Chương trình Go English tháng 10 với chủ đề: Môi trường - Let's go green

1572243824 | 0 bình luận | 1535 xem

 

Nhằm giúp cho học sinh có những tiết học trải nghiệm môn Tiếng Anh, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, trong tiết chào cờ sáng ngày 28/10/2019, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đã tổ chức chương trình Go English với chủ đề "Môi trường - Let's go green"

Đổi pin cũ và giấy lấy cây xanh” là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của thầy và trò trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long hướng tới việc bảo vệ môi trường, với mong muốn đem lại những giải pháp sống xanh cũng như để mọi người có hiểu biết sâu rộng hơn về bảo vệ môi trường và thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Sau nhiều tuần phát động, Sự kiện “Đổi giấy và pin cũ lấy cây xanh” đã diễn ra tại sảnh D trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long.

Với những mục tiêu lan tỏa mạnh mẽ lối sống tích cực, những việc làm tử tế góp phần giúp cho môi trường được cải thiện, cuộc sống trở nên ý nghĩa. Chỉ với vài kg giấy, có thể là giấy photo, vở, sách, tạp chí đã qua sử dụng, thậm chí là cả pin đã dùng hết, mỗi học sinh tham gia có thể đổi được một chậu cây xanh tại sự kiện.

 Với số lượng giấy sau sự kiện, nhà trường sẽ tiến hành phân loại. Các cuốn sách còn sử dụng được sẽ được góp lại vào thư viện. Những cuốn truyện, cuốn vở còn dùng được chúng mình sẽ gửi tặng cho các em nhỏ vùng cao. Pin đã qua sử dụng thì sẽ gửi đi tái chế.

Cũng trong chương trình, các bạn học sinh có cơ hội được nói Tiếng Anh, nghe Tiếng Anh, thuyết trình các vấn đề bằng Tiếng Anh trước các bạn học sinh khác trong toàn trường. Đây là cơ hội tuyệt vời để các con trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long có những trải nghiệm tuyệt vời, luyện kỹ năng nghe và nói Tiếng Anh. 

Ngoài sự kiện “Đổi pin cũ và giấy lấy cây”, các bạn học sinh còn được sáng tạo cùng cuộc thi vẽ tranh và thuyết trình về đề tài bảo vệ môi trường. Cuộc thi đã thu hút rất nhiều học sinh ở các khối lớp tham gia. Với tài năng của mình, các bạn học sinh đã tạo ra nhiều sản phẩm vô cùng xuất sắc.

“Đổi pin cũ và giấy lấy cây” là hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường từ những hoạt động nhỏ ngay nơi sinh sống của chúng ta. Hy vọng rằng qua chương trình này, các bạn học sinh cũng hiểu hơn về tình trạng môi trường hiện nay và có ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường.

Dưới đây là hình ảnh một số hình ảnh ấn tượng của chương trình và một số tác phẩm xuất sắc

 của các bạn học sinh:

 

Niềm vui của các con khi được nhận những chậu cây xinh xắn. 

Pin cũ thu được, nhà trường sẽ đem đến những địa chỉ xử lý đúng quy định

Đan xen chương trình còn có những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ lớp trực tuần 9A2:

Chương trình đã thành công tốt đẹp. Chúc các thầy cô và các bạn học sinh một tuần học tập và làm việc hiệu quả, nhiều niềm vui. 

Tin bài: Tiểu ban truyền thông trường THCS&THPT QT Thăng Long 

Ảnh: Ban Truyền thông 

 

 

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến