Ngày hội "HÀNH TRÌNH TUỔI TRẺ 2022" chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3

1648197576 | 0 bình luận | 481 xem

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói: “Một năm bắt đầu từ mùa xuân, cuộc đời bắt đầu từ tuổi trẻ”. Khi thiên nhiên và đất trời đang chuyển mình tạo nên một bức tranh xuân tuyệt đẹp cũng là lúc thanh thiếu nhi cả nước sôi nổi thi đua học tập và rèn luyện lập nhiều thành tích cao nhất chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022), chào mừng tháng thanh niên, chào mừng 81 năm ngày thành lập  Đội thiếu niên tiền phong  Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2022). Đây là thời khắc mà tuổi trẻ cả nước tiếp nối truyền thống cha ông để được cống hiến cho tổ quốc.       

Hôm nay, ngày 25/3/2022, hoà chung không khí tưng bừng phấn khởi của hàng triệu đội viên, đoàn viên thanh niên cả nước, Liên đội trường Tiểu học  – THCS & THPT QT Thăng Long long trọng tổ chức Hành trình tuổi trẻ chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3 , kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng 81 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh  để tuyên truyền, giáo dục và khơi dậy trong thanh thiếu niên niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đoàn, Đội.   

Đến dự với chương trình "Hành trình tuổi trẻ", về phía lãnh đạo Hệ thống Giáo dục Bill Gates, có sự tham dự của NGND Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch Hội đồng giáo dục Hệ thống Giáo dục Bill Gates, Hiệu trưởng trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long; ông Ngô Xuân Liệu - trưởng phòng hành chính nhân sự Hệ thống Giáo dục Bill Gates; cô Đinh Thị Nắng Hồng - Hiệu phó trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long; cô Hoàng Thị Hương - Hiệu phó trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long. Cùng với đó là sự tham gia của các quý vị phụ huynh, giáo viên và các em học sinh qua phần mềm trực tuyến và qua fanpage của nhà trường.

Mở đầu chương trình là phần đọc diễn văn kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn của Bí thư Đoàn trường - thầy Đỗ Trung Đức. Tiếp đến là phần phát biểu chúc mừng của NGND Trần Tiến Dũng - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long, thầy đã nói lên những lời đầy tâm huyến để truyền đến thế hệ trẻ nhiệt huyết cống hiến và tinh thần hội nhập. 

 

Thầy Đỗ Trung Đức - Bí thư Đoàn trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

NGND Trần Tiến Dũng - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

Tiếp theo chương trình là phần Hội vô cùng hấp dẫn và sôi động. Đầu tiên là các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 26/3 đầy sâu lắng. Mở đầu là tiết mục nhảy nhịp nhàng, khỏe khoắn “Thanh niên Việt Nam tiến bước” do tập thể học sinh và giáo viên trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long biểu diễn.

Tiếp nối là tiết mục hát đơn ca bài “Lá cờ” sáng tác Tạ Quang Thắng qua giọng ca truyền cảm của giáo sinh thực tập.  

Đặc biệt là tiết mục hát tốp ca bài "Ngàn ước mơ Việt Nam" - sáng tác Vũ Cát Tường - qua sự biểu diễn của cả giáo viên, học sinh trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long.

Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng là phần hùng biện về chủ đề "Hành trình tuổi trẻ" do bạn Nguyễn Đặng Hải Vân lớp 12A1 trình bày.

Tiếp nối chương trình là hai phần thi được mong đợi nhất: vòng chung kết văn nghệ Gala Bill Gates Schools, phần thi thuyết trình về lịch sử ngày thành lập Đoàn và ý nghĩa ngày thành lập Đoàn. Có 9 tiết mục văn nghệ được lọt vào vòng chung kết Gala Bill Gates Schools với đa dạng các hình thức thể hiện, được trình diễn trực tiếp trên sân khấu: tiết mục nhảy “Cô ba Sài Gòn” của lớp 7A2, tiết mục hát "Nối vòng tay lớn" của lớp 6A1, tiết mục Dance Sport của lớp 5A3, tiết mục đàn piano của lớp 9A2 và 5A6, tiết mục "Cha và con gái" của lớp 8A1, tiết mục nhảy hiện đại của lớp 5A1, tiết mục "Ước mơ của mẹ" của lớp 10A1, cuối cùng là tiết mục múa "Tát nước đầu đình" của lớp 8A2. Các tiết mục đều được đầu tư, chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Trên sân khấu, các bạn học sinh đều tỏa sáng hết mình, mang lại cho chương trình không khí vui tươi, xốn xang, vừa sâu lắng nhẹ nhàng vừa sôi động, náo nhiệt. 

 

Sau phần Gala Bill Gates Schools là phần thi thuyết trình về lịch sử ngày thành lập Đoàn và ý nghĩa ngày thành lập Đoàn. Mỗi lớp đã gửi về Ban tổ chức một clip thuyết trình, sau vòng loại, Ban tổ chức đã chọn ba clip xuất sắc nhất để trình chiếu trong chương trình (lớp 7A2, 5C1, 10A1), giúp các bạn hiểu thêm về ngày thành lập Đoàn 26/3.

Tiếp theo chương trình là phần giao lưu với các bạn học sinh khối 5 và khối 9. Trong phần này, bạn Trịnh Hữu Bảo lớp 5A6 đã có những chia sẻ về cảm nhận của mình khi sắp tiến bước lên Đoàn; cùng với đó bạn Lê Ngân Hà lớp 9A2 cũng bày tỏ những quyết tâm phấn đấu để có thể được kết nạp làm Đoàn viên. 

Kết thúc chương trình là phần trò chơi vô cùng hấp dẫn. Với hai trò chơi được các thầy Thể dục tổ chức (trò phi máy bay, hiểu ý đồng đội), các bạn học sinh tham gia, tranh tài hết sức vui nhộn, gay cấn. 

Vậy là chương trình Hành trình tuổi trẻ 2022 đã đến hồi kết thúc. Ngày hôm nay, các con đã được hòa vào không khí sôi nổi, vui tươi, hăng say của ngày kỉ niệm thành lập Đoàn. Hi vọng rằng các con sẽ có đủ sức khỏe, sức trẻ để viết tiếp trang truyền thống mới của Đoàn, Đội, xứng đáng là học sinh chăm ngoan, Đoàn viên, Đội viên tích cực.

Tiểu Ban truyền thông

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến