Bill Gates Schools và Nhà giáo nhân dân Trần Tiến Dũng được vinh danh tại chương trình "Doanh nhân - Trí thức tiêu biểu, Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2020"

1595233165 | 0 bình luận | 868 xem

Ngày 19/7/2020 vừa qua, tại chương trình vinh danh doanh nhân, trí thức tiêu biểu, doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2020, Bill Gates Schools đã vinh dự nhận giải thưởng "Top 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2020", NGND Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch HĐGD, Hiệu trưởng trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long được vinh danh "Trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2020".

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ triển khai các chương trình liên quan phát triển nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ giai đoạn 2016 - 2020, nhiều lĩnh vực đã có những hoạt động thiết thực, hiệu quả trên khắp cả nước.

Ngày 19 tháng 7 năm 2020, trong khuôn khổ tổng kết thường niên chương trình truyền thông xây dựng và phát triển kinh tế xanh Quốc gia – Vinh danh doanh nhân, trí thức tiêu biểu, doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2020, Viện Kinh tế và Văn hóa thuộc Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam, kết hợp với Trung tâm Bảo vệ người tiêu dùng, đã tổ chức Lế Báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Phủ Chủ tịch và thăm quan một số khu di tích Văn hóa. Chương trình Vinh danh các tập thể cá nhân tiêu biểu được Đài Truyền Hình Hà Nội phát trực tiếp tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Chương trình "Doanh nhân trí thức tiêu biểu, Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2020" với sự tham gia của rất nhiều doanh nhân, trí thức trên cả nước

Đại diện Ban lãnh đạo Bill Gates Schools tại chương trình

Thật vui, đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống giáo dục Bill Gates, xét thành tích cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao, Ban Tổ chức Chương trình đã công nhận, tổ chức trao tặng tập thể và cá nhân trong Hệ thống Bảng vàng vinh danh.

Tại buổi lễ, PGS TS. Hoàng Xuân Tiến – Chủ tịch HĐGD đã thay mặt Hệ thống giáo dục Bill Gates Schools vinh dự nhận danh hiệu “TOP 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2020” – “TOP 20 Golden Brand Vietnam 2020” với những thành tích nổi bật.

Hệ thống Giáo dục Bill Gates (Bill Gates Schools - BGS) đã có 10 năm xây dựng và trưởng thành, bao gồm Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long chất lượng toàn diện, vươn tầm quốc tế; cùng Trường Mầm non Thăng Long đang chuẩn bị công nhận trường Chuẩn Quốc gia; Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long - Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2; là hệ thống giáo dục đa cấp, học theo chương trình giáo dục chuẩn Việt Nam và chương trình hội nhập Quốc tế.

Mọi hoạt động trong hệ thống đều chuẩn mực bám sát tiêu chí: Kỷ cương, thân thiện, sáng tạo, hiệu quả, hội nhập. Kết quả đầu ra bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao phẩm chất, năng lực học sinh với kết quả hoàn thành chương trình, thi HSG, vào lớp 10, THPT QG liên tục đỗ tốt nghiệp THPT 100%, lấy các chứng chỉ Quốc tế cao.

Chương trình giáo dục tiên tiến: theo chuẩn Việt Nam do Bộ GD&ĐT ban hành và chương trình hỗ trợ, nâng cao khả năng hội nhập Quốc tế; tăng cường tiếng Anh, Tin học, và các môn cần thiết học bằng tiếng Anh; phương pháp giáo dục đổi mới, hiện đại, sáng tạo; tổ chức dạy học năng động, có phân hóa dạy sát đối tượng, dạy cơ bản và nâng cao. Triển khai năng động dạy trên lớp và hoạt động ngoài giờ, rèn kỹ năng sống văn minh nội dung phong phú, hấp dẫn, cập nhật hiện đại, ngay sau đại dịch, vẫn có các hoạt động trải nghiệm tại lớp cũng như dã ngoại, lồng ghép hoạt động trong ngày hội  “HÀNH TRÌNH VÀO THẾ GIỚI VĂN MINH 2020” - “JOURNEY TO THE WORLD’S CIVILIZATIONS 2020sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh đã để lại ấn tượng tốt đẹp.

Hệ thống giáo dục Bill Gates đã cùng cả cộng đồng chung tay vượt qua mọi khó khăn do đại dịch CoVid-19 gây nên, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Sự ứng phó của nhà trường với khó khăn phi truyền thống là chủ động, khẩn trương, nhân văn, trách nhiệm với học tập của học sinh và chia sẻ với khó khăn của phụ huynh, học sinh trong mùa dịch.

Môi trường học tập lành mạnh, an toàn, thỏa sức sáng tạo; cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, tiện ích. Kết hợp chặt chẽ hài hòa giữa Nhà trường - Gia đình và Xã hội. Biên chế sĩ số học sinh trên một lớp học lý tưởng, bảo đảm điều kiện cá biệt hóa giáo dục và giảng dạy tối ưu; có chính sách ưu đãi với học sinh có kết quả học tập cao.

Đội ngũ giáo viên Việt Nam và nước ngoài đạt chuẩn, có năng lực, tâm huyết, giàu kinh nghiệm. Năm học 2019 - 2020, thầy trò đạt giải thưởng cao, có học sinh thi học sinh giỏi Tin học trẻ Thành phố. Đặc biệt, ngay năm học này, cùng các nhà khoa học, cơ sở sản xuất phối hợp, bồi dưỡng, 2 học sinh đã đạt giải Nhất Quốc gia khối các trường THPT trong chung kết SV Startup 2019 do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội, với dự án NanoRes; vinh dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã động viên học sinh tại gian hàng triển lãm. Các em được nhận Bằng khen của Bộ trưởng và được tuyên dương tại Lễ tuyên dương học sinh giỏi Thủ Đô năm học 2019 - 2020.

PGS.TS Hoàng Xuân Tiến - Chủ tích HĐGD Bill Gates Schools nhận bằng khen vinh danh

Hệ thống giáo dục Bill Gates - Top 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2020

Tại buổi lễ, NGND Trần Tiến Dũng – Phó chủ tịch HĐGD Bill Gates Schools, Hiệu trưởng trường THCS &THPT Quốc tế Thăng Long, cũng đã vinh dự nhận Bảng vàng "Trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2020”

Là Nhà giáo Nhân dân, đã có 46 năm công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trên 30 năm giảng dạy Vật lý cho học sinh THPT hệ đại trà và hệ chuyên, quản lý nhà trường, chuyên viên cao cấp về lĩnh vực Giáo dục & Đào tạo, Giáo dục Nghề nghiệp; đã có nhiều học sinh tốt nghiệp THPT, vào đại học, nhận giải cao học sinh giỏi Quốc gia, thi Quốc tế. Trước đây, khi làm Hiệu trưởng Trường THPT A Hải Hậu, đã xây dựng trường thành trường THPT chuẩn Quốc gia đầu tiên của tỉnh Nam Định, thứ 12 toàn Quốc - được công nhận Đơn vị Anh hùng; có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu có giải thưởng trong và ngoài nước; được nhận Bằng Lao động sáng tạo, chiến sĩ thi đua toàn quốc, Huân chương Lao động hạng Nhì cùng nhiều Huy chương, Kỷ niệm chương.

Sau hơn sáu năm làm việc tại Bill Gates Schools, với cương vị là Phó chủ tịch Hội đồng giáo dục hệ thống, Hiệu trưởng trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long, thầy đã có nhiều đóng góp tích cực vì sự phát triển của hệ thống và sự tiến bộ của học sinh, tạo được phong cách văn minh Bill Gates Schools. Nhà trường đã phát triển quy mô; cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục toàn diện; có nhiều giải pháp bồi dưỡng đội nghũ giáo viên, nâng cao kết quả giáo dục đầu ra cho học sinh; nhiều năm trường đã trở thành tập thể Sư phạm tiên tiến, có trình độ, có danh hiệu và giải thưởng cao; liên tục hàng năm 100% học sinh được lên lớp; lớp 9 tốt nghiệp THCS 100%; lớp 12 liên tục tốt nghiệp THPT 100% và được vào Đại học; nhiều học sinh giỏi, giáo viên giỏi đã ỏa sáng, nhận nhiều giải thưởng, trong đó có giải Tài năng Bill Gates; tạo được phong cách văn minh Bill Gates Schools. Ngoài việc đóng góp trực tiếp bồi dưỡng đội ngũ giáo viên về chuyên môn nghiệp vụ trong nước, ông đang được Đại học University of New England Australia mời tham gia làm cố vấn khoa học và giám sát nghiên cứu sinh cho giáo viên của trường tại đại học này. Trong thời gian xảy ra đại dịch Covid -19, ông có nhiều giải pháp hiệu quả phòng chống, khắc phục đại dịch và giải pháp tích cực để trường hoàn thành tốt kế hoạch năm học 2019 - 2020 với tinh thần chủ động, sáng tạo; thực hiện hai không: không chủ quan, không hoang mang trước đại dịch; thực hiện thành công ba đồng thời: phòng chống tốt nhất dịch CoVid-19, hoàn thành tốt năm học 2019 - 2020, chuẩn bị tốt nhất cho năm học 2020 - 2021, tổ chức cho toàn trường dạy học, làm việc trực tuyến của bằng phần mềm hiện đại Office 365 - Teams có hiệu quả cao, được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tin tưởng.

NGND. Trần Tiến Dũng được vinh danh "Trí thức tiêu biểu 2020"

Chúc mừng Bill Gates Schools! Chúc mừng NGND Trần Tiến Dũng vì những thành tích và cống hiến đã được xã hội ghi nhận.

Với những thành tích đã đạt được trong suốt chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, Bill Gates Schools sẽ tiếp tục vững bước tương lại trên hành trình đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho gia đình và xã hội. Chúng ta tin tưởng rằng, với nhiệt huyết cả thầy và trò, các thế hệ học sinh Bill Gates Schools ngày càng trưởng thành, chắp cánh bay cao, bay xa; để đến một giai đoạn nào đó, cả gia đình và nhà trường đều tự hào khi nhắc đến họ.

Bill Gates Schools với những thành tích đã đạt được sẽ không ngừng nỗ lực hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ trong tương lai

Bài viết và hình ảnh: Ban truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến