NHỮNG KỈ NIỆM KHÓ QUÊN

1461592789 | 0 bình luận | 3338 xem

Năm thứ hai công tác tại trường THCS&THPT Quốc Tế Thăng Long, cũng là năm thứ hai làm công tác chủ nhiệm. Với tôi, đó là một thử thách nhưng cũng là một niềm vui lớn.

            Học sinh lớp 11A1 không nhiều, nhưng mỗi học sinh là một cá tính riêng biệt, là một thử thách riêng biệt với người giáo viên chủ nhiệm như tôi. Có học sinh ngoan, học giỏi nhưng hòa nhập kém. Có học sinh học hoạt động tập thể tốt nhưng học chưa tốt,… Tựu chung lại, mỗi em đều có điểm mạnh và điểm yếu kém của mình. Và nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các em phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu kém của mình. Đặc biệt, nhiệm vụ học tập và rèn luyện luôn là nhiệm vụ hàng đầu, cần được quan tâm nhất. Và điều mà tôi vui mừng nhất đó là các em đã và đang từng bước tiến bộ, mặc dù sự tiến bộ chưa nhanh. Tôi cũng tin tưởng rằng, các em dù có đi chậm, nhưng sẽ không bao giờ các em dừng bước tiến của mình lại.
 

Một kỉ niệm đáng nhớ của tôi với lớp chủ nhiệm đó là kỉ niệm về tình đoàn kết. Trong một lần lớp 11A1 tham gia hoạt động ngoài giờ lên lớp, lớp được giao một nhiệm vụ là tổ chức luyện tập và biểu diễn một tiết mục văn nghệ. Mới đầu, cả lớp rất hứng thú và hào hứng. Sau khi bàn bạc cả lớp quyết định chọn một tiết mục múa để biểu diễn. Lớp lên kế hoạch và bắt đầu luyện tập. Lúc này khó khăn bắt đầu xuất hiện. Một bạn trong lớp không thể hoàn thành phần tập múa. Lúc này lớp đứng giữa ba lựa chọn: một là chọn một tiết mục khác đơn giản hơn và cũng kém hấp dẫn hơn, hai là tiếp tục luyện tập mà không có bạn ấy, ba là tiếp tục hướng dẫn bạn ấy luyện tập để cả lớp có thể cùng có mặt trong một tiết mục. Rõ ràng hai lựa chọn đầu là dễ dàng hơn rất nhiều. Sau cùng, lớp lựa chọn phương án thứ ba, tiếp tục luyện tập với tất cả các thành viên trong lớp. Dưới sự giúp đỡ, hướng dẫn của các bạn khác, bạn học sinh kia đã hoàn thành phần tập múa của mình. Và cuối cùng phần biểu diễn của lớp đã hoàn thành một cách xuất sắc. Một kỉ niệm đơn giản, nhưng với tôi nó thực sự có ý nghĩa sâu sắc.

Tôi quan niệm, là một người giáo viên đúng nghĩa thì không thể thiếu công tác chủ nhiệm lớp được. Chủ nhiệm một lớp gắn với một thử thách nhưng những niềm vui và kỉ niệm để lại là không thể xóa nhòa. Tôi hy vọng rằng, trong những năm tới, tôi sẽ tiếp tục được làm công tác chủ nhiệm, được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ cùng với học sinh!

Thầy giáo Lê Văn Đức, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1, trường THCS -THPT Quốc tế Thăng Long.

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến