Tưng bừng không khí lễ hội Halloween tại BGS

1604108632 | 0 bình luận | 587 xem

Ngày 30/10/2020, Hệ thống giáo dục Bill Gates đã tổ chức lễ hội Halloween ấn tượng và thú vị cho học sinh toàn hệ thống.

Halloween là một ngày lễ được tổ chức vào cuối tháng 10 hàng năm. Trong dịp này, trẻ em sẽ hóa trang thành những nhân vật ma quái hay các nhân vật hoạt hình đến gõ cửa những ngôi nhà trong khu phố để xin bánh kẹo. Người lớn luôn chuẩn bị bánh kẹo trong nhà để đến khi có tiếng gõ cửa và các “con ma” hiện lên ở bậc thềm nói “Trick or Treat” là sẽ phát bánh kẹo cho chúng. Ngày lễ này phổ biến ở các nước phương Tây, chủ yếu Bắc Mỹ, Anh và Bắc Ireland, về sau trở nên phổ biến tại Úc và New Zealand và gần đây là châu Á. Ban đầu, nó được những người nông dân tổ chức như lễ tạ ơn sau mùa gặt, nhưng ngày nay, nó đã trở thành lễ hội thường niên của trẻ em nhiều nước trên thế giới.

Lễ hội Halloween 2020 tại BGS

Hòa trong không khí tưng bừng của lễ hội Halloween huyền bí và rùng rợn đang lan tỏa khắp nơi trên thế giới, ngày 30/10/2020, Bill Gates Schools đã tổ chức lễ hội Halloween với nhiều hoạt động thú vị cho học sinh toàn hệ thống.

Halloween là một ngày lễ được các bạn học sinh BGS rất mong chờ

Để mang lại không khí “ma quái” của ngày Halloween, các thầy cô giáo BGS đã cùng nhau trang trí mọi góc trong trường cũng như các lớp học, mang lại không gian Halloween đúng nghĩa cho các con.

Các góc trong trường đều được trang trí tỉ mỉ, mang lại không khí lễ hội ngập tràn

Đối với học sinh mầm non, các con được trải nghiệm lễ hội qua dự án Halloween. Trong suốt tuần học, các bạn nhỏ được cùng nhau tìm hiểu về ngày lễ, làm các đồ thủ công trang trí và được thỏa sức biến hóa thành các nhân vật, hình tượng mà mình yêu thích.

Các bạn học sinh mầm non trong những trang phục Halloween "đáng sợ" nhưng vẫn rất dễ thương

Đối với học sinh tiểu học, khả năng sáng tạo cùng trí tưởng tượng phong phú của các bạn nhỏ lại có dịp phát huy khi các con tham gia thi tạo hình mặt nạ và bí ngô – biểu tượng đặc trưng cho ngày Halloween. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng và tham gia vô cùng nhiệt tình của các bạn học sinh. Những quả bí ngô và những chiếc mặt nạ handmade được làm vô cùng đa dạng về sắc thái như càng khẳng định hơn nữa sự khéo léo và sáng tạo của học sinh BGS.

Lễ hội hóa trang của các bạn học sinh tiểu học

 

Các bạn học sinh với những sản phẩm mặt nạ và bí ngô của lớp mình

Chương trình lễ hội lớn nhất trong ngày chính là chương trình Gala Halloween của các bạn học sinh khối trung học. Trong gala, các bạn học sinh được tham gia nhiều hoạt động rất thú vị, như: hỏi – đáp về Halloween, thi các tiết mục liên quan đến chủ đề Halloween, kịch, văn nghệ, …

Chương trình Gala Halloween hoành tráng của các bạn học sinh trung học

Lễ hội Halloween 2020 đã khép lại với nhiều niềm vui và ấn tượng, thông qua các hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên trong suốt năm học, BGS mong muốn các con được học tập và vui chơi thật ý nghĩa, qua đó giúp năng lực tiềm ẩn của mỗi học sinh phát huy sự sáng tạo, năng động và tự tin thể hiện bản thân trong các hoạt động ngoại khóa.

Trick or treat! Happy Halloween!

Bài viết và hình ảnh: Ban truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến