Hợp tác Quốc tế giữa Bill Gates Schools và trường Freyberg – New Zealand

1652160535 | 0 bình luận | 528 xem

Hợp tác giáo dục Quốc tế đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp học sinh tại Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi, và tạo tiền đề trong việc học tập nghiên cứu tại nước ngoài. Tại Bill Gates Schools, Ban lãnh đạo Hệ thống luôn chú trọng đến việc tìm kiếm các ngôi trường uy tín tại các  nước có nền giáo dục tiên tiến, liên kết tạo mối quan hệ trao đổi hợp tác, trao đổi học sinh giữa hai nước.

Sáng ngày 9/5/2022 vừa qua, Bill Gates Schools đã vinh dự đón đoàn giáo viên đến từ trường Freyberg – New Zealand, với đại diện là thầy Dave Scott – Giám đốc đào tạo Quốc tế, tới tham quan và ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đón tiếp đoàn, về phía Bill Gates Schools có PGS. TS. Hoàng Xuân Tiến – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục, NGND. Trần Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết – trưởng phòng truyền thông & phụ trách tiếng Anh hệ thống BGS, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền – Tổ trưởng Tiếng Anh trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long.

Trường Trung học Freyberg là trường nhà nước đồng giáo dục lớn nhất ở Palmerston North , New Zealand, hiện đang có rất nhiều học sinh quốc tế theo học. Tại buổi gặp mặt ở Bill Gates Schools, thầy Dave Scott đã giới thiệu về chương trình học bổng dành cho học sinh mà trường đang triển khai ở Việt Nam, gợi mở những cơ hội hợp tác giữa Bill Gates Schools và Freyberg High School.

Cũng trong buổi thảo luận, PGS. TS. Hoàng Xuân Tiến – Đại diện Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã nêu ra thế mạnh của hai trường, cùng các cơ hội và tiềm năng hợp tác giữa hai bên, hoan nghênh thầy Dave đã trực tiếp đến thăm hệ thống.  

Với định hướng phát triển chiến lược theo hướng hội nhập Quốc tế, Bill Gates Schools sẵn sàng hợp tác với trường Freyberg trong các lĩnh vực giảng dạy, học tập, trao đổi hợp tác giáo viên, học sinh; tham gia các khóa trải nghiệm mà Freyberg đang triển khai tại Việt nam; đồng thời cử giáo viên sang Freyberg tham tập huấn, gia giao lưu và học hỏi các chương trình giáo dục của New Zealand.

Bill Gates Schools khuyến khích và ủng hộ các trường trong hệ thống mở rộng quan hệ Quốc tế, hợp tác với các trường phổ thông và đại học trên thế giới, trong đó có các trường của New Zealand; mong muốn mối quan hệ giữa BGS và Freyberg sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn trong thời gian tới.

Buổi gặp mặt và thảo luận hợp tác giữa Bill Gates Schools và Freyberg High School

Sau thời gian thảo luận, Bill Gates Schools và Freyberg High School đã đi đến thống nhất trong những thoả thuận hợp tác. Cụ thể, đưa học sinh hai bên giao lưu và trải nghiệm mô hình học tập nước nhà/ nước bạn, gắn kết bản sắc dân tộc và tạo môi trường học tập lành mạnh và mới mẻ cho học sinh. Các chương trình trải nghiệm sẽ được tổ chức theo dạng study tour ngắn hạn, kết hợp học kiến thức và văn hoá. Bên cạnh đó, Bill Gates Schools sẽ cử giáo viên sang New Zealand tập huấn để nâng cao nghiệp vụ giáo viên, từ đó đẩy mạnh chất lượng giảng dạy trong hệ thống.

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp trong sự đồng thuận từ phía hai nhà trường. Những thỏa thuận này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cơ hội để học sinh cũng như giáo viên Bill Gates Schools học hỏi, cọ sát tại New Zealand – một trong những nền giáo dục chất lượng trên thế giới.

Hân hạnh đón chào đoàn trường Freyberg tới thăm BGS

Ban truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến