Cho tôi xin một vé về tuổi thơ- phụ huynh lớp Simba 5 năm học 2019-2020

1569891016 | 0 bình luận | 1333 xem

Mẹ cần mượn câu nói này của Nhà Văn Nguyễn Nhật Ánh mới đủ diễn tả hết cảm xúc của Mẹ mỗi lần con cầm sản phẩm sáng tạo từ trường về sau mỗi “Dự án” nhỏ.

Mẹ cũng có nghe cô Đinh Thị Phương Thảo (GVCN lớp Simba 5) chia sẻ về đổi mới phương pháp giảng dạy, đưa phương pháp Steam áp dụng với lớp mầm non nhưng bản thân Mẹ cũng không nghĩ đó là phương pháp tuyệt vời đến thế!

Cầm những món đồ chơi cũ “tái chế” và được “thổi hồn” bởi những “Nghệ sỹ nhí” bỗng chốc “một Nhân vật mới” được hình thành trong trí tưởng tượng bất tận của Cô và Trò Billgates. Với “dự án” này các con là “chủ trò” chủ động tích cực xây dựng cho mình những “Nhân cách” mới mẻ như thể là “mình đang là”. Này là một ngôi nhà mới từ bìa cũ cát tông; này là bộ quần áo mới cắt bằng giấy tô vẽ đủ sắc mầu theo đúng chiều cao cơ thể; này thì là du thuyền; này thì là quả cầu lung linh như những tinh cầu huyền bí trong giải thiên hà con vẫn thường hay vẽ;... có tận mắt chứng kiến Mẹ mới thấy được ước mơ con mỗi ngày một lớn, mỗi ngày thêm rực rỡ. Và Mẹ như đang được trở về cái thời nu na nu nống, nhớ thời lũ trẻ trong thôn tụm năm tụm ba chơi đủ những trò chơi cổ tích!

Sinh ra và lớn lên ở thành thị, các con thiếu hiểu biết về đời sống nông thôn, nơi vốn chứa đựng một nền tảng văn hoá lâu đời của đất nước. Thay vì kể, các Cô cùng các con đồng hành để sáng tạo ra từ “chắt chiu” ruộng đồng, con trâu, gốc đa, Chị Hằng và chú Cuội, ... những hình ảnh góp phần lấp đầy tuổi thơ con thêm tròn trịa!

Mỗi ngày đi học về là mỗi ngày con thêm rối rít: “Mẹ ơi cô bảo con ở nhà cần làm thêm thí nghiệm” “Mẹ ơi cô bảo cần chuẩn bị: bìa cát tông, vỏ chai nhựa, lõi giấy vệ sinh,... để mai đem đến cho cô” “Mẹ ơi con làm lọ đựng bút tặng Mẹ nhé!”... Sau mỗi giờ học ở nhà, có thời gian rảnh là Chàng ấy lôi các loại có thể tận dụng ra vẽ vẽ, cắt cắt, dán dán, ... đến tận tối Mẹ gọi mãi mới chịu vào ngồi ăn cơm. Steam quả là tuyệt diệu! Mẹ chả cần chỉ bảo Chàng ấy nhiều, giờ tự động hết! Bạn ấy cùng cô còn “sáng tạo” ra cả “máy gấp quần áo” nữa chứ. Vui ghê!

Một ngày đầu thu khi nắng vàng chanh vắt ngang qua cửa sổ nhẹ nhàng mà tinh tế. Năm học mới của các con bắt đầu tốt đẹp thế đấy! Mẹ qua trường đón hai anh em con đi học về. Bắt gặp hình ảnh Đức Anh (Simba 5) chủ động ngồi xuống cài dép cho em Đức Minh (lớp Đô 1), lòng Mẹ rưng rưng hạnh phúc. Con trai của Mẹ lớn thật rồi! Con đã trưởng thành hơn và có ý thức trách nhiệm của người anh cả dìu dắt và chăm lo cho em. Mẹ cảm ơn các Cô với tấm lòng nhiệt thành thương mến đã dạy các con biết sẻ chia yêu thương ấm áp. Lớp trước dìu dắt lớp sau, cùng nâng đỡ sẻ chia kiến thức và thực hành yêu thương.

Thu tỏa nắng khắp sân trường, nắng vấn vương trên tà áo dài như quấn quýt vồn vã nhún nhảy theo nhịp trống trường giục giã bước chân qua.

Mẹ cảm ơn các Cô và các tình yêu “bền vững” của Mẹ. Chúc Cô trò một năm học mới nhiều thú vị và ý nghĩa!\

Phụ huynh lớp Simba 5 - Cao Thị Khanh

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến