Trường học của con tôi

1522744620 | 0 bình luận | 2736 xem

Là phụ huynh có con đang học năm cuối cấp THCS tại Hệ thống Giáo dục Bill Gates, nay đứng trước một mùa kỳ nghỉ hè chuyển cấp của con, tôi cũng thực sự cảm thấy bồi hồi. Những ngày này, con giai thường tâm sự với gia đình, nếu chuyển sang một môi trường khác, hẳn con sẽ nhớ trường nhớ lớp, nhớ tập thể 9A1 thân yêu mà con từng gắn bó.

Giống như nhiều gia đình viên chức khác, chúng tôi chỉ có điều kiện quây quần bên nhau bên bữa cơm tối. Lúc ấy, con thường kể cho bố mẹ nghe cơ man là chuyện diễn ra trong một ngày. Nào là chuyện học hành trên lớp, chuyện bạn, chuyện thầy cô, và kể về những người bạn mới quen ở trường. Con thường tỏ ra buồn mỗi khi có bạn học chuyển trường, hay có thầy cô đang gắn bó với lớp, nhưng vì điều kiện gia đình mà phải chuyển nơi công tác khác. Hoặc thậm chí cũng có những rắc rối nho nhỏ rất trẻ con, con nói đã tham khảo ý kiến bạn và cô giáo rồi, nhưng vẫn muốn nghe thêm quan điểm từ bố mẹ để mai tới lớp con giải quyết cho hài hòa.

Con cũng đặc biệt hay kể chuyện về cô giáo chủ nhiệm – cô Hoàng Hường, qua cách nói chuyện của con, gia đình thấy mối quan hệ cô trò trên lớp giống như một người bạn hơn cả. Các con đang trong giai đoạn trưởng thành về cả thể chất và tâm sinh lý, nên rất cần một giáo viên có vai trò như một chuyên gia tư vấn tâm lý.  Không ai khác chính cô giáo chủ nhiệm đã làm tốt vai trò ấy. Cô giáo - người tư vấn tâm lý - người bạn đồng hành, “3 trong 1” ở giáo viên chủ nhiệm chính là sợi dây gắn kết tập thể 9A1 suốt những năm qua.

Môi trường giáo dục Bill Gates cũng đã giúp con tôi tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều. Ngoài việc học tập trên lớp, việc tham gia các hoạt động dã ngoại, hội trại… đã tăng cường kỹ năng sống cho các con. Cùng với đó, ở một môi trường giáo dục mở, tạo điều kiện cho thày trò được đối thoại cùng nhau, cùng tôn trọng lẫn nhau đã thực sự giúp cho học sinh của Hệ thống Giáo dục Bill Gates được nâng cao kỹ năng sống, cũng như hiểu biết xã hội.  

Mùa hè 2018 với những học sinh lớp 9A1 của hệ thống giáo dục Bill Gates sẽ là một mùa hè đáng nhớ. Mong tập thể học sinh lớp 9A1 sẽ vượt qua được kỳ “vũ môn” để tiếp tục tương lai đang đón đợi rộng mở ở phía trước. Tự đáy lòng, chúng tôi xin cảm ơn các thầy cô giáo - những phụ huynh thứ hai ở trường đã tận tâm kèm cặp, chia sẻ, rèn dũa các con.   

Rất mong những tình cảm về mái trường thân yêu sẽ còn đọng lại mãi trong ký ức những cô cậu học trò bé nhỏ. Mong chất lượng và thương hiệu Giáo dục Bill Gates  sẽ giữ vững, được sẻ chia và lan tỏa rộng rãi, cũng như được biết đến nhiều hơn nữa

                                                                                                                                                   Bùi Giang Nam

                                                                                                                                       PHHS Bùi Lê Minh Quang lớp 9A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến