VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁC SỰ KIỆN TẠI TRƯƠNG MẦM NON THĂNG LONG

1444270029 | 0 bình luận | 1337 xem

VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁC SỰ KIỆN

TẠI TRƯƠNG MẦM NON THĂNG LONG

 

Như chúng ta đã biết, Trường Mầm non Thăng Long (thuộc Bill gates Schools - BGS) là một mô hình tư thục. Ngoài công tác chăm sóc và giáo dục thì trường chúng ta còn luôn chú trọng vào các hoạt động ngoại khóa và tổ chức các sự kiện (Hội thi, Hội lễ, thăm quan dã ngoại...). Đây là một trong những hoạt động bề nổi  vô cùng quan trọng và được rất nhiều phụ huynh quan tâm bởi hoạt động này không những tạo cơ hội cho trẻ được trải nghiệm sân khấu, rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn, tính độc lập, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ với bạn bè mà còn là cơ hội để các con được hợp tác, giao lưu trong nhóm, rồi được thể hiện tài năng của mình trước đám đông.

Chắc hẳn bố mẹ các con sẽ rất vui, tự hào và hạnh phúc khi nhìn thấy con mình mỗi ngày thêm lớn khôn và tự lập. Đặc biệt sau mỗi dịp như vậy các cô giáo và phụ huynh cũng có cơ hội để phát hiện ra những tiềm năng nổi trội của các con, từ đó có những  hướng phát triển theo năng lực nổi trội của mỗi cá nhân các con. Đây là một chủ trương, định hướng  quan trọng được nhà trường đặc biệt chú ý. Với ý nghĩa và mong muốn  như vây, trong suốt 5 năm học vừa qua, mặc dù phải trải qua rất nhiều khó khăn về mọi mặt, nhưng với sự lỗ lực hết mình của chủ tịch HĐQT cùng các cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thăng Long đã không ngừng sáng tạo, không ngừng đổi mới và cố gắng tạo ra nhiều những sân chơi vô cùng bổ ích và hứng thú với các con thông qua việc tổ chức các sự kiện, hoạt động ngoại khóa giúp các con có thêm thật nhiều hoạt động vui vẻ, ý nghĩa và sôi nổi. Mỗi năm, nhà trường đều có những đổi mới nhất định trong việc tổ chức các sự kiện, chương trình ngoại khóa cho các con. Ngoài việc tổ chức các sự kiện chính như: Lễ khai giảng, Ngày Hội giáo viên nhận ngày Nhà giáo Việt nam 20-11, Ngày Hội văn hóa dân gian nhân dịp Tết, Trung thu... Nhà trường còn tổ chức nhiều ngày lễ khác ở quy mô vừa và nhỏ nhằm tạo sự mới mẻ cho các con khi ở trường như: triển lãm tranh nhận ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Ngày truyền thống quân đội 22 – 12, Ngày phụ nữ 8-3, ngày Hội tặng quà Noel, cuộc thi “Bé với an toàn giao thông”, cuộc thi “Hội khỏe măng non”, ngày Hội IQ, Cuộc thi “Chúng em làm chiến sỹ”, cuộc thi “Bill Gates Got Talent” với nhiều những phần thi, trò chơi mới lạ hấp dẫn với các vòng thi khác nhau. Ngoài ra, trường còn tổ chức cho các con được tham gia tiệc Bufect cùng với sự phối hợp, đóng góp từ phía các bậc phụ huynh. Hoạt động thăm quan dã ngoại cũng được nhà trường quan tâm,  chú trọng. Mỗi năm các con được đi thăm quan các địa điểm khác nhau nhằm phục vụ cho việc thực hành trải nghiệm sau mỗi chủ đề diễn ra. Công tác chuẩn bị trong mỗi chuyến đi được chăm lo hết sức chu đáo từ việc làm kế hoạch (được triển khai từ đầu năm học), thông báo cho phụ huynh trước và sau mỗi chuyến đi,  phân công nhiệm vụ cho giáo viên, nhân viên nhằm đảm bảo an toàn về moi mặt cho trẻ. Tất cả những điều đó là vì mục tiêu tạo ra một môi trường tốt nhất cho sự phát triển toàn diện, đánh thức mọi tiềm năng trong mỗi cá nhân trẻ. Chắc hẳn với bất cứ phụ huynh nào có con nhỏ cũng đều mong muốn có một môi trường tốt nhất cho con mình như những gì mà BGS đã tạo ra. Chính bởi thế mà trong suốt 5 năm học vừa qua, Trường Mầm non Thăng Long đã luôn nhận được sự ủng hộ đóng góp và hợp tác của các quý vị phụ huynh, để góp phần không nhỏ vào sự thành công cũng như sự lớn mạnh của nhà trường như ngày hôm nay.  

Với thực tế của Trường Mầm non Thăng Long chủ yếu là các giáo viên trẻ có lòng nhiệt tình, năng động, hăng hái, sôi nổi tham gia vào các hoạt động bề nổi; đặc biệt là với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng hướng của HĐQT và Ban giám hiệu, chắc rằng Trường Mầm non Thăng Long sẽ ngày càng có thêm nhiều bước đi mới, với nhiều sự kiện nổi bật mới mẻ hơn thế nữa, góp phần vào sự phát triển chung của BGS, nơi tỏa sáng cho những ước mơ trẻ thơ.

Tất cả chúng ta hãy cùng chung tay để xây dựng một môi trường tốt nhất cho các bé hơn cả những gì 5 năm chúng ta đã làm được các bạn nhé!!!

                                                                                                                       

Trần Thi Duyên – Giáo viên mầm non

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến