TOEFL Primary Challenge 20221-2022: Cuộc thi được mong đợi nhất đã chính thức phát động

1650002051 | 0 bình luận | 655 xem

Mùa giải TOEFL Primary Challenge thứ 10 chính thức được phát động - Kiến tạo thế hệ công dân toàn cầu cùng cơ hội tuyển thẳng/ưu tiên xét tuyển vào nhiều trường THCS với cuộc thi TOEFL Primary Challenge.

Trước xu hướng hội nhập toàn cầu, việc bồi đắp kỹ năng tiếng Anh cho các em học sinh ngay từ những cấp học nền tảng ngày càng trở nên quan trọng. Nắm bắt nhu cầu thiết yếu đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đặc biệt quan tâm và chú trọng thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế trên toàn thành phố, đồng thời khuyến khích các em học sinh tham gia vào các sân chơi uy tín, bổ ích để đánh giá và nâng cao năng lực tiếng Anh.

Hiện nay, cuộc thi Tiếng Anh TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh Tiểu học (từ lớp 2 - lớp 5) năm học 2021 - 2022 đang được phát động trên toàn thành phố Hà Nội. Đây là cuộc thi uy tín dành cho các em học sinh Tiểu học do Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, đại diện Quốc gia của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) phát động và tổ chức. TOEFL Primary Challenge sử dụng bài thi chuẩn quốc tế của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) để làm tiêu chuẩn đánh giá năng lực sử dụng ngoại ngữ của các thí sinh tham dự.

Năm nay là năm thứ 10 tranh tài, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, các Phòng GD&ĐT trên địa bàn thành phố, các trường cũng như các phụ huynh và các em học sinh. Là cuộc thi tiếng Anh uy tín với quy mô lớn nhất cả nước, cuộc thi mang đến những lợi ích thiết thực cho các thí sinh tham gia.

Tham dự cuộc thi và nhận nhiều lợi ích thiết thực

Đầu tiên, với học sinh tiểu học, cuộc thi giúp các em nhỏ rèn luyện sự tự tin và cọ xát trong sân chơi tiếng Anh quy mô lớn theo chuẩn quốc tế. Quan trọng hơn nữa, bài thi TOEFL giúp đánh giá chính xác năng lực Anh ngữ của các thí sinh. Bên cạnh đó, kết quả bài thi được quy đổi sang các mức trình độ cụ thể tương ứng với Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam và Khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR).

Mỗi học sinh tham dự bài thi sẽ nhận được phiếu điểm TOEFL Primary do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp, phân tích chi tiết những kỹ năng tiếng Anh của con. Do đó, nhiều phụ huynh đã cho con tham dự kỳ thi hàng năm để theo dõi sự tiến bộ của con em mình, cũng như hiệu quả của việc đầu tư cho con học tiếng Anh qua mỗi năm. Cuộc thi cũng giúp Nhà trường và giáo viên đánh giá được sự tiến bộ của học sinh, từ đó đánh giá được chất lượng dạy và học và có định hướng xây dựng, đổi mới phương pháp đào tạo tiếng Anh phù hợp nhất cho Nhà trường.

Lợi ích thiết thực nhất chính là: bài thi TOEFL Primary được Bộ GD&ĐT công nhận là tiêu chuẩn đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu ra của học sinh tiểu học. Học sinh sở hữu phiếu điểm TOEFL Primary sẽ được ưu tiên xét tuyển, xét học bổng tại nhiều trường THCS tại Việt Nam cũng như được nhiều ưu tiên khác (khi thi vào lớp chuyên Anh, xét tuyển tham gia các hoạt động ngoại khóa…).

Theo thông tin tuyển sinh đầu vào lớp 6 năm học 2022-2023 của các trường THCS trên địa bàn Hà nội, đáng lưu ý có nhiều trường công bố tuyển thẳng/xét tuyển với học sinh có phiếu điểm TOEFL Primary. Tiêu biểu như trường THCS Lê Quý Đôn (Nam Từ Liêm) thông báo tuyển thẳng vào lớp 6 và cấp học bổng/ưu đãi học phí cho học sinh có phiếu điểm TOEFL Primary đạt tổng 225 điểm trở lên; tuyển thẳng với học sinh có điểm TOEFL Primary Challenge đạt tổng từ 218 điểm trở lên… Hệ thống Trường Liên cấp Việt – Úc Hà Nội cũng công bố tuyển thẳng vào lớp 6 với học sinh có phiếu điểm tiếng Anh TOEFL Primary step 2 từ 113 điểm trở lên. Trong khi đó, trường Western Hà Nội có chỉ tiêu tuyển thẳng vào lớp 6 với học sinh có phiếu điểm TOEFL Primary đạt từ 3 Sao hoặc 2 Huy hiệu trở lên cho các kỹ năng, hoặc thí sinh đã tham dự Vòng 1 TOEFL Primary Challenge và đạt điểm số 70/100. Còn trường THCS Nam Từ Liêm thì ưu tiên cộng từ 4-6 điểm xét tuyển vào lớp 6 với những em học sinh sở hữu phiếu điểm TOEFL Primary

Một điểm thú vị chỉ có trên phiếu điểm TOEFL chính là điểm Lexile - công cụ hữu ích giúp thầy cô và cha mẹ lựa chọn được sách tiếng Anh phù hợp với trình độ đọc của mỗi em. Phụ huynh Phùng Tuấn Dũng (Lê Văn Linh, Hà Nội) chia sẻ: “Năm ngoái, con gái tôi đã tham dự TOEFL Primary Challenge khi đang học lớp 4 và đạt 210 điểm. Căn cứ trên phiếu điểm, tôi đã nhận được những hướng dẫn chi tiết để con nâng cao trình độ, bao gồm cả việc lựa chọn tài liệu dựa trên khả năng thật sự và sở thích của con, chứ không dựa trên độ tuổi. Do đó, thành tích từ cuộc thi sẽ là nguồn cảm hứng giúp các bé như con tôi ngày càng đam mê bộ môn tiếng Anh và hăng say học tập hơn nữa”.

Nắm chắc thể lệ và chinh phục chiến thắng

Năm học này, thực hiện mục tiêu kép – mang đến sự tiện lợi, an toàn cho các em học sinh trong mùa dịch và thích ứng với thời đại 4.0, đồng thời với mong muốn dành cơ hội công bằng, bình đẳng cho các em học sinh khắp mọi miền đất nước, không phân biệt điều kiện hoàn cảnh, Vòng trải nghiệm của cuộc thi TOEFL Primary sẽ được triển khai trực tuyến và hoàn toàn miễn phí.

Đây là cơ hội để các em được thử sức, tiếp cận và trải nghiệm bài thi TOEFL Primary quốc tế trước khi đăng ký vòng Tuyển chọn cấp Tỉnh/Thành phố. Mỗi thí sinh sẽ được cấp 1 mã code để thực hiện bài thi trải nghiệm trực tuyến trên hệ thống trong 1 khoảng thời gian nhất định và các em có thể lựa chọn thời gian làm bài để phù hợp với thời gian biểu của bản thân. Hình thức làm bài thi trực tuyến này hứa hẹn sẽ mang đến cho các em nhỏ thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia cuộc thi.

Vòng thi đầu tiên của mùa giải TOEFL Challenge 2021 - 2022 tại Hà Nội sắp chính thức khởi tranh. Cuộc thi hứa hẹn sẽ tiếp tục là sân chơi tiếng Anh sôi động, góp phần tích cực vào phong trào học tập, rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ cho các em học sinh ngay từ khi còn ở bậc tiểu học. Chúc các em nhỏ thật tự tin, phát huy tối đa khả năng của mình và giành chiến thắng. Hãy cùng bứt phá trên hành trình chinh phục tiếng Anh - công cụ thiết yếu để trở thành công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập!

Thông tin chi tiết về Cuộc thi TOEFL Primary Challenge năm học 2021-2022 tại Hà Nội, thể lệ cũng như hướng dẫn cách đăng ký, thầy cô và các bậc phụ huynh vui lòng xem tại đây.

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến