MÙA XUÂN BILLGATES

1454556750 | 0 bình luận | 3556 xem

Ất Mùi đi qua Bính Thân lại đến. Trong mỗi chúng ta, ai cũng cũng đang cảm nhận được rất rõ về sự nhộn nhịp và đầy háo hức của ngày tết cổ truyền. Tết đến xuân về, đó là khoảnh khắc đất trời vào xuân, vạn vật đổi mới. Con người ta cũng dễ dàng mở lòng mình hơn với mọi thứ trên đời. Đêm giao thừa trở thành một mốc thời gian để người ta đánh dấu cho sự bắt đầu để đổi mới cho những lời chúc đầy hứa hẹn và cho cả cái nhìn đầy yêu thương.

Trong cái ngây ngất đầy men say của đất trời nồng nàn, vào giây phút thiêng liêng đó khiến con người ta muốn bao dung và được bao dung. Muốn được nói câu thứ tha cho những điều ám ảnh trong năm cũ, được bỏ chúng lại sau lưng như một giấc mộng đã tan mau. Rồi khi tỉnh giấc thì năm mới đã đến, tiếp tục cho những ước mơ hạnh phúc của mình. Tết còn là cơ hội để nói những lời cảm ơn và xin lỗi, để tìm lại yêu thương, niềm tin và cả sự thanh thản trong tâm hồn nữa.

Đây là mùa xuân thứ hai tôi được trải qua dưới mái trường BillGates, cái tâm trạng rạo rực háo hức khi đất trời vào xuân lại ùa về. Càng ý nghĩa hơn khi tôi được cùng học sinh tham gia các hoạt động chào đón Tết cổ truyền của dân tộc như tìm hiểu về truyền thống ngày Tết, ngày Ông Công Ông Táo 23 tháng Chạp,… và đặc biệt là Ngày hội Văn hóa Dân gian. Tôi như được trở về không khí ngày Tết của ông cha với những hàng quán rực rỡ sắc màu, những mái lá cọ nằm nghiêng mình trong tiết trời mưa xuân. Các bạn học sinh được trở thành những người bán hàng năng nổ, tiếp thị sản phẩm nhiệt tình, và trong những ánh mắt ngây thơ ấy tôi thấy ánh lên niềm háo hức vui tươi. Xa hơn, trên sân khấu là những cô cậu xúng xính áo quần chơi các trò chơi dân gian nhảy sạp, bịt mắt bắt dê,….

Ai ai cũng đang mong chờ ngày tết đến, một cái tết thật trọn vẹn để rở về với cội nguồn. Đó như là ngày đoàn tụ, đoàn viên của mọi người dù chỉ là xa xứ hay đang gần nhau. Ngày Tết Bính Thân đang đến gần, chúc cho tất cả thầy cô và các em học sinh đón một cái tết Bính Thân thật là vui vẻ, vạn sự như ý. Xin chúc các thầy cô và các em:

                                                                          “Đầu xuân năm mới chúc BÌNH AN

                                                                          Chúc luôn TUỔI TRẺ chúc AN KHANG

                                                                          Chúc sang năm mới nhiều TÀI LỘC

                                                        Công thành danh toại chúc VINH QUANG”

Cô giáo Nguyễn Hà Trang, giáo viên môn Địa lý, trường THCS -THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến