Hội chợ văn hóa dân gian chào Xuân Quý Mão 2023

1673423822 | 0 bình luận | 339 xem

Ngày 10 và 11/1/2023, Hệ thống giáo dục Bill Gates đã tổ chức thành công Hội chợ văn hóa dân gian chào Xuân Quý Mão 2023. để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng mỗi học sinh.

Khai mạc hội chợ văn hóa dân gian chào Xuân Quý Mão 2023

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, trong mỗi con người luôn tìm về với những giá trị văn hóa cội nguồn để cảm nhận hương vị ngày Tết, được hòa mình vào không khí ấm áp của phiên chợ tất niên với các tiểu cảnh, gian hàng trang trí theo phong cách cổ truyền, được cảm nhận hương vị ngày Xuân, được mua sắm mặt hàng yêu thích. Hòa trong không khí đón xuân rộn ràng, ngày 10 và 11/1/2023, Hệ thống giáo dục Bill Gates đã tổ chức Hội chợ văn hóa dân gian chào Xuân Quý Mão với sự tham gia toàn thể giáo viên và học sinh cùng đông đảo bậc cha mẹ học sinh. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến, được các bạn học sinh mong chờ và hưởng ứng rất nhiệt tình.

Học sinh trong những bộ trang phục đậm chất Tết háo hức tham gia hội chợ

Hội chợ văn hóa dân gian chào Xuân Quý Mão mang đến những trải nghiệm về ngày Tết cổ truyền cho học sinh thông qua các hoạt động: thi viết thư pháp chữ Việt, thi gói bánh chưng, …

Thi viết thư pháp chữ Việt

Trải nghiệm gói bánh chưng - món ăn truyền thống của Tết Nguyên đán

Văn nghệ là phần không thể thiếu của mỗi lễ hội. Ở hội chợ Xuân Quý Mão, sắc xuân như được tô đậm thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang chủ đề ngày Xuân được các con học sinh cùng giáo viên tập luyện và chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Đặc biệt, các BGSers mang tới hội chợ tiết mục nhảy sạp - điệu múa cổ truyền của các đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc vào những dịp lễ, tết. Không khí ấy được tái hiện tại BGS chính như đã mang những nét đẹp từ những vùng miền xa xôi của Tổ Quốc về hội tụ tại trường. Điều đó càng làm nổi bật lên chủ đề chính của “Hội chợ Văn hóa dân gian” – mang những nét đẹp dân gian cổ truyền hội tụ tại BGS.

Các tiết mục văn nghệ đậm sắc xuân

Tiết mục nhảy sạp của học sinh

Hội chợ thì không thể thiếu những gian hàng. Gian hàng nào cũng được trang trí rất đẹp mắt, khéo léo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thu hút sự chú ý của nhiều người với các chủ đề đa dạng như ẩm thực 3 miền, viết thư pháp, nặn tò he, tranh ảnh, bán đồ lưu niệm, chơi các trò chơi dân gian… Không chỉ có những gian hàng truyền thống, Hội chợ còn có những gian hàng Quốc tế, mang những nét văn hóa nước ngoài cùng giao lưu, hội tụ với văn hóa dân gian Việt Nam. Đến với bất kì gian hàng nào cũng đều có thể cảm nhận rõ rệt không khí tưng bừng, nhộn nhịp với các mặt hàng đa dạng, phong phú được bày bán. Tham gia hội chợ, các con học sinh được thử sức và trải nghiệm kỹ năng kinh doanh của mình trong vai trò của những “Ông/Bà chủ nhỏ”. Các con được tham gia cùng thầy cô và cha mẹ từ khâu lên kế hoạch, chọn sản phẩm cũng như vận dụng sáng tạo các kỹ năng giao tiếp (thuyết phục, thương lượng…) vào quá trình mua bán, trao đổi sản phẩm.

Các gian hàng hoạt động "hết công suất" trong suốt 2 ngày Hội chợ

Mong muốn lớn nhất của BGS thông qua chương trình Hội chợ này là giúp học sinh cảm nhận được phần nào giá trị văn hóa quý báu mà hết sức dung dị, gần gũi của dân tộc ta từ nhiều đời nay. Từ đó phát huy tinh thần gìn giữ, cùng chung tay vì một nền văn hóa Việt đầy bản sắc. Cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các quý vị phụ huynh, toàn bộ các con học sinh cùng các CBGV - NV của Bill Gates Schools. Hi vọng BGS sẽ còn nhận được nhiều sự ủng hộ hơn thế nữa cho những chương trình sự kiện trong tương lai.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần hơn, BGS xin kính chúc toàn thể mọi người một năm mới: An khang – Thịnh vượng – Vạn sự như ý!

Bài viết và hình ảnh: Ban truyền thông BGS

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến