Tự hào học sinh Bill Gates

1427943664 | 0 bình luận | 1157 xem

BBT xin đăng tải bài Hùng biện dự thi tại chương trình BGS Spring Camp 2015 của chi đội lớp 5A2.


Em xin kính chào Ban Giám khảo. Em xin kính chào quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các anh chị và các bạn có mặt trong ngày hôm nay.

Tên em là: Lê Diệu Linh

Em đến từ chi đội Kim Đồng.

Hôm nay, em về đây tham dự hội hội trại xuân Billgates schools, em xin nói đôi điều về chủ đề tự hào học sinh Billgates.

Từ khi chào đón cuộc đời, em đã cảm nhận được tình cảm vô giá của bố mẹ dành cho mình. Năm tháng qua đi, em dần lớn lên để nhận ra rằng: Trong cuộc đời của mỗi con người, ngoài bố mẹ là bậc sinh thành thì  thầy cô cũng đồng hành cùng em trong suốt quãng đời. Đã 5 năm rồi kể từ khi em bước chân vào mái trường Billgates, em đã trải qua 5 năm rất tuyệt vời. 5 năm dưới sự chỉ dạy và bảo ban của các thầy cô em đã trưởng thành hơn, ngoan ngoãn hơn và hiểu biết nhiều hơn nữa. Thầy cô như  những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời em. "Thầy cô" 2 tiếng thiêng liêng đã dìu dắt em từ những ngày đầu tiên trong cuộc đời đi tìm con chữ. Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão tươi đẹp cho em về tương lai và cả niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống.

Thấm thoát thời gian đã trôi qua thật nhanh, mới đó mà em đã trải qua gần 5 năm học đầy ắp những kỷ niệm dưới mái trường Billgates thân yêu. Nhờ sự ân cần dạy dỗ của thầy cô giáo, đó chính là động lực chắp cánh cho em vươn xa trong con đường học tập.

 Tinh thần “tôn sư trọng đạo” đã trở thành truyền thống tốt đẹp  trong suốt bao nhiêu thế hệ người Việt.  Với những học sinh trường Billgates chúng em thì  truyền thống đó lại càng được phát huy và được tôn trọng. Chúng em luôn biết ơn thầy cô giáo. Tuy trường mới được thành lập 5 năm nhưng bề dày thành tích của thầy trò cũng rất đáng tự hào. Khi em mới bước chân vào trường, trường mới chỉ có cấp tiểu học và mầm non, bây giờ trường đã có thêm cấp THCS và THPT. Trường ngày càng khang trang khiện đại và to hơn rất nhiều. Trong suốt những năm qua, các phòng học luôn vang lên bài giảng của thầy cô, tiếng cười trong trẻo của chúng em. Em luôn tự hào mình là HS Trường TH Quốc tế Thăng Long thuộc hệ thống giáo dục Billgates.

     Với em mỗi ngày đến trường là 1 ngày vui, vì nơi đó em còn có bao nhiêu bạn bè. Tập thể học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long cùng  giúp đỡ nhau học tập để đạt được nhiều thành tích tốt, không phụ lòng mong mỏi của các thầy cô. Chúng em còn giúp đỡ quyên góp cho bạn nghèo, quyên góp ủng hộ các bạn trường vùng khó khăn hơn nữa.

 

Hôm nay, qua cuộc thi này, em rất tự hào vì được là một học sinh dưới mái trường Billgates, được mang trên người màu cờ sắc áo của trường! Em chúc thầy cô mãi mãi sống khỏe, luôn luôn đến trường dạy chúng em. Còn riêng em, em mong thời gian quay chậm lại để cho em không bao giờ phải chia xa thầy cô và các bạn, tình cảm ấy sẽ luôn luôn ở trong lòng em mãi mãi. Em tự hào về thầy cô của em- những người luôn cống hiến hết mình vì học trò. Em hãnh diện vì được học dưới mái trường Billgates. Và cuối cùng em xin nói: “Em tự hào là học sinh trường Billgates”.

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến