Sách hay tháng 8, chúng ta cùng khám phá tại Thư viện trường nhé!

1565924661 | 0 bình luận | 1376 xem

         Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là kho tàng tri thức bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.

         Xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách mà thư viện Bill Gates Schools đã luôn khuyến kích việc hình thành thói quen đọc sách. Đọc sách giúp các em học mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình.

        Thư viên trường với số lượng lớn sách báo nhiều thế loại phù hợp với từng lứa tuổi. Các em có thể tìm đọc những câu chuyện cổ tích, những cuốn sách văn học nổi tiếng trong nước và trên thế giới, tìm hiểu tủ sách về thiên nhiên diệu kỳ, sách kỹ năng sống, sách khoa học, sách song ngữ, sách danh nhân…

        Hàng tháng thư viện  sẽ giới thiệu cho các em tham khảo những cuốn sách hay và chào đón các em khám phá.

   SÁCH HAY THÁNG 8 MỜI CÁC EM TÌM ĐỌC

                                                                                                             

        Các bạn đã bao giờ được ngược thời gian trở vùng đất Ai Cập cổ đại và khám phá những công trình kiến trúc hoành tráng như tượng nhân sư, kim tự tháp ở đây chưa? Đã bao giờ được ngồi tàu ngầm vi vu trong thế giới đại dương để tìm hiểu các loài động vật sống dưới đáy biển chưa? Đã bao giờ được đặt chân tới khu rừng mưa nhiệt đới Nam Mỹ và tận mắt nhìn thấy các loài thực vật kỳ lạ sống ở đây chưa? Đã bao đến thời đại khủng long và chứng kiến chúng tuyệt chủng ra sao chưa?...

        Nếu chưa, hãy đến đây và tham gia với chúng mình, cùng góp thêm dũng khí và trí tuệ cho Đội khám phá nhí. Có sự góp mặt của các bạn, chúng mình sẽ vô cùng kiên cường và lớn mạnh; có sự đóng góp của các bạn, chúng mình sẽ có trí tuệ và sức mạnh vô biên. Như vậy, chúng mình sẽ cùng nhau vén được tất cả những tấm màn bí mật của thế giới, mở ra kho tàng tri thức để thỏa trí tò mò của chúng ta.

        Đội khám phá nhí bao gồm 6 tập: Khám phá thế giới khủng long, Khám phá thế giới động vật, Khám phá thế giới thực vật, Khám phá thế giới đại dương, Khám phá thời kỳ nguyên thủy, Khám phá Ai Cập cổ đại, sẽ là bộ truyện tranh khoa học lý thú bởi nó là sự kết hợp tuyệt vời giữa việc học và chơi. Những chuyến phiêu lưu mạo hiểm của Đội khám phá nhí sẽ giúp các bạn mở ra những chân trời tri thức mới. Những thành viên dễ thương trong đội Khám phá nhí sẽ mang lại cho các bạn những tràng cười sảng khoái suốt các cuộc hành trình cân não.

         Cuốn sách hiện đang có trong thư viện nhà trường với số ĐKCB là : 2387

                                                                                                            

        Dế Mèn phiêu lưu ký được xem là những trang văn mẫu mực của văn học thiếu nhi. Dường như mọi câu, đoạn, hình ảnh đều tác động mạnh mẽ đến tư tưởng tình cảm thẩm mỹ của người đọc. Tác phẩm miêu tả cuộc phiêu lưu của một chú Dế Mèn qua thế giới loài vật và loài người. Những vấn đề nóng hổi như là: cái thiện và cái ác, chiến tranh và hòa bình, lí tưởng và lẽ sống được thể hiện một cách nhẹ nhàng, tinh tế mà sâu sắc. Mèn đã trải qua những cuộc phiêu lưu vào thế giới các loài vật, vượt qua cơ man nào là rủi ro và biến cố, nhưng từng bước Mèn vươn lên tự điều chỉnh, tự nhận thức để trở thành con người giàu lí tưởng và ham hiểu biết với bản lĩnh kiên cường của một trai tráng đầu đội trời chân đập đất.

        Chúng ta sẽ được lạc vào thế giới loài vật gần gũi, thân thương với toàn những con vật gắn chặt với đời sống thôn quê dân dã như: bác Xiến Tóc, Võ sĩ bọ ngựa, Châu Chấu Voi, Ếch Cốm, Chuồn Chuồn…Tài năng của Tô Hoài thể hiện ở khả năng nắm bắt và mô tả đời sống tâm lí của lứa tuổi thiếu nhi và cả thanh niên. Ông đã “vẽ” nên một thế giới với muôn vàng những tình cảm mới lạ, những ham thích thiết thực và đầy phiêu lưu, những rung động tinh tế trước vẻ đẹp cuộc đời và thiên nhiên.

        Cuốn sách hiện đang có trong thư viện nhà trường với số ĐKCB là : 0488

        Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu tới toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường, chúc các bạn có những giờ đọc thú vị cùng cuốn sách.

  Bài viết: Cán bộ thư viện Vân Anh    

                                                                                               

 


 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến