Học trong mùa dịch Covid-19

1584171305 | 0 bình luận | 1341 xem

Bill Gates Schools hướng dẫn học sinh ôn tập kiến thức hiệu quả trong thời gian nghỉ do dịch bệnh Covid-19

Những ngày gần đây, không chỉ riêng Việt Nam mà rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trước tình hình trên, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long nói riêng, Hệ thống Giáo dục Bill Gates nói chung luôn thực hiện nghiêm túc tất cả các phương án phòng – chống dịch tại trường học, đồng thời chủ động áp dụng nhiều biện pháp hướng dẫn học sinh ôn tập tại nhà kịp thời, hiệu quả trong thời gian này.

Việc hướng dẫn học sinh học tập trong thời gian nghỉ dịch của trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đến nay về cơ bản chia làm hai giai đoạn.

Giai đoạn một: Giai đoạn đầu nghỉ dịch. Trong giai đoạn này, tùy vào đặc điểm của từng khối lớp mà Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn lựa chọn những hình thức hướng dẫn học sinh ôn tập phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Đối với khối 6 – 7, hàng tuần học sinh được nhận phiếu bài tập các môn học từ các thầy cô; chủ yếu là các dạng bài ôn lại kiến thức cơ bản, các bài tập nâng cao để mở rộng kiến thức và các bài tập “kích thích sự tìm tòi, sáng tạo và trí tưởng tượng” của học sinh; ví dụ như: từ bài học, vẽ  tranh tưởng tượng sáng tạo, viết bài cảm nhận …

Hình ảnh ông Mendeleev bằng cách sắp xếp kí hiệu của các nguyên tố Hóa học - sản phẩm của Minh Anh lớp 8A3

Các bạn học sinh khối 8, khối 10, khối 11; ngoài việc ôn tập kiến thức qua hệ thống phiếu bài tập, các bạn còn tranh thủ được làm các dự án nhỏ, thiết kế poster theo môn học, chủ yếu là các môn khoa học.

                                            Sản phẩm đồng hồ hóa học của HS lớp 10A1

Đặc biệt, các bạn học sinh khối 9 và khối 12 – những lớp cuối cấp, được các thầy cô ôn tập hết sức sát sao. Ngoài tham gia ôn tập trực tuyến, học trực tuyến trên truyền hình theo phương án chỉ đạo chung của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; hàng tuần, học sinh được các thầy cô hướng dẫn làm những dạng bài tập cơ bản và nâng cao, thường xuyên được luyện các đề thi thử; các thầy cô đóng vai trò là những cố vấn, hướng dẫn và đánh giá kết quả. Ngoài ra, ở một số môn đặc thù, các thầy cô tạo những lớp học online để hướng dẫn học sinh được sâu sát, tỉ mỉ.

Qua nhiều kênh, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn của nhà trường cũng thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh về tình hình học tập và sinh hoạt ở nhà của học sinh, cùng cha mẹ giúp các con học tập và giữ gìn sức khỏe thật tốt, tuyên truyền cho các con những thái độ đúng đắn trong thời điểm dịch bệnh.

Giai đoạn hai: Khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chưa xác định được thời điểm các con quay trở lại trường học, các thầy cô giáo trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long triển khai dạy học trực tuyến bằng phần mềm chuyên dụng Microsoft Teams nhằm giúp học sinh củng cố và nâng cao kiến thức ngay sau khi các tiếp thu những bài dạy trên truyền hình của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và trên trang Hanoi Study. Việc này đem lại hiệu quả học tập tối ưu, vừa đảm bảo chương trình, vừa chống dịch hiệu quả, vừa bám sát theo chương trình chuẩn của Thành phố.

Về cơ bản, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long luôn chủ động áp dụng linh hoạt các biện pháp hướng dẫn học sinh ôn tập hiệu quả tại nhà trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh.  Hi vọng với những nỗ lực chống dịch quyết liệt, triệt để của Đảng, nhà nước và tất cả chúng ta, dịch bệnh sẽ sớm bị đẩy lùi và các học sinh sẽ sớm được quay trở lại trường để viết tiếp những chân trời tri thức, ước mơ tại Bill Gates Schools thân yêu!

Cô Hoàng Hường 

Tiểu ban Truyền thông Trường THCS&THPT QT Thăng Long 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến