Cảm xúc ngày khai trường

1473179625 | 0 bình luận | 1094 xem

Vậy là ngày khai trường cũng đã đến sau bao những khắc khoải, chờ mong của cô trò trường MN Thăng Long. Đã có rất nhiều những mùa thu qua đi cùng với đó là những cảm xúc của ngày Khai trường từ khi tôi còn là học sinh cho đén khi tôi đã trở thành một cô giáo. Nhưng mỗi mùa Khai giảng cảm xúc ấy trong tôi như vẫn còn nguyên vẹn, vẫn cư bồi hồi, xúc động và có thêm chút gì đó mới mẻ và lạ lẫm không nam nào giống năm nào mà tôi cũng chẳng thể nào hiểu nôi. Có phải chăng những cảm xúc ấy là do chính các con đem đến cho tôi.Lớp lớp các bé thơ được lớn lên trong vòng tay yêu thương và sự dìu dắt ân cần của các cô giáo trường MN Thăng Long, rồi năm học mới các cô lại đón thêm các bé thơ vào trường. Nhìn những ánh mắt ngây thơ, những khuân mặt ngơ ngác và những bước đi chập chững của các con và cả những ánh mắt đỏ hoe vì khóc mếu khi lần đầu tiên đi học các con vẫn còn dõi mắt theo mẹthì lúc đó trong tôi lại dấy lên bao cảm xúc vơi đầy. Đó không chỉ là cảm xúc của niềm vui, niềm hạnh phúc và tự hào về lễ Khai giảng rất trang trọng của trường MN Thăng Long nói riêng và Hệ thống giáo dục Bill Gates nói chung  – nơi tôi đang làm việc và cống hiến mà xen vào đó là những cảm xúc của niềm vui xúc động nhất là khi tôi dắt các con học sinh mới đi diễu hành. Tôi thấy mình thật hạnh phúc khi tôi đã là một cô giáo mâm non và hạnh phúc khi được mệnh danh là những người đi ươm những mầm xanh cho đất nước, hạnh phúc khi bên mình là biết bao những đứa trẻ ngây thơ đang chờ đón tình yêu thương và sự chăm sóc ân cần từ phía những người làm giáo viên mầm non như tôi, hạnh phúc khi được làm người mẹ thứ hai của các con. Rồi cảm xúc khi được nhìn thấy các con học sinh khối Doremon và khối Simba của mình biểu diễn trên sân khấu rất tự tin cùng với những động tác múa điêu luyện, hồn nhiên trên đôi chân nhỏ bé tôi cảm thấy vui và xúc động vô cùng vì tôi biết ở đó có một phần công lao  của chính các cô trong BGH và các cô giáo phụ trách các con ở trường Mn Thăng Long trong đó có tôi. Buổi khai giảng đã diễn ra thành công tốt.Niềm vinh dự, tự hào, vui sướng hân hoan hiện lên trên khuôn mặt rạng rỡ của mỗi cán bộ, giáo viên, nhận viên trường MN Thăng Long nói riêng và Hệ thống giáo dục Bill Gates nói chung. Mỗi chúng ta là một viên gạch nhỏ góp phần xây dựng nên ngôi trường vững mạnh của ngày hôm nay, dù trường chỉ mới 6 năm thành lập. Đây là niềm vinh dự rất lớn, khẳng định sự nỗ lực cao của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Những đứa con đầu tiên của nhà trường mới đang trong quá trình rèn luyện và phát triển , phía trước còn rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn nghĩ phải không ngừng học tập, rèn luyện để mãi xứng đáng là những thế hệ người thấy đầy tâm và trí của trường MN Thăng Long - mái trường mà mỗi lần nhắc đến khiến tôi vô cùng yêu mến và tự hào.
       Và hẳn vào những giờ phút này ai trong chúng ta cũng trào dâng những cảm xúc riêng. Với tôi, lúc này là rất nhiều những cảm xúc khác nhau:  vui tươi, hạnh phúc, tự hào và hi vọng.... Với trái tim tràn trề sức trẻ, lòng nhiệt thành say mê với công việc , chắc chắn thời khắc tiếng trống trường điểm cũng sẽ là thời khắc không chỉ đánh dấu một năm học mới mà còn đánh dấu một bước đi mới trong chặng đường của mỗi cô trò trường MN Thăng Long.

      Trước thềm năm học mới, năm học 2016-2017,  xin kính chúc các cô giáo trong trường MN Thăng Long nói riêng và Hệ thống giáo dục Bill Gates nói chung sức khỏe dồi dào và thành công mĩ mãn trong sự nghiệp trồng người!

Trần Duyên  - Giáo viên lớp Doremon2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến