Giáo dục âm nhạc trong trường mầm non Thăng Long

1447318398 | 0 bình luận | 3308 xem

Âm nhạc là nhu cầu cuộc sống, là món ăn tinh thần không thể thiếu được đối với đời sống con người. Âm nhạc là ngôn ngữ chung của nhân loại. Nếu cuộc sống mà thiếu âm nhạc thì chẳng khác gì thiếu ánh sáng mặt trời. Nếu cuộc sống thiếu âm nhạc thì chẳng khác gì thiếu ánh sáng mặt trời. Đặc biệt đối với trẻ em, ngay từ khi còn nằm trong nôi những lời ru à ơi của bà của mẹ đã in sâu trong tâm hồn trẻ, những câu hát, giai điệu mộc mạc quê hương đã theo trẻ suốt thời thơ ấu. Khi trẻ ở lứa tuổi mầm non những nốt nhạc trầm bổng, những giai điệu mượt mà vui tươi, nhịp nhàng như dòng sữa ngọt ngào nuôi dưỡng cho tâm hồn trẻ thơ, qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện nhân cách của mình.

Với mục đích đó Trường mầm non Thăng Long luôn chú trọng hoạt động giáo dục âm nhạc. Nhà trường đã xây dựng được phòng học âm nhạc và giáo viên dạy chuyên biệt vì vậy các con học sinh thực sự hứng thú tham gia vào hoạt động, có khả năng thể hiện cảm xúc, mạnh dạn, tự tin, sáng tạo, sẵn sàng thể hiện bản thân mình.

Dưới đây là hình ảnh một giờ âm nhạc của các con tại Trường mầm non Thăng Long: 

Giờ học âm nhạc của các bé lớp Mẫu giáo bé Mickey 2. Cô và bé đang chơi trò chơi: Nghe giai điệu đoán tên bài hát. Các bé đang rất chăm chú lắng nghe xem đó là giai điệu của bài hát nào đấy!

Cô Nguyễn Thanh Thúy đang hướng dẫn các bé vận động minh họa theo bài hát "Chiếc khăn tay". Các bé cùng tập theo cô nhé!

Các bạn thấy chúng tớ vận động minh họa có đẹp không nào?

Các bé đội hoa sen rất tích cực tham gia biểu diễn.

Cô giáo Dương Hoàng Yến vừa hát và múa cho các bé xem bài " Cho con"  của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu. 

Các bé chăm chú thưởng thức các cô hát múa."Cô giáo của con hát rất hay và múa cũng dẻo nữa a"

- Tổ truyền thông mầm non -

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến