Giáo dục lòng nhân ái cho học sinh thông qua hoạt động từ thiện tại Trường THCS&THPT QT Thăng Long

1712649238 | 0 bình luận | 32 xem

   Lòng nhân ái là tấm lòng thương người, sẵn sàng giúp đỡ người khác lúc khó khăn và hoạn nạn. Đây là một đức tính tốt đẹp của toàn dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay và vẫn được tiếp tục duy trì, phát triển. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp xã hội ngày càng phát triển, con người sống chan hòa, hạnh phúc.

      Ở trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long Bên cạnh việc nâng cao chất lượng học tập, nhà trường cũng luôn chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lòng nhân ái cho học sinh. Thông qua các hoạt động từ thiện nhằm giúp các em phát triển về nhân cách lẫn tri thức, từ đó có ý thức tự giác, biết yêu thương, quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh. Đồng thời bồi đắp cho các em lòng yêu thương, chia sẻ với bạn bè và những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, trở thành công dân tốt và có ích cho xã hội.

Học sinh Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 điểm trường Nà Slia và Mạ Khao, Pác Nặm, Bắc Kạn 

   Năm nào cũng vậy, thầy và trò Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long đều tổ chức đi thăm hỏi, động viên các em học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh. Với những phần quà như: áo khoác, vở, chăn ấm, đệm, quần áo cũ, ba lô, đồ dùng học tập …tuy không mang nhiều giá trị về vật chất nhưng khi học sinh tham gia hoạt động từ thiện, các em được chia sẻ, động viên với những hoàn cảnh khó khăn, giúp các em hiểu hơn về cuộc sống, học thêm được nhiều bài học về lòng nhân ái, tinh thần giúp đỡ người khác.

 Những lời thăm hỏi, động viên và các phần quà của các em đã tiếp thêm động lực, giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui, sự ấm áp, tinh thần lạc quan để tiếp tục học tập, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 Các phần quà có được là nhờ sự đóng góp của học sinh, cha mẹ học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các nhà hảo tâm ủng hộ. Với mục tiêu lan tỏa sự tử tế đến cộng đồng và xã hội cũng như giáo dục, định hướng cho học sinh về tinh thần sẻ chia, biết quan tâm, giúp đỡ người khác.

    Chương trình là cơ hội để học sinh nhà trường được trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc tập thể cũng như học được cách sống nhân ái, sẻ chia với cộng đồng. 

      Khi ngồi trên ghế nhà trường, việc học kiến thức đối với các em rất quan trọng, nhưng học cách để trở thành người tử tế, sống tốt, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội còn là điều quan trọng hơn cả. Khi đến tặng quà những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em không chỉ học được bài học về sự chia sẻ, lòng nhân ái mà còn hiểu biết thêm về việc giữ gìn và trân trọng những gì mình đang có, từ đó biết cách xây dựng tinh thần lạc quan, tạo ảnh hưởng tích cực đến quá trình học tập.

     Tôi tin tưởng rằng với tinh thần tương thân tương ái và truyền thống “lá lành đùm lá rách” sẽ được phát huy rộng rãi hơn, mạnh mẽ hơn đến học sinh và quý vị cha mẹ học sinh trong thời gian tới để góp phần sẻ chia, cưu mang được thật nhiều thật nhiều những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống để rồi “nhiều tay vỗ nên kêu” ấy sẽ làm nên việc lớn giúp các bạn có nguy cơ phải nghỉ học được tiếp tục đi học trong vòng tay yêu thương, giúp đỡ của bạn bè, thầy cô và xã hội.

 Hoàng Thị Hương

Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

 
Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến