Bài học đầu tiên về tự lập

1440143965 | 0 bình luận | 3710 xem

Dọn Dẹp Đồ chơi – Bài Học Đầu Tiên Về Tự Lập

Dạy trẻ tự lập không phải là một vấn đề quá cao siêu hay khó thực hiện. Chỉ cần cha mẹ tiến hành sớm và dạy bé một cách khoa học việc dạy trẻ tự lập sẽ không còn khó khăn. Hãy bắt đầu cho bé từ bài học đầu tiên: Dọn dẹp và sắp xếp đồ chơi

Đây là một công việc đơn giản, không yêu cầu bất cứ kỹ năng gì. Có thể cha mẹ sẽ phải xếp lại đồ chơi vì con sắp xếp không như ý muốn, nhưng hãy cứ để bé tự làm. Đừng vì vài phút dọn dẹp lại mà để bé bỏ qua bài học tự lập đầu tiên này. Chỉ cần một chút kiên nhẫn và sự luyện tập chăm chỉ, trẻ sẽ dần dần hình thành được thói quen.

Các bạn hãy cùng các bé lớp Simba 1 trường mầm non Thăng Long dọn dẹp và sắp xếp các góc chơi nhé.

 Các bạn lớp Simba 1 đang giúp cô sắp xếp lại đồ dùng toán học

 Sắp xếp góc tạo hình thật là thú vị

 Tớ sẽ giúp cô lau giá thật sạch

Để trẻ thực hiện công việc, thay vì những khẩu lệnh khô khan, hãy khiến trẻ hứng thú hơn như tổ chức một cuộc thi giữa các đội với nhau, giới hạn thời gian dọn dẹp,….Phần thưởng đơn giản chỉ là một lời khen cho trẻ khi đã hoàn thành nhiệm vụ nhanh và gọn gàng. Lâu dần việc này sẽ trở thành thói quen của trẻ, trẻ hoàn toàn có ý thức tự làm việc mà không cần đến sự giúp đỡ của bất cứ ai. Hãy biến việc dọn dẹp thành cuộc chơi vui vẻ và cho trẻ thấy bạn luôn ủng hộ mình.

Thúy Hạnh- GV lớp Simba 1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến