Cô giáo Lê Thị Thu Trang gương điển hình người tốt việc tốt năm học 2021

1638607367 | 0 bình luận | 691 xem

    Cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã và đang tiếp tục được cán bộ, Đảng viên, nhân dân cả nước hưởng ứng và đã có rất nhiều tấm gương “Người tốt- việc tốt”. Nhiều trong số những gương sáng đó là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh “trồng người” mà xã hội tin tưởng giao cho. Ở trường Mầm Non Thăng Long, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, cô giáo Lê Thị Thu Trang là một tấm gương “Người tốt- việc tốt” như thế.

    Tốt nghiệp năm 2006, cô giáo trẻ Lê Thị Thu Trang  được nhận vào làm tại trường Mầm Non Thăng Long. Cô Trang có tâm sự rằng: Cô rất vui và tự hào khi được sống và làm việc ở một ngôi trường có bề dày thành tích và truyền thống, là một ngôi trường khang trang, diện tích rộng rãi, có hệ liên cấp từ Mầm Non lên đến Trung học phổ thông.

    Với đức tính giản dị, ham học hỏi, niềm say mê với công tác chuyên môn, cô giáo Lê Thị Thu Trang luôn mong muốn mang đến cho học trò những giờ học hay thông qua hình thức “Học mà chơi, chơi mà học”. Cô luôn muốn truyền cho các học trò nhỏ lòng yêu thích, say mê thông qua các môn học. Cô tâm sự: “Không có thầy giỏi, không thể có trò giỏi, chính vì vậy tôi luôn muốn hoàn thiện bản thân”. Chính bởi quan điểm đúng đắn đó, mỗi giờ dạy của cô Lê Thị Thu Trang luôn là những sáng tạo không ngừng nghỉ. Bởi cô là người không thích những lối mòn, không bao giờ tự hài lòng với những gì mình đã có, luôn muốn làm “mới” mình, làm “mới” những “lối mòn” mà mọi người đã đi. Mỗi giờ lên lớp của cô giáo luôn là sự đào sâu, tìm tòi, nghiền ngẫm để cái sau tốt hơn cái trước, tất cả vì học sinh thân yêu. Dù là những giờ học thú vị hay vui chơi cũng như chăm sóc trẻ, cô giáo Thu Trang  luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò là những người con của mình. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, quý mến đối với các học trò. Học trò luôn chăm chỉ học tập, vui chơi, ngoan ngoãn là một trong những nguồn động viên lớn khích lệ cô phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu của các cô cậu học trò nhỏ và sự tin tưởng, quý mến của các bậc phụ huynh

Gần Mười năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô giáo Lê Thị Thu Trang  đã đạt được rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Năm học 2013 – 2014 cô Đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường - Giáo viên giỏi cấp Quận. Năm học 2014 -2015, 2016 – 2017, 2018 – 2019, 2019 – 2020. Cô đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014, 2014 -2015, 2016 – 2017, 2018 – 2019, 2019 – 2020 . Cô đạt Lao động tiên tiến cấp Quận năm học 2017 – 2018, 2018 – 2019.  Tiếp nối những thành tích đáng khâm phục ấy, đến năm 2021 cô được đề bạt làm Tổ trưởng chuyên môn.

    Cô Thu Trang luôn say mê, tâm huyết với nghề, cô còn rất khéo tay và óc sáng tạo của người nghệ sỹ cô luôn tận dụng những đồ phế liệu, phế thải để tạo nên những đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho công tác giảng dạy cũng như trang trí trong các góc nhóm của lớp và luôn xây dựng  được một môi trường học tập hấp dẫn, sáng tạo cho trẻ. Cô còn luôn tổ chức cho các trò tham dự những lễ hội như Haloween, Giáng sinh, Sinh nhật của các bé và luôn để lại những ấn tượng khó quên trong các bé cũng như các bậc phụ huynh. Cô luôn giúp đỡ nhiệt tình với các đồng nghiệp từ đóng góp các tiết dạy sao cho hấp dẫn, sáng tạo nhất để đem đến cho các học sinh những giờ học thú vị và bổ ích nhất cũng như cách sắp xếp các góc chơi sao cho phù hợp, thuận tiện và đẹp mắt hấp dẫn trẻ. hết mình  học sinh thân yêu, điều đó phần nào được chứng minh bằng những thành tích cô Thu Trang đã đạt được.. Qua tâm sự ấy của chị, tôi lại càng thêm yêu quý, nể phục một cô giáo đầy tài năng nhưng vô cùng khiêm tốn, giản dị. Qua những chia sẻ về công việc, về cuộc sống mọi người luôn cảm nhận được ở chị tình cảm yêu thương, quan tâm chân thành. Bởi chị có quan điểm: anh chị em trong trường phải thân thiết, hiểu nhau mới có thể làm việc tốt.

Không có thầy giỏi, không thể có trò giỏi”- điều đó cho thấy vai trò của người giáo viên là vô cùng quan trọng. Vì vậy, những tấm gương “Người tốt- việc tốt” như cô Thu Trang , giáo viên Trường Mầm Non Thăng Long, quận Hoàng Mai cần được biểu dương, nhân rộng để các bạn trẻ noi theo, để ngày càng có nhiều hơn những cô giáo trẻ yêu nghề, tâm huyết với nghề như cô giáo Thu Trang, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục nước nhà ngày càng đi lên, xứng đáng với niềm tin của xã hội.

Học sinh lớp cô Thu Trang giao lưu cùng đoàn xiếc

Các bạn tham gia gói bánh chưng nhân dịp Tết Nguyên Đán

Người viết

Nguyễn Thị Xuyến Chi

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến