Chúc mừng Vũ Đức Minh và Lưu Hải Lân đã giành giải nhất toàn quốc cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

1570279262 | 0 bình luận | 4178 xem

Chúc mừng Vũ Đức Minh, Lưu Hải Lân (Nhóm trưởng) lớp 11A2 trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long cùng các bạn trong nhóm đã giành giải nhất toàn quốc cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức!

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” (SWIS) được Bộ GD&ĐT ký quyết định ban hành thể lệ từ năm 2018, đây là một cuộc thi vô cùng bổ ích nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, khả năng nghiên cứu của thế hệ trẻ. Đối tượng tham gia của cuộc thi là những học sinh, sinh viên đang học tại các học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm và học sinh đang học tại các trường THPT trên toàn quốc. Các dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi được chia theo các lĩnh vực khác nhau: công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp; giáo dục và đào tạo; y tế; dịch vụ, du lịch; khoa học công nghệ; tài chính; kinh doanh và các ngành nghề khác.

Năm nay, một lần nữa, cuộc thi khởi động đã thu hút hơn 200 trường đại học, cao đẳng, THPT trong toàn quốc với hơn 300 bài dự thi. Trong đó trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống giáo dục Bill Gates vinh dự khi có hai học sinh Lưu Hải Lân (nhóm trưởng), Vũ Đức Minh lớp 11A2 cùng hai học sinh trường THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức tham gia. Và đặc biệt các bạn là đội duy nhất của đoàn Hà Nội được lọt vào chung kết toàn quốc của cuộc thi. Ấp ủ một niềm đam mê nghiên cứu khoa học mãnh liệt, cả nhóm đã làm việc nghiêm túc, hăng say để “thai nghén” và cho ra đời dự án NanoRes thuộc lĩnh vực y tế với tính thực tiễn và nhân văn cao đẹp. Sử dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên, an toàn và dược tính cao, cùng với các phụ liệu nhập khẩu từ Mỹ và EU, đồng thời ứng dụng công nghệ nano vào trong sản xuất nhằm nâng cao tính khả dụng, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Resveratrol hướng tới đối tượng khách hàng là những người đang mắc hoặc muốn phòng ngừa bệnh mỡ máu, tim mạch và xơ vữa động mạch.

Ngày 5/10/ 2019 vừa qua, vòng chung kết toàn quốc cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” do Bộ GD&ĐT tổ chức đã diễn ra tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đến dự sự kiện có Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Phó chủ nhiệm các Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt…

Tại cuộc phản biện trực tiếp với ban giám khảo vòng chung kết, các thành viên của Nanores rất tự tin trả lời xuất sắc và đầy thuyết phục từng câu hỏi của các thanh viên giám khảo. Để chứng minh sự tự tin của mình, đội Nanores mở đầu bài thi của mình bằng một ca khúc bằng tiếng ý rất sôi động làm xóa tan bầu không khí áp lực của cuộc thi.

    

     

Và kết quả là cả nhóm đã xuất sắc giành giải Nhất toàn quốc cuộc thi “Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” được trao bằng khen, cup và 50 triệu đồng. 

Đây là một kết quả xứng đáng cho công sức và tài năng mà các bạn học sinh đã tâm huyết, đam mê, nghiên cứu. Với tính thực tiễn và nhân văn của dự án, chắc chắn trong tương lai, thực phẩm bảo vệ sức khỏe NanoRes sẽ là một “cứu cánh” đắc lực cho muôn nhà và mọi người.

Thành quả đáng ngưỡng mộ của nhóm dự án như một cầu nối lan tỏa mạnh mẽ tinh thần nghiên cứu, học hỏi không ngừng trong mỗi học sinh, sinh viên trong cả nước nói chung cũng như khơi nguồn cảm hứng cho mỗi học sinh tại Hệ thống giáo dục Bill Gates nói riêng. Hi vọng rằng, sẽ có nhiều hơn nữa những sản phẩm sáng tạo, thiết thực để phục vụ cho con người góp phần cho sự phát triển của đất nước và nhân loại.

                                                                            

 

Mong rằng các em sẽ lan tỏa tinh thần ham học hỏi, niềm đam mê nghiên cứu khoa học và khát khao khởi nghiệp đến tất cả các bạn học sinh. 

Tiểu ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến