Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề: Chiến sĩ Điện Biên

1557145990 | 0 bình luận | 1475 xem

Trong không khí cả nước đang sôi sục kỉ niệm dấu mốc oai hùng của lịch sử dân tộc: Chiến thắng Điện Biên Phủ thì sáng ngày 6/5/2019 tại trường THCS -THPT Quốc tế Thăng Long đã diễn ra buổi sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề: Chiến sĩ Điện Biên. Thầy và trò Nhà trường đã cùng nhau ôn lại những năm tháng gian khó nhưng cũng vô cùng kiên cường, bất khuất của dân tộc ta.

Trước khi bắt đầu chương trình, NGND.Trần Tiến Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường đã trao cờ thi đua cho các lớp có thành tích tốt trong tuần học vừa qua.

Mở đầu phần trực tuần là một số câu hỏi tìm hiểu.

Chiến dịch Điện Biên Phủ bắt đầu vào ngày 13/03/1954, kết thúc vào 07/05/1954, do Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người trực tiếp chỉ huy. Trong vòng 55 ngày, quân và dân ta đã chiến đấu anh dũng, quả cảm, sẵn sàng chiến đấu, hi sinh để bảo vệ nền độc lập dân tộc. Tiếp đó là phần hoạt cảnh Chiến dịch Điện Biên do các bạn học sinh lớp 8A2 thể hiện. Khép lại phần trực tuần là tiết mục nhảy As if it’s your last do các bạn nữ lớp 8A1 biểu diễn.

65 năm đã trôi qua, chiến thắng vĩ đại ở Điện Biên Phủ không những ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son rực sáng nhất trong thế kỷ XX mà còn là chiến công lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Ý nghĩa, tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này và những bài học kinh nghiệm đến hôm nay vẫn còn nguyên giá trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong phần tiếp theo, các bạn học sinh lớp 8A1 đã gửi đến chương trình một tiết mục nhảy hiện đại vô cùng sôi động, thể hiện sức trẻ, hoài bão của thế hệ thanh niên ngày hôm nay.

 

Buổi trực tuần đã để lại rất nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng thầy cô và các bạn học sinh. Chúc thầy cô và các em học sinh một tuần làm việc và học tập hiệu quả.

Cô giáo Đăng Thị Chi

Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A2

 

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến