GIỚI THIỆU TRƯỜNG THCS & THPT QUỐC TẾ THĂNG LONG - BILL GATES SCHOOLS

1489763860 | 0 bình luận | 11339 xem

GIỚI THIỆU CHUNG

Hệ thống giáo dục Bill Gates (Bill Gates Schools - BGS) là mô hình trường học cung cấp dịch vụ giáo dục toàn diện, chất lượng cao của Thủ đô Hà Nội. Hệ thống trường được thành lập năm 2010, xây dựng theo tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế dưới sự tư vấn của các chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước.

Bill Gates Schools (BGS) luôn nỗ lực không ngừng để khởi tạo môi trường học tập lý tưởng, trường học văn hóa, học sinh thanh lịch, văn minh và được trang bị đầy đủ điều kiện hội nhập Quốc tế.

Tự hào là một Hệ thống giáo dục với đầy đủ ba cấp học theo xu hướng phát triển của giáo dục Quốc tế, gồm: Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long.

Bill Gates Schools luôn trân trọng học sinh và tin tưởng rằng các em sẽ tỏa sáng trong tương lai với sự yêu thương vun trồng của cả gia đình - nhà trường – xã hội. Với phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm, với lòng yêu nghề, mến trò của đội ngũ giáo viên, kết hợp các phương pháp dạy học hiện đại, BGS sẽ giúp các em sẵn sàng cho cuộc sống, thành công trong tương lai và hội nhập trong môi trường toàn cầu.

TRƯỜNG THCS & THPT QUỐC TẾ THĂNG LONG: Thân thiện - Hiện đại – Tự tin – Hội nhập

Với mục tiêu đào tạo hướng tới một thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện, văn minh, năng động, khỏe mạnh cả thể chất và tinh thần, đủ điều kiện để tiếp tục học tại các trường đại học, cao đẳng trong nước và Quốc tế; ngoài việc thực hiện các mục tiêu chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo kiến thức cơ bản vững chắc, Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long còn tự tin khác biệt với các mục tiêu sau:

  1. Thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân và tính độc lập trong mỗi học sinh, khuyến khích các tiêu chuẩn đạo đức truyền thống, tự kỷ luật và tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng các nền văn hoá ​​và giá trị của cộng đồng. Tìm hiểu tâm - sinh lý, sức khỏe và năng lực nhận thức của mỗi học sinh để đưa ra các chương trình giáo dục thích hợp, nhằm rèn luyện sức chịu đựng và giúp học sinh phát triển tối đa khả năng của bản thân. Áp dụng phương thức giảng dạy gần gũi với thực tế và mang tính tương tác cao, cập nhật các công nghệ và kiến thức mới vào chương trình dạy và học; khuyến khích tính tự lập và tự chịu trách nhiệm trong học tập và trong cuộc sống của học sinh.
  2. Phát huy tối đa năng lực học sinh, xây dựng môi trường thỏa sức sáng tạo, mang đến nhiều cơ hội tỏa sáng tài năng thông qua chương trình giáo dục năng khiếu đa dạng cùng các câu lạc bộ tự chọn trong tuần; Xây dựng môi trường giáo dục Thân thiện – Hiện đại – Tự tin – Hội nhập, nơi nhà trường - gia đình – xã hội liên kết chặt chẽ hình thành cộng đồng giáo dục mạnh mẽ, cùng học sinh xây dựng được cho mình Kế hoạch thành công cá nhân (PSP - Personal Success Plan).

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP THÂN THIỆN - CƠ SỞ VẬT CHẤT TIỆN NGHI

Nằm yên bình trong khu đô thị Bắc Linh Đàm (Khu đô thị kiểu mẫu, dân trí cao của Hà Nội) Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với không gian xanh bao quanh hướng tới thiên nhiên.

* Hệ thống cây xanh đa dạng mang lại môi trường xanh, sạch, đẹp, thoáng mát, trong lành; cho trẻ tìm hiểu thế giới tự nhiên sinh động và trực quan.

* Với gần 150 phòng học diện tích từ 50,5m2/phòng; trang bị điều hòa, sàn gỗ, thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại như máy tính, mạng Internet, máy chiếu projector, màn hình LCD cỡ lớn, bảng tương tác và các thiết bị khác,…

* Các phòng chức năng như phòng học mĩ thuật, xưởng gốm, phòng học đàn; các phòng LAB: thí nghiệm Vật lý, Hóa học, Sinh học; phòng học múa, phòng chiếu phim, phòng âm nhạc, … với nhiều trang thiết bị hiện đại.

* 1 thư viện chuẩn và 1 thư viện Bill Gates Smart Garden với nhiều đầu sách phong phú giúp học sinh tham khảo tài liệu nâng cao kiến thức chuyên môn và tìm hiểu thêm về kho tàng trí tuệ phong phú của nhân loại; phòng đa năng phục vụ các hoạt động học tập, giải trí và thi đấu thể thao.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾN VÀ TOÀN DIỆN

ü  Thực hiện Chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

ü Thực hiện chương trình Quốc tế và phát triển năng khiếu cá nhân, gồm các môn học:

+ English / Tiếng Anh - như là ngôn ngữ thứ hai; chuyên gia bản ngữ giảng dạy tối thiểu 1 tiết/tuần. Học sinh được kiểm tra phân loại, xếp lớp phù hợp trình độ thực tế; được thi lấy chứng chỉ quốc tế theo lộ trình học.

+ Mathematics, Science: Học bằng Tiếng Anh, theo giáo trình của nhà xuất bản Marshall Cavendish (Singapore), thời lượng 1 tiết/tuần.

+ Tiếng Nhật: thời lượng 1 tiết/tuần.

+ Art / Mĩ thuật.

+ ICT / Công nghệ thông tin.

+ Sports / Thể thao.

+ Dance / Múa hát.

+ Music / Âm nhạc.

+ Life skills/ Kỹ năng sống: gồm bốn nhóm kỹ năng chính:

  1. Kỹ năng xã hội chung:
  2. Kỹ năng tự quản lý cá nhân;
  3. Kỹ năng phòng chống việc gây nghiện các chất kích thích và tội phạm thanh thiếu niên;
  4. Kỹ năng làm chủ tâm sinh lý lứa tuổi học đường và an toàn tình dục;

+ Các hoạt động ngoại khóa: với nhiều hình thức đa dạng và nội dung phong phú như: Lễ hội dân gian Mùa xuân, Tài năng Bill Gates, Tết Trung thu, Halloween, ngày Giáng sinh, ngày của Mẹ, Summer Camp, Hội vui học tập, Hội khỏe Phù Đổng, Ngày hội văn hóa dân gian, tìm hiểu các nền văn hóa trên thế giới  ... được tổ chức theo chủ điểm và các ngày lễ trong năm.

- Thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan, dã ngoại học tập nhằm giúp học sinh có những trải nghiệm thực tế thú vị; tăng vốn sống, vốn hiểu biết và bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước.

- Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động từ thiện, khơi gợi ở trẻ tính chia sẻ, lòng nhân ái, tình yêu thương và hình thành nhân sinh quan đúng đắn.

Thời lượng: Học 2 buổi/ngày; một tuần học 5 ngày (Từ thứ Hai đến thứ Sáu). Sáng thứ Bảy: Sinh hoạt Câu lạc bộ Năng khiếu và các Câu lạc bộ Tự chọn.

Tổ chức lớp: Tối đa 30 học sinh/1 lớp; mỗi lớp có GV chủ nhiệm; các GV chuyên môn, ngoại ngữ; các GV năng khiếu (Nhạc, Họa, Thể dục, Tin học, Múa...).

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CÓ TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CAO, TÂM HUYẾT, GIÀU KINH NGHIỆM

* Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn kĩ càng, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn sâu và phẩm chất nghề nghiệp cao. 100% GV có trình độ trên chuẩn, tốt nghiệp Trường ĐHSP Hà Nội; ĐHSP Ngoại ngữ và các trường có uy tín ở trong và ngoài nước, có khả năng cập nhật sự tiến bộ của công nghệ và phương pháp dạy học hiện đại. Đội ngũ Giáo viên đã được các cơ quan quản lí Quận, thành phố đánh giá là có chất lượng cao và tận tâm, luôn tích cực đi đầu trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy.

* Đội ngũ chuyên gia nước ngoài là người bản ngữ, trình độ cử nhân trở lên, có chứng chỉ quốc tế về giảng dạy Tiếng Anh như CELTA, TESOL, …và có kinh nghiệm giảng dạy ở các Trường quốc tế.

ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS & THPT QUỐC TẾ THĂNG LONG - BILL GATES SCHOOLS

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TIÊN TIẾN

* Áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, thiết kế các hoạt động giảng dạy theo hướng toàn diện, kích thích sự sáng tạo của học sinh, đưa học sinh dần vào vị thế chủ động chiếm lĩnh kiến thức, kĩ năng một cách tự nhiên, thoải mái.

* Thông qua lớp học, rèn luyện cho học sinh các kĩ năng làm việc theo nhóm; kĩ năng chia sẻ thông tin; kĩ năng thuyết trình; thói quen độc lập suy nghĩ, có khả năng tự nâng cao kiến thức sau mỗi bài học.

* Kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các mối quan hệ xã hội nhằm phát triển tối đa khả năng của học sinh, đồng thời giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh.

CHẾ ĐỘ BÁN TRÚ, DINH DƯỠNG HỢP LÝ

* Hàng ngày học sinh ăn 4 bữa tại phòng ăn riêng của trường (bữa sáng, bữa trưa, bữa chiều và uống sữa hoặc ăn hoa quả trước khi ra về). Trường có bếp ăn tập thể hiện đại, hệ thống cấp hơi tự động hóa, các nguồn cung cấp lương thực – thực phẩm đảm bảo chất lượng và được kiểm duyệt theo đúng tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, thiết bị bán trú inox hóa 100%.

* Chế độ dinh dưỡng cân đối nhằm đảm bảo cho học sinh học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến