Hoạt động tạo hình với trẻ mầm non

1447832486 | 0 bình luận | 1532 xem

Trẻ mầm non luôn rất nhạy cảm với cái đẹp xung quanh, đây là thời kỳ phát triển những cảm xúc thẩm mỹ – đó là những cảm xúc tích cực được nảy sinh khi trẻ tiếp xúc trực tiếp với cái đẹp trong các nghệ thuật trong đó có nghệ thuật tạo hình. Hoạt động tạo hình có vai trò rất lớn đối với sự nhận thức cho trẻ, là phương tiện để phát triển tư duy, trí nhớ, tưởng tượng… điều đó giúp tăng thêm vốn hiểu biết của trẻ. Hoạt động tạo hình cũng là con đường để giáo dục tình cảm – xã hội cho trẻ mầm non. Trẻ được tiếp thu cái đẹp qua hoạt động tạo hình, trẻ trực tiếp trải nghiệm các xúc cảm, các trạng thái tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và trẻ biết cách đánh giá các hành vi xã hội. Hoạt động tạo hình đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thẩm mỹ cho trẻ đó là một trong những hoạt động nghệ thuật. Hoạt động này giúp cho trẻ có điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của cảm giác, tri giác thẩm mỹ, giúp trẻ nhận ra màu sắc, hình dạng, đường nét, tỷ lệ, sự sắp xếp trong không gian…nhận thấy được cái đặc trưng và nét đẹp trong sự vật, hiện tượng mà trẻ miêu tả. Ngoài ra hoạt động tạo hình còn giúp cho đôi bàn tay của trẻ linh hoạt, phát triển khả năng kết hợp khéo léo của đôi tay và đôi mắt. Hoạt động tạo hình cùng với các hoạt động khác giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động tạo hình nên trường mầm non Thăng Long luôn chú trọng để tạo môi trường, đặc biệt là môi trường kích thích tính tò mò, ham hiểu biết, muốn tạo ra cái đẹp cho trẻ tham gia một cách tích cực nhất.

Dưới đây là hình ảnh một giờ học tạo hình của các con tại Trường mầm non Thăng Long:

Các bạn đang chuẩn bị được các cô dẫn đi tham quan "cửa hàng bánh bơ bồng bềnh" của Bác làm bánh. Bạn nào cũng hứng thú được đi tham quan.

Cửa hàng có rất nhiều các loại bánh: Bánh ga tô, bánh kem tam giác, bánh cuộn kem...Ôi nhìn thật nhiều màu và ngon ơi là ngon các bạn a.

Sau khi được tham quan cửa hàng bánh và được bác tiệm bánh hướng dẫn cách làm bánh, chúng tớ đã được thực hành luôn đấy.

Trước tiên để làm được những chiếc bánh thơm ngon thì chúng mình phải bóp bột thật mềm ra đã nhé!

Bạn nào cũng tích cực nhào nặn, lăn dọc, ấn bẹp... để tạo ra những chiếc bánh thật đẹp của mình. 

Mình sẽ nặn bánh kem dâu, còn tớ sẽ nặn bánh trứng đấy.

Các bạn rất khéo léo từng thao tác để tạo ra những chiếc bánh thơm ngon đấy.

Chúng tớ sắp hoàn thành xong chiếc bánh rồi đấy.

Và cuối cùng chúng tớ cũng đã làm xong những chiếc bánh rồi đấy. Bạn nào cũng thích thú được giới thiệu về chiếc bánh của mình.

Đây là sản phẩm của chúng mình đấy. Các bạn thấy thế nào? Cũng tuyệt đấy chứ. Chúng tớ rất thích được tham gia vào giờ học tạo hình tại Trường mầm non Thăng Long.

- TỔ TRUYỀN THÔNG MẦM NON - 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến