Bé cùng cô làm hoa quả dầm

1449114621 | 0 bình luận | 4525 xem

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ là một nội dung rất được Trường mầm non Thăng Long chú trọng. Song song với các hoạt động cung cấp kiến thức cho trẻ, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động cho trẻ tự trải nghiệm, khám phá, cũng như khả năng tự phục vụ và xử lí các tình huống xảy ra xung quanh.

Hoạt động “Bé tập làm nội trợ” được tổ chức nhằm hình thành kỹ năng sống cho trẻ, giáo dục cho trẻ có hành vi văn minh trong ăn uống, rèn luyện kỹ năng tự phục vụ. Hàng tháng Trường mầm non Thăng Long tổ chức cho trẻ hoạt động "Bé tập làm nội trợ", trong hoạt động này các bé và cô giáo trò chuyện về các nội dung giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe, biết được ý nghĩa và tầm quan trọng của các bữa ăn trong ngày. Biết được các loại thực phẩm và giá trị dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Từ những kỹ năng đơn giản như chuẩn bị đồ dùng, cách sử dụng dao, kéo,… đến kỹ năng phức tạp hơn như vắt nước chanh, làm món hoa quả dầm, món bánh sandwich phết bơ thơm ngon, nem cuốn ... trẻ được tự mình làm ra các món ăn, trẻ tỏ ra hết sức hứng thú và tích cực tham gia hoạt động.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động “Bé tập làm món hoa quả dầm” của các con tại Trường mầm non Thăng Long:

Để làm được món hoa quả dầm thơm ngon thì chúng tớ đã chuẩn bị rất nhiều các loại quả: quả dưa hấu, xoài, thanh long, táo, nhãn,.. sữa đặc, sữa chua, sữa tươi, và nước cốt dừa nữa các bạn a. 

Chúng tớ được cô giáo hướng dẫn chuẩn bị đồ dùng, cách cắt hoa quả, cách lấy và thưởng thức món hoa quả dầm đấy.

Bạn nào cũng thích thú được tự tay mình làm một cốc hoa quả dầm đầy màu sắc thơm ngon.

Các bạn xếp hàng lần lượt để lên lấy hoa quả dầm đấy.

Món hoa quả dầm mình làm thật ngon các bạn a. 

- TỔ TRUYỀN THÔNG MẦM NON -

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến