Lễ Khai giảng đáng nhớ của trường Mầm non Thăng Long

1630810003 | 0 bình luận | 575 xem

Sáng ngày 5/9/2021, ngay sau Lễ Khai giảng cùng toàn thành phố Hà Nội, cô và trò trường Mầm non Thăng Long - BGS đã cùng nhau có một chương trình chào năm học mới 2021 - 2022 trực tuyến trên fanpage nhà trường vô cùng thành công.

Năm học mới 2021 - 2022 đã tới! Năm học đáng nhớ với tất cả cô và trò Trường Mầm non Thăng Long nói riêng và Hệ thống Giáo dục Bill Gates nói chung. Cùng chung niềm hân hoan của học sinh cả nước ngày Khai giảng 5/9/2021 cô và trò chúng tớ cùng nhau gặp mặt trực tuyến trong ngày khai trường!

Cô Nguyễn Thị Vân - Hiệu trưởng trường MN Thăng Long phát biểu trong buổi lễ

Những hoạt động sự kiện nổi bật trong năm học trước được các côn giáo ôn lại cùng các bạn nhỏ

“Năm học 2020-2021 là một năm học rất đặc biệt không chỉ với chúng tôi mà với cả nền giáo dục nói chung. Một năm học đầy biến động do đại dịch Covid-19 gây nên. Chưa khi nào chúng ta lại thấy ngôi trường vắng bóng các em học sinh lâu đến như vậy, cũng chưa bao giờ toàn xã hội phải sống trong tình thế bấp bênh với nhiều mối nguy không lường trước được. Thế nhưng, trong tình thế khó khăn thì những nhà giáo chúng tôi lại nghiên cứu, tìm tòi ra cách dạy học kiểu mới: dạy học ứng dụng Công nghệ. Chúng ta đã được thấy con em mình tham gia những lớp học online đầy hăng hái, các video ứng dụng bằng các phần mềm linh hoạt, những hoạt động tương tác qua trực tuyến vẫn rất thu hút và chất lượng. Chúng ta được thấy ngôi trường luôn sạch sẽ, đồ dùng trang thiết bị được khử khuẩn thường xuyên, trường học xanh, đẹp hơn… 

Từ việc cải thiện thực đơn cho trẻ nhỏ với những món ăn mới lạ, bổ dưỡng. Việc đưa công nghệ thông tin vào quá trình dạy học, đến dạy các em những kĩ năng sống thật cần thiết bên cạnh việc học kiến thức, tất cả được thực hiện với một niềm mong mỏi sâu sắc. Đó là hi vọng các em mai sau đều có thể đáp ứng đủ tiêu chuẩn của 1 công dân toàn cầu, có thể thích nghi được với bất kì hoàn cảnh nào, biết phấn đấu để đem lại những thay đổi tốt đẹp cho bản thân và xã hội, tạo nên một thế hệ trẻ Việt Nam thật đáng tự hào.” Cô Nguyễn Thị Vân Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, đó cũng chính là những gì thầy cô và các con đã làm và định hướng cho năm học mới này.

Thông điệp năm học mới cũng được các cô Lê Trang, cô Thu Hằng và cô Thanh Thúy đại diện cho các cô trong trường gửi gắm tới các con và quý phụ huynh.

Các cô giáo gửi những thông điệp năm học mới tới các bạn nhỏ cùng quý phụ huynh

Tiết mục văn nghệ của các con học sinh Bạn Bảo Ngộc Simba1, bạn Gia Hân lớp Doremon3, bạn Minh Thư lớp Doremon 1 làm sôi động hơn các hoạt động văn nghệ ngày Khai giảng.

Các tiết mục văn nghệ vô cùng đáng yêu trong buổi lễ

Những hình ảnh đáng yêu của các con tại trường khép lại buổi lễ như một thông điệp ý nghĩa: Ngày tới trường sẽ không xa!

Với tâm thế thay đổi nhanh theo thời cuộc, với nhiệt huyết của cô và trò Trường Mầm non Thăng Long, nghỉ dịch nhưng không nghỉ học, nên trong thời gian nghỉ vừa qua, cô trò vẫn duy trì tương tác với nhau qua Zoom với những hoạt động, chia sẻ và bài học thật vui và ý nghĩa.

Những buổi gặp gỡ qua màn ảnh nhỏ giúp cô và trò thêm gắn kết với nhau trong thời gian nghỉ dịch Covid. Bằng nhiều hình thức, các cô đã giúp các con ôn tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng đã học như: trò chơi học tập, phiếu bài tập, xem video và thực hành kỹ năng tại nhà...

Dù không được trực tiếp gặp thầy cô, bạn bè nhưng các con vô cùng hào hứng tham gia buổi lễ "đặc biệt"

Chúng ta cùng xem lại những hình ảnh tuyệt vời của các con nhé!

Tiếp tục những hoạt động học tập, tương tác ý nghĩa này trong năm học mới. Cô và trò chúng tớ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép: phòng dịch và học tập!

Mong dịch sớm qua để ngày tới trường thật gần!

Bài viết: Cô giáo Lê Thị Thu Trang - GVCN lớp Simba 1

Hình ảnh: Ban truyền thông tổng hợp từ livestream và đóng góp của PHHS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến