TRƯỜNG MN THĂNG LONG THÔNG BÁO MỞ LỚP NEMO (ĐÓN TRẺ TỪ 8 ĐẾN 24 THÁNG)

1456390882 | 0 bình luận | 6869 xem

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các Bậc phụ huynh mong muốn gửi con ở độ tuổi dưới 24 tháng tại trường mầm non Thăng Long.  Từ tháng 3 năm 2016 nhà trường chính thức mở lớp Nemo dành cho các bé có độ tuổi từ 8 tới dưới 24 tháng. Với chế độ sinh hoạt dành riêng cho các bé như sau:

1. Nguyên tắc thực hiện :

- Đảm bảo tính khoa học, hợp lý phù hợp với lứa tuổi và cá nhân.

- Nội dung một ngày phong phú, đa dạng gần gữi với cuộc sống của trẻ, đáp ứng được mục tiêu phát triển của trẻ ( từng giai đoạn từ 8 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng )

- Phân phối thời gian hợp lý có sự cân bằng giữa các hoạt động tĩnh và động, giữa hoạt động chung cả lớp với cá nhân trẻ.

- Đảm bảo hoạt động được lặp đi lặp lại nhiều trình tự, tạo nề nếp và hình thành thói quen tốt.

- Đảm bảo cho mọi trẻ được hoạt động tích cực, phù hợp với từng trẻ trách đồng loạt, gò bó áp đặt

- Đảm bảo sự linh hoạt, mềm dẻo nhằm đáp ứng các nhu cầu của trẻ

2. Thời gian biểu

Hoạt động

Lớp nhà trẻ Nemo

8th – 18th

18th- 24th

Đón trẻ - Thể dục tắm nắng – Ăn sáng - Điểm danh

7h30 – 8h40

Chơi tập - Hoạt động chủ đích 1

8h40 – 9h00

Vệ sinh - Ăn phụ                

9h00 –9h15

Hoạt động chủ đích 2 

Hoạt động chơi ngoài trời - Hoạt động góc -

Hoạt động ngoại khóa

9h15 – 10h00   

Ngủ lần 1

9h15 –10h00

Ăn trưa – Vệ sinh

10h00 - 11h00

10h00 -11h00

Chơi tập - Uống sữa

11h00 – 12h00

 

 

11h00-14h15

Ngủ trưa

12h00 – 14h15

Vận động nhẹ, vệ sinh

14h15 – 14h30

Ăn chiều - Chơi tập - Hoạt động chiều  Hoạt động ngoại khóa

 

14h30 - 16h00

Uống sữa - Vệ sinh -  Trả trẻ đi ô tô 

 

Chơi tự chọn

Trả trẻ

16h15 - 17h30

Trông muộn

17h30 - 19h00

3. Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ

3.1 Tổ chức giờ ăn :

- Xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn phù hợp với từng độ tuổi.

- Số bữa ăn: 2 bữa chính – 3 bữa phụ

3.2 Tổ chức giờ ngủ

- Trẻ 8-12 tháng ngủ 3 giấc

- Trẻ 12-18 tháng ngủ 2 giấc,

- Trẻ 18-24 tháng ngủ 1 giấc

4.Chăm sóc sức khoẻ

- Khám sức khoẻ định kì 2 lần/ năm.

- Theo dõi quá trình phát triển thể lực của trẻ.

- Dùng chỉ số để theo dõi sự phát triển cân nặng, chiều cao

- Cân đo đánh giá theo định kì: Trẻ từ 8 - 24 tháng cân 1 tháng 1 lần, đo 3 tháng 1 lần

-Theo dõi, đánh giá sự phát triển thể lực bằng biểu đồ tăng trưởng

5.Nội dung giáo dục

5.1 Giáo dục phát triển thể chất

a)       Phát triển vận động.

-Tập động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Tập các vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu

-Tập các cử động bàn tay, ngón tay.

b)Giáo dục dinh dưỡng sức khoẻ

-Tập luyện nề nếp thói quen tốt trong sinh hoạt

- Làm quen với một số việc tự phục vụ, giữ gìn sức khoẻ

- Nhận biết và tránh một số quy cơ không an toàn.

5.2 Giáo dục phát triển nhận thức

a, Luyện tập và phối hợp các giác quan: thị giác, thính giác, xúc giác, vị giác, khứu giác

b, Nhận biết:

- Tên gọi, chức năng 1 số bộ phận cơ thê con người;

- Tên gọi đặc điểm nổi bật, công dụng, cách sử dụng của một số đồ dùng đồ chơi, phương tiện giao thông quen thuộc của trẻ;

- 1 số màu cơ bản: xanh, đỏ, tím, vàng, kích thước (to nhỏ), hình dạng (tròn, vuông), số lượng (một, nhiều), vị trí không gian ( trước sau) so với bản thân trẻ;

- Bản thân và những người gần gũi;

5.3 Giáo dục phát triển ngôn ngữ

a, Nghe:

_ Nghe các giọng nói khác nhau

_ Nghe hiểu các từ và câu chỉ đồ vật, sự vật, hành động quen thuộc và 1 số câu hỏi đơn giản.

_ Nghe kể chuyện, đọc thơ, ca dao, đồng dao có nội dung phù hợp với độ tuổi.

b, Nói:

- Phát âm các âm khác nhau

- Trả lời và đặt một số câu đơn giản

- Thể hiện nhu cầu, cảm xúc, hiểu biết của bản thân bằng lời nói

c, Làm quen với sách

- Mở sách, xem, gọi tên sự vật, hành động của các nhân vật trong tranh

5.4 Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ

a) Phát triển tình cảm.

- Ý thức về bản thân

- Nhận biết và thể hiện một số trạng thái cảm xúc

b)Phát triển kỹ năng xã hội

- Mối quan hệ tích cực với con người, sự vật gần gũi

- Hành vi văn hoá và thực hiện các qui định đơn giản trong giao tiếp và sinh hoạt

c) Phát triểm cảm xúc thẩm mỹ.

- Nghe hát, hát, vận động đơn giản theo nhạc.

- Vẽ, nặn, xé dán xếp hình, xem tranh.

  CTV Nguyễn Vân - Bích Hồng - CB tiểu ban truyền thông trường MN Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến