bộ phim khác. Vô cùng cảm ơn cô giáo Trần Thị Mùi đã giúp con say mê học môn Ngữ văn.

Một lần, Chí Đức đã thức suốt đêm để tỉa tót trái cây và tìm cây cỏ để làm mâm cỗ Trung Thu 2017 một cách say mê! Vì “Mẹ ạ, cô con nói, Chí Đức có thể làm được đấy!” Tôi làm sao lại không biết là con tôi vụng về cơ chứ! Nhưng khi cô giáo Đặng Thị Chi - giáo viên Chủ nhiệm lớp 12A1 nói như vậy thì cái “vụng” ở Chí Đức lại biến thành cái “khéo” và “làm được”! Và cháu đã làm được.  

Rồi cháu cùng các bạn tham gia giải bóng đá Báo An ninh Thủ đô, tham dự đội tuyển đi thi học sinh giỏi môn Lịch sử của Thành phố Hà Nội, v.v… Những cái tên các bạn như Việt Hùng, Chí Hiếu, Đức Hiếu, Lan Anh, Thu, Thị Mẹt, Tommy, v.v… qua câu chuyện kể của con ở trường ở lớp, bạn thì gắn với môn bóng rổ, bạn thì cùng học, bán kẹo bông chợ quê ở lớp, trở nên thân thuộc với gia đình tôi! Và tôi vẫn nhớ hương vị món “miến trộn” do “Các bạn nữ lớp con làm để dành tặng cho mẹ! Cảm ơn mẹ đã động viên chúng con tổ chức trang trí chợ quê!”

Gần đây, Chí Đức đã làm được một việc mà trước đây khi bằng tuổi con, tôi chưa làm được. Đó là, số hóa thức ăn cho tất cả bữa ăn trong tuần của gia đình. Ban đầu Đức đi chợ 01 lần/tuần, rồi rút kinh nghiệm nâng lượng thức ăn gấp đôi lên và đi chợ 01 lần cho 2 tuần. Đồng thời, chứng tỏ khả năng độc lập trong sinh hoạt, tự giác nấu nướng dọn dẹp duy trì nhà cửa sạch sẽ khi mẹ phải đi công tác hoặc vắng nhà dài ngày. Cảm ơn cô giáo Đặng Thị Chi và giáo viên bộ môn Công nghệ  đã giúp con thành công trong vai trò “chủ bếp gia đình”.  

Còn nhiều câu chuyện thú vị nữa về những điều tốt đẹp từ mái trường BGS thân thương này, nhiều phụ huynh sẽ kể cho quý vị!

Bill Gates School!

Cảm ơn các thầy giáo, cô giáo! Môi trường giáo dục của Bill Gates School đã giúp Chí Đức và các bạn của con tiến bộ và trưởng thành rõ rệt. Chắc chắn rằng tôi sẽ giới thiệu rộng rãi ngôi trường này cho người thân và bạn bè. Kính chúc tập thể trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long nói riêng - Hệ thống Giáo dục Bill Gates nói chung những điều tốt đẹp nhất!      

 

Nhà văn Bùi Tuyết Mai - Phụ huynh học sinh Bùi Nguyễn Chí Đức - lớp 12A1, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến