BILL GATES SCHOOLS ĐỒNG HÀNH CÙNG CẶP LÁ YÊU THƯƠNG

1468637637 | 0 bình luận | 5263 xem

“Cặp lá yêu thương” là dự án thiện nguyện do Trung tâm Tin tức VTV24 khởi xướng. Lấy hình ảnh chiếc lá bồ đề - biểu tượng thiêng liêng của Phật giáo làm hình tượng xuyên suốt, “Cặp lá yêu thương” là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần lan tỏa tình yêu thương nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình Việt và xây dựng một xã hội tốt đẹp giàu tính nhân văn.

“Cặp lá yêu thương” được thực hiện lần lượt tại 63 tỉnh thành trên cả nước, giới thiệu các hoàn cảnh khó khăn tới khán giả truyền hình, nhằm huy động sự giúp đỡ trực tiếp giữa các nhà hảo tâm (được gọi là “LÁ LÀNH”) với các hoàn cảnh khó khăn (được gọi là  “LÁ CHƯA LÀNH”) tạo thành các cặp đôi vượt khó.

Mỗi hoàn cảnh khó khăn sẽ được kêu gọi để các nhà hảo tâm hỗ trợ với số tiền tối thiểu là 200.000 đồng/tháng, được chuyển trực tiếp thông qua số tài khoản của chương trình:1000.001.001.24.24.24 chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội - Sở Giao dịch. Mỗi “LÁ CHƯA LÀNH” được hỗ trợ tối đa từ 03 “lá lành”. Ngân hàng Chính sách xã hội có trách nhiệm trung gian chuyển tiền miễn phí tới các Lá chưa lành trên cơ sở ghép cặp lá của VTV24.

 

Năm học 2015 – 2016 ghi dấu hoạt động Bill Gates Schools đồng hành cùng Cặp lá yêu thương, chung tay “cho cơ hội đi học – thêm cơ hội đổi đời”. Chủ tịch Hội đồng giáo dục đã phát động chương trình tới toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh toàn hệ thống không chỉ nhằm giúp đỡ những mảnh đời khó khăn mà qua đó còn giúp cho các bạn học sinh hiểu biết thêm được đạo lý: Lá lành đùm lá rách, sẻ chia và yêu thương sẽ giúp con người vượt qua được khó khăn, tiếp tục vươn lên và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chỉ sau 2 tuần phát động, rất nhiều các hoạt động nhằm ủng hộ chương trình như: trích tiền nuôi heo đất, trích tiền ăn sáng hàng ngày... đã được triển khai. Mỗi cán bộ giáo viên cũng dành những ngày lương của mình để ủng hộ cho những lá chưa lành. Đặc biệt, có rất nhiều tấm lòng hảo tâm nhỏ bé của các bạn học sinh cùng những lời nhắn nhủ yêu thương đã được gửi tới các bạn nhỏ chưa có điều kiện đi học: Mọi cố gắng sẽ được đền đáp xứng đáng. Hãy cố gắng và luôn nghĩ đến những điều tươi đẹp.

Kết hợp cùng các hoạt động trong chương trình “Hội trại Xuân BGS 2016”, đại điện của Trung tâm tin tức VTV 24 đã tới Bill Gates Schools, tham gia và nhận số tiền sau khi tổng kết chương trình: “Đồng hành cùng cặp lá yêu thương”. Số tiền 20 triệu đồng có thể đó chưa phải là một số tiền đủ lớn nhưng đó là tấm lòng của toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh trong hệ thống. Món quà này không chỉ dành cho các cặp lá chưa lành, mà đó còn là bài học ý nghĩa mà các thầy cô muốn gửi tặng cho chính các bạn học sinh tại BGS. "Sống trên đời cần có một tấm lòng - Dù chẳng để làm gì, dù để gió cuốn đi".

Chủ tịch hội đồng giáo dục phát biểu trong Hội trại xuân BGS

Xin chúc mừng chương trình đồng hành cùng cặp lá yêu thương của BGS đã thành công tốt đẹp.

Tin bài và ảnh: Phòng truyền thông - Hệ thống giáo dục Bill Gates

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến