Ngày hội sách năm học 2021 - 2022

1650334358 | 0 bình luận | 300 xem

Thực hiện kế hoạch năm học 2021 -2022 của trường tiểu học Quốc tế Thăng Long và kế hoạch hoạt động thư viện năm học 2021 - 2022 của trường.

Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long lập kế hoạch tổ chức “Ngày hội sách” năm học 2021 - 2022 cụ thể như sau:

1. Mục đích

- Hưởng ứng ngày sách Việt Nam (21/4), ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc.

- Tăng cường mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường rèn luyện thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, hiệu quả.

- Tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp  đọc sách đối với học sinh, từ đó xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của xã hội.

- Bồi dưỡng hứng thú và thói quen đọc sách, năng lực tự học và các kỹ năng (kĩ năng tập trung, quan sát, khái quát, lí giải và khả năng sáng tạo) cho học sinh.

- Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, CNV và học sinh toàn trường nhằm hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

- Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào "Xây dựng tủ sách thư viện của em" nhằm tăng số lượng sách trong thư viện mỗi lớp học.

2. Nội dung

Sách mở ra thế giới diệu kỳ

- Sách mở ra một thế giới diệu kỳ, là nơi thắp sáng những ước mơ, cũng là nơi nuôi dưỡng nó. Bước vào những trang sách là chúng ta bước vào thế giới tri thức với vô vàn những điều mới lạ và kì thú.  Ngày hội sách của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long với chủ đề “Sách mở ra thế giới diệu kỳ’’  nhằm giúp học sinh nhận ra lợi ích của việc đọc sách hàng ngày và càng yêu thích sách hơn.

- Giáo viên khuyến khích phụ huynh và học sinh cùng nhau đọc sách tại nhà.

- Học sinh sẽ viết cảm nhận và trình bày về nội dung cuốn sách mình đã đọc hàng ngày bằng cách trả lời các câu hỏi (Thời gian diễn ra câu chuyện khi nào? câu chuyện diễn ra ở đâu? các nhân vật trong câu chuyện? Nêu những chi tiết con thấy thú vị trong câu chuyện? Câu chuyện gửi gắm thông điệp gì? Con rút ra bài học gì trong câu chuyện?.....)

- Sau khi học sinh hoàn thành xong việc đọc sách, học sinh làm bài thu hoạch về những điều thú vị và diệu kỳ rút ra khi đọc cuốn sách.

* Hoạt động trao đổi sách hay

-  Các bạn học sinh trong lớp trao đổi sách, giới thiệu những cuốn sách hay mình đang có để giới thiệu với các bạn trong lớp. Hoạt động này giúp các bạn học sinh có điều kiện tiếp cận với nguồn sách truyện đa dạng, trao đổi những cuốn sách hay mà mình yêu thích. Ngoài ra hoạt động còn giúp tiết kiệm tiền mua sách mà chúng ta vẫn có những cuốn sách thú vị để đọc và khám phá.

3. Kế hoạch cụ thể

- Thời gian tổ chức: từ ngày 01/4/2022 đến ngày 25/4/2022. Tổng kết, trưng bày sách ngày 21/4/2022.

- Địa điểm: online trên fanpage trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long & trực tiếp tại lớp học

- Thành phần tham gia: CBGV, NV + HS.

Trân trọng!

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến