Gửi Hải Long thân yêu của cô

1632486410 | 0 bình luận | 629 xem

Gửi chàng trai tháng bảy – Hải Long bé nhỏ!

Hải Long giúp cô chăm sóc cây

     Thấm thoát cô trò mình  đã bên nhau được gần hai năm rồi, thời gian trôi qua nhanh quá con trai nhỉ! Với cô con là một cậu học sinh rất đặc biệt. Có lẽ suốt quãng thời gian trong nghề, cô sẽ không quên được con.

Khi nhận lớp con cách đây hai năm, cô đã rất lo lắng khi được các cô lớp cũ trao đổi về tình hình giao tiếp của con, suy nghĩ không biết làm cách nào để giúp con tiến bộ, giúp con có thể giao tiếp, có thể tự phục vụ bản thân giống các bạn khác. Một cảm giác quen thuộc cách đây bảy năm lại ùa về trong cô. Ngày ấy, anh Việt Hưng  cũng giống con  bây giờ,cũng làm cô lo lắng và trăn trở. Nhưng đến nay,  khi gặp lại anh ấy cô thật sự rất vui và cảm động, anh ấy giờ đã là học sinh lớp 7 những trái ngọt mà cô và anh Hưng nhận được chính là sự cố gắng. Cô nhớ lại những biện pháp mà các cô áp dụng với anh Hưng ngày xưa để cùng nhau nhận quả ngọt. Nhưng khi gặp con, trò chuyện với con thì những lo lắng của cô càng tăng lên. Khi con không hợp tác, không nói hay nghe lời cô nói, chỉ gào thét và sợ ai đó đến gần. Những lo lắng lại tăng lên gấp bội, phải làm thế nào để con tiến bộ mà không ảnh hưởng đến các bạn trong lớp?

      Phải mất hơn tuần con mới cho cô lại gần, chạm vào con, thay quần áo và xúc cho con ăn được. Dần dần cô trò cũng đã hiểu nhau, các cô đã cùng nhau tìm mọi cách để giúp con hòa nhập, từ việc trao đổi với phụ huynh và cô giáo trung tâm nơi con học chuyên biệt để nắm bắt những đặc điểm của con. Từ đó, cô tranh thủ giành cho con chút thời gian buổi chiều trò chuyện với con, dạy con tập nói từng từ một, kết hợp cả trong các bữa ăn cũng như mọi hoạt động  khuyến khích một số bạn hoạt ngôn hay nói lôi kéo con vào mọi hoạt động, giúp con nói nhiều hơn trong mọi hoạt động cũng như hướng dẫn con các kỹ năng tự phụ vụ.

    Qua khoảng thời gian cũng khá dài cô trò cùng cố gắng thì giờ đây con khiến cô rất tự hào. Cô nhận thấy ở con rất nhiều sự tiến bộ từ việc chỉ nói được 1 từ thì giờ con đã nói được 3- 4  từ: “Con chào cô ạ!” ,“Con xin cô”,“ Cảm ơn cô! ” hay khi con gọi cô “Hội xinh”. Tuy là những câu nói ngây ngô, đáng yêu nhưng là tất cả sự cố gắng nỗ lực của con, cô cảm thấy rất vui và cảm động.

 Con đã nói được tên các cô, và một số bạn trong lớp, biết nói ra những cảm xúc, nhu cầu của bản thân, biết phản ứng những gì con không thích. Trong  các giờ ăn, con biết thực hiện theo dây chuyền từ cách xếp hàng, lấy khăn đúng ký hiệu, lấy thìa, lấy thức ăn và cảm ơn các cô.

 Kỹ năng tự phục vụ của con cũng có nhiều tiến bộ như con biết tự xúc ăn, đi dép, lau mặt, rửa tay, thay quần áo. Con cũng rất thích giúp đỡ các cô một số việc đơn giản như : Bật tắt đèn, đóng cửa, nhặt rác bỏ vào thùng rác, hay lau bàn sau bữa ăn , lấy và cất ghế. Mỗi lần làm xong được cô khen là con cười tít mắt.

 Con là một cậu bé sống rất tình cảm, con hay trêu cô và các bạn rồi bỏ chạy chỉ để lại nụ cười rât đáng yêu, lém lỉnh làm cho không ai có thể giận con được.

 Cô tin rằng với sự cô gắng lỗ lực của con, của bố mẹ và của các cô con sẽ nhận lại được nhiều trái ngọt hơn thế. Cô tin là con sẽ làm được. Cô trò mình cùng nhau cố gắng con nhé. Chúc con yêu của cô luôn vững mạnh. Yêu con!

Hoạt động yêu thích của 2 cô trò

 Nguyễn Thị Hợi

Giáo viên Mầm non

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến