NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ BA NĂM HỌC 2023 – 2024

1713233039 | 0 bình luận | 46 xem

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM

LẦN THỨ BA NĂM HỌC 2023 – 2024

 

Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024 của trường tiểu học Quốc tế Thăng Long; thực hiện kế hoạch hoạt động thư viện năm học 2023-2024.

Thư viện trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long lập kế hoạch tổ chức “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba” năm học 2023 - 2024 cụ thể như sau:

MỤC ĐÍCH:

- Hưởng ứng ngày sách Việt Nam (21/4), ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc.

- Khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong trường học, góp phần xây dựng xã hội học tập.

- Tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

- Nâng cao trách nhiệm của Ban giám hiệu, thư viện nhà trường, các cán bộ, giáo viên nhân viên trong nhà trương đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong nhà trường.

- Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng tư duy, tìm tòi, sáng tạo,…

- Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào "Xây dựng tủ sách thư viện của em" nhằm tăng số lượng sách trong thư viện.

NỘI DUNG:

1. Chủ đề: “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”.

2. Thành phần tham gia:

      Cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

3. Thời gian thực hiện: Ngày 15 /4/2024 đến ngày 06/5/2024

      4. Nội dung hoạt động:

       4.1. Sách hay cần bạn đọc

          Đọc sách mang đến nhiều lợi ích bất ngờ mà bạn không hề biết đến. Đọc sách hay giúp kích thích não bộ phát triển tốt hơn, tăng khả năng ghi nhớ. Ngoài ra, đọc sách cũng giúp học sinh nâng cao hiểu biết, làm giàu vốn từ, tăng khả năng tư duy, nhìn nhận vấn đề…

Giáo viên giúp học sinh hình thành thói quen đọc sách cũng như nắm vững các kĩ năng đọc sách.

          Tiếp tục phát triển phong trào thi đua đọc sách đến các lớp khối lớp, học sinh lựa chọn sách hay, truyện hay luyện đọc thật lưu loát, diễn cảm.

          Học sinh viết cảm nhận về cuốn sách hay mà mình đã đọc bằng nhiều hình thức khác nhau như: Viết bài, Vẽ tranh, làm thơ, quay video….

Các lớp phát động học sinh chủ động, quay dựng clip, viết bài đăng fanpage theo đúng  chủ đề của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 Chủ đề: “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”.

          Những học sinh có bài thuyết trình xuất sắc được chọn trình bày trong ngày tổng kết ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3.

       4.2. Sách quý tặng bạn

Muốn văn hóa đọc phát triển mạnh mẽ và thành nét đẹp, thành thói quen tốt thì trước hết phải tạo thói quen đọc sách từ sớm cho trẻ em, phù hợp với lứa tuổi. Và muốn tạo thói quen cho học sinh thì phải xây dựng văn hóa tặng sách, trao đổi sách.

Việc tặng sách như vậy sẽ giúp phát triển văn hóa đọc, tạo ra phong trào đọc sách lành mạnh, lan tỏa sâu rộng và liên tục. Nhân ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long phát động phong trào sách quý tặng bạn.

Mỗi học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long chuẩn bị ít nhất 01 quyển sách có ghi những lời chúc thật ý nghĩa để dành tặng cho các bạn, thầy cô, những người con yêu quý trong trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long.

Về lâu dài, văn hóa đọc sách sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, đó là không chỉ nhằm hình thành thế hệ con người Việt Nam có tri thức, có văn hóa mà còn góp phần quan trọng để xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tạo động lực, khát vọng phát triển đất nước.

KẾ HOẠCH CỤ THỂ:

1. Thời gian tổ chức: Tiết chào cờ  ngày 06/5/2024.

2. Địa điểm: Sân trung tâm – Hệ thống giáo dục BGS.

3. Thành phần tham gia: Ban giám hiệu, Cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long.

Trân trọng!

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến