Học sinh THCS Hà Nội chờ đón tranh tài tại cuộc thi tiếng Anh Quốc tế TOEFL Challenge

1677117539 | 0 bình luận | 357 xem

Đông đảo học sinh Trung học cơ sở Hà Nội đang háo hức chờ đón thử sức và tranh tài tại cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Junior Challenge sẽ diễn ra vào ngày 26/2/2023. Nối tiếp sau thành công của cuộc thi TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh Tiểu học, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (Bill Gates Schools) tiếp tục được lựa chọn là một trong những địa điểm đăng cai vòng thi quan trọng của TOEFL Junior Challenge. Hãy cùng khám phá sức hút và giá trị đặc biệt mà cuộc thi mang đến cho mỗi thí sinh.

Sức hút từ cuộc thi uy tín với 11 năm triển khai trên toàn quốc

TOEFL Junior Challenge là cuộc thi tiếng Anh quốc tế được mong đợi nhất của học sinh THCS trên cả nước, do Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, đại diện quốc gia của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tổ chức. Đến nay cuộc thi đã trải qua 11 mùa giải thu hút lượng lớn thí sinh trên toàn quốc đăng ký tham gia, thử sức và tranh tài. Trước đó, hàng ngàn thí sinh Trung học cơ sở Hà Nội đã tham gia vòng trải nghiệm trực tuyến được thử sức, làm quen với chuẩn đánh giá TOEFL và đánh giá năng lực tiếng Anh hiện thời. Ngày 26/2/2023 tới đây sẽ diễn ra vòng thi quan trọng - vòng thi cấp Thành phố với nhiều giá trị đặc biệt mang đến cho mỗi thí sinh.

Bà Nguyễn Thị Mai Hữu – Trưởng Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ Quốc gia, bộ GD&ĐT chia sẻ: “Bộ GD&ĐT đánh giá cao cuộc thi trong việc lan tỏa phong trào học tập tiếng Anh cho thế hệ trẻ. Đặc bit, các thí sinh sở hữu phiếu điểm TOEFL quốc tế có cơ hội được ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng hoặc nhận học bổng vào nhiều trường THCS, THPT, Đại học uy tín trên toàn quốc. Với chất lượng đánh giá uy tín đến từ Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ, Bộ GD&ĐT đã công nhận bài thi TOEFL Primary là tiêu chuẩn đánh giá đăng lực ngoại ngữ đầu ra của học sinh Tiểu học, TOEFL Junior là tiêu chuẩn đánh giá đăng lực ngoại ngữ đầu ra của học sinh THCS...”

Học sinh tham gia Vòng thi cấp Thành phố TOEFL Challenge năm học 2020-2021

Cuộc thi sử dụng bài thi quốc tế TOEFL Junior của ETS để đánh giá năng lực tiếng Anh và trao giải cho các thí sinh. Một điểm đặc biệt tạo nên sức hút của cuộc thi là sự kích thích ý chí chinh phục bản thân và khám phá năng lực tiếng Anh của mỗi thí sinh bằng cách tham dự bài thi quốc tế TOEFL. Mỗi năm, đề thi TOEFL Junior Challenge đều được các chuyên gia đầu ngành của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ nghiên cứu và thiết kế với hệ thống câu hỏi được xây dựng nhằm mục tiêu đo lường chính xác và công bằng năng lực tiếng Anh của mỗi thí sinh. Từ đó giúp đánh giá một cách chính xác và trực quan trình độ cũng như sự tiến bộ của mỗi thí sinh trong việc học tiếng Anh và hỗ trợ phát triển kỹ năng, giúp trau dồi hiệu quả, điều chỉnh rèn luyện tiếng Anh đúng hướng.

Nội dung bài thi quốc tế TOEFL Junior gồm 126 câu hỏi làm bài trong vòng 115 phút với các phần Nghe hiểu, Đọc hiểu, Ngữ pháp và Từ vựng. Đặc biệt, quy trình tổ chức thi được IIG Việt Nam giám sát chặt chẽ bảo đảm tính bảo mật, khoa học, tin cậy, chính xác, khách quan, minh bạch từ khâu bảo mật đề thi, quy trình coi thi, tham dự thi và chấm điểm bài thi.

Giá trị thiết thực và mở ra cơ hội mới cho mỗi thí sinh với phiếu điểm quốc tế TOEFL

Theo đánh giá của các chuyên gia giáo dục, một trong những giá trị thiết thực, lợi ích nổi trội nhất của các em học sinh khi tham gia cuộc thi chính là được cọ xát năng lực và thêm tự tin với môn tiếng Anh - ngôn ngữ quan trọng nhất trong kỷ nguyên hội nhập toàn cầu. Hơn thế nữa, bài thi TOEFL Junior còn mở ra nhiều cơ hội cho các em học sinh trên chặng đường học tập phía trước.

Linh Trang – Học sinh lớp 7 – trường THCS Giảng Võ chia sẻ: “Như một cách để cọ xát năng lực và đánh giá trình độ tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, đây là năm thứ 2 em đăng ký tham gia cuộc thi với một tinh thần rất thoải mái và sẵn sàng chinh phục bản thân và bài thi quốc tế để nâng trình độ tiếng Anh của mình.”

Kết thúc vòng thi cấp thành phố, mỗi thí sinh đều được nhận phiếu điểm quốc tế TOEFL do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ cấp. Thông qua phiếu điểm này, phụ huynh và giáo viên có thể biết được điểm mạnh, điểm yếu của con em mình để định hướng, lên lộ trình rèn luyện tiếng Anh phù hợp và hiệu quả. Đặc biệt, chỉ số điểm Lexile chỉ có duy nhất trên phiếu điểm TOEFL sẽ là “kim chỉ nam” giúp các em lựa chọn sách phù hợp với sở thích và trình độ của mình.

Phiếu điểm TOEFL với các phần thông tin hướng dẫn chi tiết giúp mỗi thí sinh đánh giá trình độ và cơ sở rèn luyện tiếng Anh hiệu quả

Đặc biệt, sở hữu phiếu điểm TOEFL Junior là một trong những ưu thế giúp học sinh được ưu tiên cộng điểm, tuyển thẳng vào các trường THCS chất lượng tiêu biểu cũng như có lợi thế khi xét tuyển tham gia các hoạt động ngoại khóa…

Nối tiếp sau thành công của cuộc thi TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh Tiểu học, mang đến cho mỗi phụ huynh những trải nghiệm thoải mái, chu đáo và thân thiện trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (Bill Gates Schools) tiếp tục được lựa chọn là một trong những địa điểm đăng cai vòng thi quan trọng của TOEFL Junior Challenge. Đặc biệt, với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng các tiêu chí đề ra của Ban tổ chức để chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp nhất, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (Bill Gates Schools) sẵn sàng chờ đón học sinh THCS Hà Nội về tham gia tranh tài tại vòng thi quan trọng sắp tới.

Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (Bill Gates Schools) - một trong 3 địa điểm tổ chức vòng thi cấp Thành phố TOEFL Junior Challenge năm học 2022-2023

---------------------------------------------

Thông tin chi tiết về địa điểm tổ chức:

Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (Bill Gates Schools)

Địa chỉ: Cổng C, Lô X1, Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

Sơ đồ tới địa điểm thi: vui lòng xem tại đây

Bill Gates Schools

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến