Nơi ghi dấu một niềm tin

1595408785 | 0 bình luận | 1041 xem

   Ai cũng có nơi mà mình mãi nhớ! Khi tôi hỏi con gái rằng: “Nơi con mãi nhớ là gì?”. Con đã không cần suy nghĩ lâu mà trả lời rằng: “Đó là mái trường Bill Gates thân yêu của con.”. Nơi đó có những ước mơ của con được chắp cánh bay xa, có những nụ cười tỏa nắng của các bạn, có tình cảm bao dung, chan chứa của thầy cô. Vâng, con gái – Hoàng Bùi Nam Phương – lớp 9A1 đang nói về ngôi trường Bill Gates - nơi mà tôi đã yên tâm, tin tưởng gửi cả hai con của mình theo học từ năm đầu tiên ngôi trường được thành lập.


   Cũng như bao phụ huynh khác khi đưa ra quyết định chọn trường cho con, tôi cũng có những băn khoăn, trăn trở về chất lượng giáo dục, môi trường sư phạm, cách thức tiếp cận với những nền giáo dục tiên tiến, cũng như trình độ và tư chất của đội ngũ giáo viên… Là mẹ, tôi luôn muốn con mình được phát triển tốt nhất về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Tất cả những băn khoăn đó được giải quyết khi tôi đến thăm ngôi trường gần nhà - nơi con đã theo học được mười năm. Ấn tượng đầu tiên của tôi là trường có sân chơi thoáng mát với nhiều cây xanh, bảo vệ nghiêm ngặt và an toàn, phòng học sạch sẽ, rộng rãi, được trang bị đầy đủ giáo cụ phục vụ cho việc học của các con, tạo thêm niềm hứng thú trong học tập và giáo viên thì rất thân thiện, nhiệt tình, thực sự yêu thương con trẻ.


   Trong suốt 10 năm học vừa qua, tôi thường dành nhiều thời gian trong việc đón các con mỗi buổi tan trường. Tôi đến không phải để đưa các con về sớm, mà đến sớm để quan sát các con, nhìn các con vui chơi các câu lạc bộ ngoại khóa sau giờ học. Nhiều khi “tâm sự” với các bạn của con, nên tôi hiểu các con đã cảm thấy “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” là như thế nào.

   Con gái lớn của tôi như đã được vào đúng môi trường để con phát triển một cách toàn diện. Con có năng khiếu về các môn nghệ thuật và được sự phát hiện, dìu dắt của các thầy cô, như: Cô Hoàng Yến (Âm nhạc), Cô Nhung (Múa), Cô Huyền My (Dance sport), thầy Duy, thầy Sáng (Bóng rổ), … Tất cả những môn đó con đều được tham gia luyện tập và đi thi đấu. Ở đây, con được thỏa sức sáng tạo và phát huy những thế mạnh của mình. Đặc biệt, con được trải nghiệm lần đầu làm MC trước hàng ngàn phụ huynh, thầy cô và các bạn học sinh nhân dịp kỷ niệm Festival Bill Gates Schools lần thứ 5 khi con đang học lớp 5A5 (cô Thúy Hằng chủ nhiệm). Con được rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin và biết cách phát huy thế mạnh của mình qua sự khích lệ, động viên của các thầy cô giáo. Các hoạt động ngoại khóa của nhà trường được tổ chức định kỳ về những chủ đề khác nhau, nhằm giúp các con hiểu hơn về văn hóa các vùng miền, cũng như làm tăng thêm lòng yêu quê hương đất nước, yêu gia đình, thầy cô, bè bạn. Ngoài việc được học rất nhiều các môn năng khiếu thì các tiết học văn hóa cũng vô cùng thú vị. Các con được học chương trình bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Việc cho các con tiếp xúc sớm với tiếng Anh là điều cực kỳ cần thiết, các thầy cô chuyên gia thân thiện như những người bạn lớn của các con.

Học sinh Hoàng Bùi Nam Phương và mẹ Bùi Thị Phượng

   Trải qua cùng các con thời gian thấm thoắt đã là 10 năm – cột mốc không quá dài nhưng cũng không phải ngắn tại Bill Gates Schools, tôi cảm thấy hài lòng, yên tâm, tin cậy và biết ơn các thầy cô giáo nơi đây đã dạy cho các con của tôi những bài học về đạo đức, về ứng xử, về các chân trời tri thức, đã chắp cánh cho những ước mơ của con được bay xa và đầy giá trị. Đặc biệt năm nay là năm cuối cấp THCS của con gái tôi, một bước ngoặt trong cuộc đời học sinh, con may mắn được học lớp 9A1, tôi vô cùng cảm ơn cô chủ nhiệm – người mà các con trìu mến thân thương gọi là mẹ Hường. Cô như một người mẹ, người chị gái có thể chia sẻ mọi chuyện với các con, đôi khi hơn cả bố mẹ.

   Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo cùng toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã chăm sóc, dạy dỗ các thế hệ học trò bằng tất cả sự tâm huyết và đam mê. Chúc cho nhà trường luôn luôn dẫn đầu trong phong trào học tập cũng như phát triển toàn diện ngày càng mạnh mẽ, đào tạo ra được nhiều các tài năng trẻ trong tương lai như đã tạo được tiếng vang trong ngành giáo dục những năm qua.

Bùi Thị Phượng
PHHS Hoàng Bùi Nam Phương lớp 9A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến