Các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Bill Gates Schools

1643166781 | 0 bình luận | 490 xem

Một mùa xuân mới đang về. Trong không khí hân hoan đón chào năm mới, Bill Gates Schools đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho học sinh gắn với Tết cổ truyền. Qua đó, không chỉ tạo giờ ngoại khóa bổ ích mà còn giúp các con thêm hiểu, trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tết Nguyên đán luôn mang một ý nghĩa thiêng liêng trong tâm thức của người Việt bởi đây chính là dịp để tất cả chúng ta cùng hướng đến những giá trị truyền thống, hướng về sự ấm áp, đoàn tụ, sẻ chia, thương yêu.

Với mong muốn giúp các con học sinh hiểu nhiều hơn những nét đẹp văn hóa, phong tục của người Việt Nam khi Tết đến Xuân về. Từ đó phát huy tinh thần gìn giữ, cùng chung tay vì một nền văn hóa Việt đầy bản sắc. BGS tưng bừng tổ chức chuỗi hoạt động trực tuyến mừng Xuân Nhâm Dần 2022 trong toàn hệ thống

Ngay từ những ngày giữa tháng 1, nhà trường đã phát động học sinh tham gia các cuộc thi thiết kế sản phẩm sáng tạo, video hướng đến Tết Nguyên đán: làm cây hoa, trang phục đón Tết, viết chữ thư pháp, thiết kế thiệp hay phong bao lì xì trên máy tính. Các con học sinh ở các khối lớp đều tham gia rất nhiệt tình. Những tác phẩm dự thi đều rất kỳ công và sáng tạo.

Một số sản phẩm chủ đề Tết Nguyên đán của các BGSers

Thay thế cho Hội chợ Văn hoá dân gian toàn hệ thống hàng năm, BGS đã tổ chức “Hội chợ Văn hoá dân gian – Chào Xuân Nhâm Dần 2022” cho khối THCS&THPT vào ngày 24/1/2022 và “Hội Xuân Nhâm Dần 2022” cho khối Tiểu học vào ngày 26/1/2022. Cả 2 ngày hội đều được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Dù các ngày hội online không thể rộn ràng và quy mô như những Hội chợ trực tiếp, nhà trường hi vọng đã giúp các con học sinh trải nghiệm và cảm nhận được không khí Tết cổ truyền của dân tộc.

Một số hình ảnh từ "Hội chợ Văn hoá dân gian - Chào mừng Xuân Nhâm Dần 2022" của học sinh THCS&THPT

Một số hình ảnh từ "Hội Xuân Nhâm Dần 2022" của học sinh Tiểu học

Tất cả các chương trình đều diễn ra rất thành công, nhờ vào sự đồng hành của các Quý phụ huynh và sự tham gia nhiệt tình cuả các con học sinh!

Chỉ còn vài ngày nữa năm Tân Sửu sẽ đi qua, một mùa xuân mới – Xuân Nhâm Dần sẽ đến. BGS chúc các con có những ngày nghỉ Tết Nguyên đán thật ý nghĩa, hạnh phúc bên những người thân yêu và chuẩn bị một tinh thần vui tươi đón mùa xuân mới!

* Mời Quý phụ huynh xem thêm nhiều hình ảnh cũng như livestream của các chương trình Tết trong phần album và trên fanpage của Bill Gates Schools

Bài viết và hình ảnh: Ban truyền thông BGS

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến