Ngày hội sách năm học 2022-2023

1680483447 | 0 bình luận | 197 xem

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY HỘI SÁCH

NĂM HỌC 2022 – 2023

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 của trường tiểu học Quốc tế Thăng Long; thực hiện kế hoạch hoạt động thư viện năm học 2022-2023.

Thư viện trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long lập kế hoạch tổ chức “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2023” năm học 2022 - 2023 cụ thể như sau:

MỤC ĐÍCH:

- Hưởng ứng ngày sách Việt Nam (21/4), ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc.

- Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, CNV và học sinh toàn trường nhằm hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

- Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng tư duy, tìm tòi, sáng tạo,…

- Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào "Xây dựng tủ sách thư viện của em" nhằm tăng số lượng sách trong thư viện.

NỘI DUNG:

1. Chủ đề: “Sách là người bạn thân thiết”.

2. Thành phần tham gia:

      Cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

3. Thời gian thực hiện: Ngày 01/4/2023 đến ngày 24/04/2023

4. Nội dung hoạt động:

       4.1. Tổng kết phong trào “ Thử thách một tháng đọc sách”

Sau một tháng phát động phong trào “ Thử thách một tháng đọc sách”, Giáo viên thu lại toàn bộ nhật ký đọc sách của học sinh.

Các bạn học sinh tự tổng kết lại những điều học tập được từ những cuốn sách sau khi đọc làm bài viết tổng hợp bằng các hình thức khác nhau như vẽ tranh, thuyết trình,…

Những học sinh có bài thuyết trình xuất sắc được chọn trình bày trong ngày hội sách.

       4.2. Tiếp tục phát triển phong trào đọc sách hay

Giáo viên giúp học sinh hình thành thói quen đọc sách cũng như nắm vững các kĩ năng đọc sách.

Tiếp tục phát triển phong trào thi đua đọc sách đến các lớp khối lớp, học sinh lựa chọn sách hay, truyện hay luyện đọc thật lưu loát, diễn cảm.

        4.3. Trưng bày giới thiệu sách

Thư viện trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long kết hợp với Công ty sách Đinh Tị sẽ tổ chức trưng bày và giới thiệu gần 200 đầu sách hay, thú vị phù hợp với lứa tuổi đến với học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường.

        4.4. Mua sách bổ sung cho thư viện nhà trường

Thư viện nhà trường mua bổ sung các đầu sách phù hợp với nhu cầu và lứa tuổi của học sinh tiểu học bổ sung vào thư viện nhằm nâng cao chất lượng và số lượng sách của thư viện nhà trường. (Danh sách gửi kèm kế hoạch này).

Trân trọng!

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến