NGÀY HỘI SÁNG TẠO Năm học 2023 - 2024

1713233246 | 0 bình luận | 48 xem

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC NGÀY HỘI SÁNG TẠO

 Năm học 2023 - 2024 

 

Thực hiện kế hoạch tổ chức về Cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ XIX năm học 2023 - 2024

Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm học 2023 - 2024 của trường Tiểu học QTTL;

Được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, nhóm giáo viên Mĩ thuật - Tin học tổ Năng khiếu lên kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng và hướng tới tổ chức “Ngày hội Sáng tạo” năm 2024 của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long như sau:

I/ Mục đích - Yêu cầu.

- Khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh. Giúp học sinh trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai.

- Là sân chơi bổ ích, sáng tạo, thúc đẩy niềm say mê khoa học, hội họa… dành cho thiếu niên nhi đồng, những chủ nhân tương lai của đất nước.

II/ Thời gian - Địa điểm.

Thời gian dự kiến : Ngày 15 tháng 5 năm 2024

Trưng bày tại Sảnh tầng 1 - nhà A 

III/ Đối tượng - Hình thức - Nội dung dự thi.

1. Đối tượng, hình thức tham gia:

- Tất cả học sinh tiểu học từ khối 1 đến 5 (dưới sự hướng dẫn của GVCN, GVMT, GV Tin và PHHS).

- Học sinh có thể làm theo nhóm hoặc cá nhân. (HS được nhờ sự giúp đỡ của người khác để làm sản phẩm theo ý tưởng sáng tạo của mình).

* Yêu cầu:

- Mỗi tập thể lớp trưng bày ít nhất 05 sản phẩm sáng tạo cá nhân và 01 sản phẩm sáng tạo làm theo nhóm (hoặc đơn vị lớp).

- Không hạn chế các sản phẩm (có chất lượng) tham gia của học sinh gửi về BTC.

- Sản phẩm dự thi phải đảm bảo đủ 4 tiêu chí:

     + Tính thẩm mĩ

     + Tính sáng tạo

     + Quy mô

     + Ứng dụng được trong thực tế

Các lĩnh vực dự thi

a/ Đồ dùng dành cho học tậpHS tự nghĩ ra một đồ dùng nào đó để hỗ trợ cho việc học tập của mình đạt kết quả tốt hơn,vd như: Lọ đựng bút, bàn tính, giá sách….

b/ Sản phẩm thân thiện với môi trường:  GVCN gợi ý cho HS. Ví dụ: Không dùng túi Nilon đựng đồ khi mua hàng thì thay thế bằng gì?

c/ Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ emHS tự nghĩ ra dụng cụ dùng cho gia đình mà ở thị trường chưa có hoặc cải tiến đồ dùng thị trường đã có cho tiện dụng hơn hay đồ chơi mình thích (HS phải vẽ thiết kế, nêu ý tưởng,...) 

d/ Giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát  triển kinh tế: Sáng tạo mô hình nhà máy tái chế rác thải, mô hình máy lọc không khí, rô bốt thu gom rác, máy lọc nước, .....(đánh giá cao những mô hình có thể vận hành được).

e/ Phần mềm tin học: Một số phần mềm cung cấp công thức toán học, phần mềm lịch sử, cách đặt công thức tạo máy tính casio, phần mềm giải trí….( Thí sinh có thể tham khảo ý tưởng từ giáo viên tin học)

3. Quy định:

a) Thể lệ cuộc thi các cấp: GV và HS có thể xem chi tiết tại website:

    http://vifotec.vn/    http://hanoi.edu.vn/    http://dost.hanoi.gov.vn/

b) Ban tổ chức nhà trường sẽ chấm các sản phẩm trưng bày và chọn sản phẩm có quy mô nhất, chất lượng nhất gửi tham gia thi Quận. GV và HS có sản phẩm dự thi được chọn thi cấp Quận sẽ chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu dưới đây:

Hồ sơ và sản phẩm dự thi gồm:

-  Phiếu đăng ký tham dự cuộc thi (theo mẫu)

-  Mô hình, sản phẩm dự thi.

-  Bản thuyết minh

-  Bản sao Giấy khai sinh của người dự thi.

-  Ảnh tác giả: mỗi tác giả gửi 2 ảnh 4 cm x 6 cm, ghi rõ họ tên ở mặt sau;

c) Thời gian nộp sản phẩm dự thi:

- Các lớp trưng bày sản phẩm dự thi và bản thuyết minh kèm theo tại sảnh A vào sáng ngày 15 /5/2024

Trân trọng!

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến