Bill Gates Schools - Nơi mang lại sự tự tin

1444270336 | 0 bình luận | 3877 xem

 

 Là cha mẹ, ai cũng mong muốn con cái mình được phát triển trong môi trường thuận lợi nhất, nhất là “ngày đầu tiên đi học”. Bản thân tôi khi chọn trường  mẫu giáo cho con có rất nhiều băn khoăn lo lắng vì đây là lần đầu tiên con đến với sự chăm sóc của các cô giáo, rời xa vòng tay quen thuộc của cha mẹ, không biết con có ăn được không, ngủ được không, con có khóc nhiều không, con có thích nghi được không? Tất cả những yếu tố đó làm tâm trạng tôi cảm thấy rối bời. Gia đình tôi sống ở khu CT1 Bắc Linh Đàm, nơi có dân trí cao và tương đối ổn định, xung quanh có tới 6-7 trường Mầm non để lựa chọn. Tôi đã đi tới hầu hết các trường để tham khảo về thời gian biểu, thực đơn… Và cuối cùng tôi cũng đã tìm được nguồn sáng , sự tự tin, tự lập cho con là đã quyết định đưa con đến học lớp nhà trẻ Jerry1 trường Bill Gates.

     Lí do đầu tiên tôi chọn là vì tôi cảm thấy yên tâm về chế độ chăm sóc trẻ và vệ sinh của lớp học. Con trai tôi còn nhỏ, sức khỏe của con là yếu tố tôi đặt lên hàng đầu, phải có sức khỏe thì mới có thể vui chơi và học tập tốt. Tôi thấy thực đơn, giờ ăn của lớp học rất hợp lí, lớp học đẹp, sinh động và luôn sạch sẽ, ngăn nắp trước, trong và sau khi tan học. Điều quan trọng hơn cả đó là sự ân cần, niềm nở, lòng yêu trẻ vô bờ bến, yêu nghề hết lòng vì công việc của các cô giáo lớp Jerry 1 đã tạo cho tôi niềm tin, sự tin tưởng. Tôi cũng chia sẻ với các cô về thói quen ăn uống và sinh hoạt của con để các cô có thể nắm bắt, động viên và giúp đỡ cháu ngay từ những buổi đầu làm quen lớp.

     Mỗi cháu có một cá tính khác nhau, với con trai tôi, tôi cũng không ngại ngần chia sẻ với các cô rằng: nếu cháu ngoan các cô động viên, khích lệ; còn nếu có biểu hiện gì chưa tốt, các cô giải thích, uốn nắn giúp và trao đổi ngay với mẹ để cùng giáo dục cháu ngoan hơn. Và rất may mắn cho tôi, con trai tôi đi học dần đi vào nề nếp trong mọi cử chỉ, hành vi, và điều làm tôi cảm thấy vui là cháu rất thích đi học, ít khi khóc lóc nói không muốn đi học như một số trẻ khác. Cháu luôn nói với mẹ rằng “ Con yêu các cô của con, con yêu lớp Jerry 1, và bắt mẹ kể những câu chuyện ngày xưa có các cô như truyện cổ tích”. Tôi không giàu có về thời gian nên chỉ tiếp xúc với các cô giáo mấy phút vào buổi sáng đưa con đi học và buổi chiều khi đón con về, nhưng tôi cũng phần nào cảm nhận được vất vả mệt nhọc xen lẫn hạnh phúc của các cô khi chăm sóc các con, suy nghĩ non nớt của con về các cô là hoàn toàn đúng; bởi con trẻ, ai yêu thương, tận tâm, tình cảm với chúng thì chúng mới có tình cảm lại. Tôi thấy được ở các cô sự chu đáo, ân cần trong từng việc làm và cả những nghiêm khắc cần thiết làm cho các con càng yêu cô và nghe lời cô nhiều hơn.

Mỗi khi những ngày nghỉ lễ đến hay ngày con nghỉ ốm, con vẫn thường nói với tôi: con nhớ lớp học, nhớ các bạn, nhớ các cô, và tôi một người mẹ cùng cảm nhận rõ rệt sự yêu mến, vui vẻ, thích thú của con về lớp.

     Chỉ còn hơn một tháng nữa là kết thúc năm học này, tôi nhận thấy ở con trai tôi có sự tiến bộ, sự thay đổi lớn. Từ buổi đầu cháu chỉ nói được 2-3 từ, phát âm còn ngọng, nay cháu đã nói được câu dài, tự tin, trình bày được cho mẹ về những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân, biết chào hỏi người lớn rất lễ phép. Vốn từ của con phát triển hơn các bài thơ, bài hát mà các cô dạy trên lớp; nhớ tên lớp, tên cô, tên các bạn, tên bố mẹ, số nhà…Cháu biết gọn gàng ngăn nắp, vệ sinh cá nhân sạch sẽ…Cháu nhận biết được tên, màu sắc và công dụng các đồ vật xung quanh, và tuyệt nhiên không nói tục; con tự tin cởi mở nhanh nhẹn, hoạt bát trong giao tiếp. Tôi nhớ một lần bố cháu xem tivi và buột miệng nói một từ không hay, con nhìn bố và đọc nhanh 2 câu đầu, 2 câu sau đọc to hơn:

                              Các cháu chơi với bạn

                              Cãi nhau là không vui

                              Cái miệng nó xinh thế

                              Chỉ nói điều hay thôi!!

     Cả bố và mẹ cùng ngạc nhiên, “Bố nói thế cô bảo bố không ngoan đâu, miệng không xinh!’’ - Thấy rằng con đã lớn khôn hơn và có nhận thức, tôi nói với con “Sang năm con lớn hơn là được lên lớp mới đấy!’’ con lắc đầu “Không! Con chỉ thích học lớp Jerry 1 thôi!’’.

     Bản thân tôi rất vui và hài lòng khi đã có sự lựa chọn đúng đắn để con trai tôi học lớp nhà trẻ Jerry1. Chúc các cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tràn đầy nhiệt huyết để chăm chút cho những mầm non tương lai được tốt hơn. Chúc cho nhà trường ngày một vững mạnh, là môi trường phát triển tốt và toàn diện cho trẻ nhỏ để phụ huynh học sinh có thể đặt trọn niềm tin. Một lần nữa, tôi và gia đình xin được nói cảm ơn tới các cô giáo - người mẹ hiền thứ hai của các cháu!

 

Nguyễn Thị Thùy Linh – Mẹ cháu Trần Công Minh

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến