TẬP HUẤN CHƯƠNG TRÌNH "7 THÓI QUEN ĐỂ THÀNH ĐẠT" TRONG TOÀN HỆ THỐNG BGS

1468812929 | 0 bình luận | 3256 xem

7 thói quen để thành đạt (The 7 Habits of Highly Effective People) là một cuốn sách về kỹ năng và quản trị của Stephen R.Covey, phát hành đầu tiên năm 1989. Covey trình bày một cách tiếp cận để hiệu quả trong việc thực hiện mục tiêu bằng cách sắp xếp chính mình phù hợp với những điều ông gọi là "nguyên lý" bao gồm các nguyên tắc đúng đắn mà ông trình bày như là những giá trị phổ quát vượt thời gian.

Trong năm học 2016 – 2017i, Hệ thống giáo dục Bill Gates (BGS) sẽ tổ chức triển khai nội dung của cuốn sách "7 thói quen để thành đạt" tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các nhà trường. Ngay từ khi bắt đầu kì nghỉ hè, mỗi cán bộ đã tự tìm hiểu cuốn sách tại thư viện của nhà trường và nhằm đạt được hiệu quả cao hơn nữa. Toàn bộ thời gián buổi sáng và chiều ngày 13/7/2016, trong chuỗi Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn hè năm 2016, toàn bộ đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên của hệ thống đã được tham dự chương trình “7 thói quen để thành đạt” do trực tiếp Chủ tịch Hội đồng giáo dục Bill Gates Schools: PGS. TS. Hoàng Xuân Tiến giới thiệu và là diễn giả chính trong chương trình tập huấn quan trọng này.

PGS. TS. Hoàng Xuân Tiến - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Bill Gates Schools - diễn giả chính trong ngày tập huấn "7 thói quen để thành đạt"

Trong hơn 8 tiếng của ngày tập huấn, chúng tôi đã được lắng nghe những chia sẻ rất thực tế và hữu ích của ông. Ông lần lượt đưa ra những câu chuyện thực và từ đó lồng ghép các thói quen, làm thế nào để có được sự thay đổi trong chính con người mình để được những thói quen tốt? PGS. TS Hoàng Xuân Tiến còn khuyến khích các giáo viên mạnh dạn đưa ra ý kiến của cá nhân sau khi tìm hiểu cuốn sách để tất cả mọi người đều có thể trao đổi dựa trên quan điểm và góc nhìn của mỗi người. Phương pháp lập ma trận Quản trị thời gian để xử lý các công việc theo hướng chủ động nhất, không để công việc lấn át mình và không đưa mình vào trạng thái khủng hoảng trong việc xử lý công việc ở mọi tình huống.

7 thói quen để thành đạt - 1 trong số những cuốn sách đáng để đọc và vận dụng

Những câu chuyện hết sức quen thuộc và dễ hiểu được ông chia sẻ trong buổi tập huấn

 Đưa ra các tình huống công việc và đề nghị giáo viên xử lý theo hướng chủ động nhất dựa trên tinh thần của "7 thói quen để thành đạt"

Các thầy cô giáo đều hăng hái đưa ra ý kiến của bản thân xoay quanh chủ đề thảo luận

Buổi tập huấn đã kết thúc tốt đẹp cùng sự vui vẻ, thoải mái của tất cả mọi người với phương châm hãy "Bắt đầu từ bên trong" để thay đổi mô thức cũ bằng những mô thức mới. “Không ai có thể thuyết phục người khác thay đổi. Mỗi cánh cửa của sự thay đổi vốn chỉ có thể mở được từ bên trong bản thân mỗi người.Dù bằng lý lẽ hay sự lôi kéo tình cảm, bạn cũng không thể mở cánh cửa đó của người khác". Hãy tau dồi tri thức, rèn luyện kỹ năng và không ngừng khát vọng để hình thành thói quen chủ động, bắt đầu từ mục tiêu đã định trước, ưu tiên việc quan trọng nhất, tăng cường tính độc lập làm cơ sở cho những thành công cá nhân.Tính độc lập của một con người cùng với cách suy nghĩ, hành động theo phương châm tư duy cũng thắng, luôn lắng nghe để thấu hiểu rồi được hiểu, cùng sự đồng tâm hiệp lức sẽ tạo nên thành công tập thể. Không ngừng rèn luyện bản thân cũng với tính độc lập cao trong các hoạt động tương hỗ sẽ đưa con người đến một tầm cao mới của khát vọng sáng tạo không ngừng, đó là nhân tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của mỗi người trong cuộc sống.

 PGS. TS. Hoàng Xuân Tiến đưa ra Bản tuyên ngôn Sứ mệnh của BGS là:

              + Phẩm cách của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên

              + Sự xuất sắc trong công việc

              + Sự hoàn hảo trong phục vụ khách hàng.

Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên BGS hãy lấy Bản tuyên ngôn sứ mệnh của BGS làm định hướng công việc của mình; liên tục rèn giũa bản thân để hoàn thiện phẩm cách cá nhân; luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc các công việc được giao phó và có luôn thái độ tích cực trong việc giao tiếp với phụ huynh; cùng nhau xây dựng và vun đắp cho những giá trị cốt lõi của thương hiệu giáo dục Bill gates Schools. 

Xin cảm ơn BGS đã tổ chức một chương trình tập huấn hay và hữu ích cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Mong rằng năm học 2016 – 2017 sẽ là một năm thành công với việc đưa "7 thói quen để thành đạt" vào nội dung giảng dạy kĩ năng và quản trị của từng nhà trường.

Tin bài và ảnh: Phòng truyền thông – Hệ thống Giáo dục Bill Gates

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến