Buổi tập huấn Bồi dưỡng Chương trình SGK lớp 1(môn Tiếng Việt) theo chương trình giáo dục phổ thông mới năm học 2020 - 2021

1600678353 | 0 bình luận | 1398 xem

Sáng ngày 21/9/2020, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long - Bill Gates Schools đã tổ chức thành công buổi tập huấn bồi dưỡng cấp Quận về chương trình Sách giáo khoa lớp 1 (môn Tiếng Việt) theo chương trình giáo dục phổ thông mới năm học 2020 - 2021.

Buổi tập huấn được tổ chức vô cùng thành công

Năm học 2020 – 2021, Hệ thống Giáo dục Bill Gates triển khai sử dụng bộ SGK Cánh Diều dành cho học sinh lớp 1. Ngày hôm nay, 21/9, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long – BGS vinh hạnh được phòng Giáo dục quận Hoàng Mai chọn làm đơn vị tổ chức buổi tập huấn bồi dưỡng chương trình SGK lớp 1(môn Tiếng Việt) theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Buổi tập huấn có sự tham gia của đại diện Ban giám hiệu và các thầy, cô giáo giảng dạy khối 1 trên toàn địa bàn quận. Đặc biệt, chương trình còn vinh dự được đón cô Đặng Thị Kim Nga - giảng viên chính Khoa Giáo dục Tiểu học trường ĐHSP Hà Nội, một trong các tác giả viết SGK Tiếng Việt trong bộ sách Cánh Diều – đến dự giờ, góp ý, đồng thời giải đáp các thắc mắc của giáo viên về bộ sách.

Với tinh thần đổi mới, bộ sách và các bài học tập trung vào việc đưa bài học vào cuộc sống. Các con có cơ hội thực hành nhiều hơn, biết áp dụng các kiến thức vào thực tế, khơi gợi tinh thần hiếu học và sáng tạo của các con. Các con không chỉ “biết” mà còn được “làm”.

Giáo viên khối 1 của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long thực hiện tiết dạy mẫu theo bộ SGK Cánh Diều

Thông qua buổi tập huấn, các thầy cô đã hiểu rõ về bộ sách, từ kết cấu tổng quan đến các chi tiết nhỏ. Việc hiểu được ý tưởng của độ ngũ biên soạn sẽ giúp giáo viên linh hoạt trong việc sử dụng kết hợp sách giáo khoa phiên bản điện tử và sách giấy, để từ đó phát huy tối ưu các thế mạnh của bộ sách. Chắc hẳn, những gì tinh tuý nhất của bộ sách sẽ được truyền tải chính xác nhất đến các con học sinh.

Cô Đặng Thị Kim Nga góp ý và giải đáp các thắc mắc của giáo viên về bộ sách

Đối với bộ SGK Cánh Diều, đội ngũ giáo viên của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã nghiên cứu và thảo luận trong các buổi tập huấn nội bộ. Sau buổi tập huấn cấp quận hôm nay, các giáo viên khối 1 của Bill Gates Schools càng thêm hiểu hơn về bộ sách, sáng tạo thêm nhiều ý tưởng để sẵn sàng truyền đạt kiến thức cho các con học sinh theo tinh thần đổi mới.

Bài viết vả hình ảnh: Ban truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến