Cờ vua - Đam mê của con

1569809029 | 0 bình luận | 11251 xem

“Sự tỏa sáng một phần là tài năng, hai phần là trí tuệ và ba phần là đam mê”.

Tôi nhìn thấy điều đó ở cậu học trò bé nhỏ nhưng lại có một đam mê thật lớn với môn cờ vua của mình – Dương Vũ Anh – Học sinh lớp 3A8 – Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long.

Tôi may mắn khi được làm cô giáo chủ nhiệm của con ngay từ khi con học lớp 1. Đồng hành cùng con trong một chặng đường dài năm học, có rất nhiều điều ở con khiến tôi thực sự ấn tượng. Từ cách tư duy, suy nghĩ hay cách đưa ra phương án để giải quyết các vấn đề, bất kể là vấn đề trong học tập hay các vấn đề “nhảm nhí” của con trẻ, con đều có một lối suy nghĩ rất riêng và rất hợp lý. Nhưng điều mà tôi ấn tượng nhất chính là niềm đam mê mãnh liệt với môn cờ vua ở con và khả năng sắp xếp mọi việc để có thể vừa học tốt lại vừa có thể theo đuổi đam mê của mình. Ngăn bàn học của con, ngoài những quyển sách, quyển vở của nhà trường thì luôn không thiếu mấy cuốn sách về cờ vua. Giờ ra chơi, khi các bạn vui đùa những trò “hay ho” của con trẻ, thì con ngồi một chỗ, lật từng trang sách, đọc đọc nghĩ nghĩ. Rồi những buổi chiều, khi tan học, các bạn xuống sân cỏ chơi thì con nán lại ở lớp, nghiên cứu bài học vì tối con sẽ đi tham gia một câu lạc bộ cờ vua nào đấy. Nhiều khi tôi tự nhủ: “ Làm sao cậu học sinh lớp 1 ấy lại có thể khước từ nhiều trò chơi vui nhộn để mà ngồi đọc đọc ngẫm ngẫm như thế nhỉ?” Câu hỏi ấy dần dần tôi đã tự chiêm nghiệm ra khi mà con lần lượt từng bước, từng bước một tỏa sáng và gặt hái được những thành tích đáng tự hào trong các giải đấu cờ vua, từ cấp Trường, cấp Quận, cấp Thành phố, cấp Quốc gia, cấp Đông Nam Á, và đến ngày hôm nay, khi con đã là một cậu học sinh lớp 3, thì dấu ấn đầu tiên trong năm học này với con là Huy chương Bạc giải U8 – Đông Á. Phải chăng, lý do duy nhất và cũng quan trọng nhất chính là con có một đam mê đủ lớn, một sự kiên trì bền bỉ và một quyết tâm đủ mãnh liệt để theo đuổi đến tận cùng đam mê. Con, một phần nào đó, là tấm gương sáng không chỉ cho các bạn, mà đôi khi còn cho chính bản thân tôi.

Vũ Anh ơi, bầu trời đam mê luôn rộng mở và chan hòa với bất kì ai. Hãy luôn cố gắng để có một đôi cánh chắc khỏe, để có thể bay cao, xa và chạm tới đỉnh vinh quang của chính bản thân mình con nhé!

Tin bài: Cô giáo Thu Hà - GVCN lớp 3A8

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến