Khi tôi là giáo viên

1605944403 | 0 bình luận | 2273 xem

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi thích những trải nghiệm mới. Tôi muốn học sinh của mình đến lớp tự hỏi ngày hôm nay chúng ta sẽ có những trải nghiệm và thử thách mới nào. Tôi liên tục tìm kiếm cách để thu hút học sinh của tôi, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Khi tôi là một giáo viên

Tôi có một trái tim rộng lớn. Tôi biết rằng rất nhiều học sinh của tôi có thể đang phải đối mặt với những khó khăn riêng khó sẻ chia. Tôi sẵn sàng lắng nghe các em. Tôi yêu các học sinh của tôi và tôi muốn mỗi em đều xứng đáng để một cuộc sống hạnh phúc.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi hiểu học sinh. Tôi hiểu rằng mỗi học sinh của tôi là những cá thể độc lập với những tính cách độc đáo, có phong cách học tập, cá tính riêng, có điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi luôn quan tâm đến từng cá nhân. Tôi sẽ không từ bỏ bất kỳ một em học nào. Tôi sẽ tìm ra một cách để tạo sự khác biệt. Tôi không ngừng quan tâm đến việc học của mỗi học sinh.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi hăng say tìm tòi. Nếu có một cách thức nào để có thể giải quyết được vấn đề, hỗ trợ được học sinh của tôi, tôi sẽ tìm bằng được nó. Tôi yêu mỗi trải nghiệm của công việc giảng dạy và tìm được niềm vui từ nó.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi có khả năng khuyến khích. Tôi nói chuyện với học sinh của tôi. Tôi nói với chúng rằng: con có thể làm điều đó, khi những người khác nói với con rằng con không thể. Hãy tư duy theo hướng tích cực. Con có thể làm được bất cứ điều gì.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi có tinh thần cầu tiến. Tôi sẽ không giảng dạy cùng một phương pháp trong mọi lớp học. Tôi luôn cải tiến và thay đổi theo thời gian và giữ mọi thứ cập nhật. Tôi luôn cập nhật lớp học và phương pháp giảng dạy của mình.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi thành thật. Tôi không che dấu những sai lầm của bản thân hay những điểm yếu mà tôi gặp phải. Tôi trả lời từng câu hỏi một cách trung thực và thành thật trước những điều mà tôi không biết.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi có kỉ luật. Tôi có những kì vọng, nội quy và quy trình. Tôi khiến học sinh của tôi chịu trách nhiệm với hành động họ làm.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi là người biết tôn trọng và được tôn trọng. Tôi tôn trọng mỗi học sinh vì tôi biết đó là cách duy nhất để họ tôn trọng. Tôi đánh giá mỗi học sinh như một cá nhân và chấp nhận sự khác biệt của họ.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi luôn công bằng. Tôi cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Không có điều gì được đưa ra vội vàng hay thiếu suy nghĩ. Tôi muốn tất cả các em đều được yêu thương như nhau.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi cảm thấy an toàn. Không có gì quan trọng đối với tôi hơn là làm cho học sinh cảm thấy an toàn. Tôi muốn lớp học là nơi trú ẩn an toàn cho tất cả học sinh. Tôi muốn mọi đau khổ, buồn lo dừng lại bên ngoài cửa lớp.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi rất tốt bụng. Tôi giúp đỡ học sinh của tôi khi tôi biết họ cần sự trợ giúp. Tôi nhận ra khi học sinh bị bệnh và cho chúng biết tôi quan tâm khi chúng gặp những điều không vui.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi được yêu thương. Tôi để lại một di sản đó là những bài học, những gì tôi dạy học sinh sẽ theo chúng suốt cuộc đời. Học sinh của tôi yêu quý tôi và sẽ trân trọng thời gian chúng tôi ở cạnh nhau.

Khi tôi là một giáo viên…

Tôi luôn biết ơn. Tôi luôn cảm ơn những gì mình đang có, những cơ hội và thử thách mà tôi gặp. Tôi cảm thấy may mắn khi được gặp những học sinh mà tôi yêu quý. Tôi cảm thấy tự hào khi là một giáo viên.

Tin bài: Cô Thúy An

GVCN lớp 4A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến