Bill Gates Schools Vui Hội Trăng Rằm

1379510803 | 0 bình luận | 1679 xem

Với  mong muốn mang đến cho các con học sinh cùng người thân một Trung thu mang đậm chất dân gian dưới mái trường Bill Gates Schools, nhà trường đã tổ chức Chương trình Vui Hội Trăng Rằm với các hoạt động vô cùng ý nghĩa và thực tế.

Nội dung chương trình được chuẩn bị và tổ chức vô cùng chu đáo theo các phần: “Em đi xem hội đêm rằm – Giao lưu chú Cuội chị Hằng” – Các em học sinh được thưởng thức những hoạt cảnh kịch Chú Cuội – Chị Hằng mang ý nghĩa của đêm hội trăng rằm do các thầy, cô giáo trong trường đóng vai.

Phần 2 – Trung thu dân gian cho em thực sự đặc sắc và gây hứng thú cho học sinh khi các em được cùng các bậc phụ huynh tham quan và trải nghiệm các khu vực văn hóa, ẩm thực, trò chơi dân gian...

Khu ẩm thực với các món ăn của dân tộc như Bánh khúc – Bánh tẻ, chè 3 miền, Ăn chay ngày Rằm với Bánh Trung thu Hàn Quốc Songpeon do 2 học  sinh người Hàn – Việt làm ra.

Đặc biệt các em học sinh đã có một khoảng thời gian được thoải mái, khám phá ra rất nhiều trò chơi dân gian đầy tính trí tuệ và rèn luyện thể lực ở Khu trò chơi dân gian như: Bịt mắt đánh trống, rồng rắn lên mây, nhảy bao bố, ô ăn quan, kéo co, đánh quay, cướp cờ, chơi chuyền... Cho các em học sinh được tự tay làm đèn lồng, đèn ông sao… Đèn làm từ thanh tre, dán bằng giấy các màu họa báo chứ không như  đèn bằng nhựa, nhấp nháy chạy bằng pin, mặt nạ tự vẽ bằng bìa carton, làm bánh dẻo truyền thống. Đây là những trò chơi dân gian mà bây giờ đã bị mai một.

Ngoài ra, các em học sinh còn rất thích thú và tò mò với gian hàng tô Mặt nạ giấy bồi. Ở Hà Nội, xưa kia mặt nạ giấy bồi là mặt hàng ưa thích của trẻ em mỗi dịp trung thu, nhưng nay đã bị lãng quên, giờ lại xuất hiện ở sân trường của Bill Gates Schools và chiếm được cảm tình của các bạn học sinh. Những chiếc mặt nạ tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng lại hàm chứa trong đó những giá trị truyền thống và đặc biệt không gây hại cho sức khỏe nhưng một số mặt nạ đồ chơi đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Những mặt nạ hình Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, ông Địa, Thị Nở, Chí Phèo, hổ, trâu, thỏ, sư tử, búp bê bằng giấy bồi dường như cũng có sức hấp dẫn rất đặc biệt với các em học sinh khi các em được thỏa sức tô vẽ theo ý thích và cách nhìn thẩm mỹ của riêng các em. Được biết, để có được những chiếc mặt nạ giấy bồi này, cô giáo Phạm Bích Hồng đã phải kỳ công tìm hiểu thông tin tìm đến địa chỉ của Nghệ nhân duy nhất còn sót lại làm mặt nạ giấy bồi ở Phố Cổ để mang về cho các em học sinh được trải nghiệm về món đồ chơi Trung thu được yêu thích nhất dường như đã chỉ là kỷ niệm.

Phần 3 của chương trình Rước đèn – Phá cỗ trông trăng, Hệ thống giáo dục Bill Gates còn tổ chức rất nhiều trò chơi tập thể như múa lân, đánh trống, rước đèn xung quanh khu vực trường học. Những trò chơi dân gian Trung thu như thế này sẽ giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo, giúp các em tìm về cội nguồn truyền thống văn hóa của dân tộc. Thông qua trò chơi, mối quan hệ giữa các thế hệ trong từng gia đình, giữa cá nhân và cộng đồng, giữa cộng đồng với xã hội sẽ càng thêm thắt chặt.

Như vậy, với những hoạt động ý nghĩa này, trường học cũng là nơi đã góp phần thiết thực gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tôn vinh giá trị lịch sử văn hóa quốc gia đồng thời tạo được sân chơi lành mạnh, thu hút phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh vui đón Tết trông trăng.

 

"Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình

Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh...”

Học sinh thích thú với Tò he

Học sinh thích thú và bị hấp dẫn trước những đồ chơi mang tính dân gian

Thầy cô, giáo trong trường đã dày công chuẩn bị cho đêm hội Trăng rằm thật rực rỡ và ý nghĩa

Gian hàng bánh truyền thống và đồ chay ngày rằm của lớp 8A1 & lớp 6A1

Chú Cuội và chị Hằng khiến cho các em học sinh cực kỳ thích thú và hào hứng

Háo hức với câu chuyện của Chú Cuội - Chị Hằng

Trả lời các câu hỏi thể hiện sự hiểu biết về ngày Tết Trung thu

Các bạn học sinh lớp 1 cũng rất hào hứng giơ tay để trả lời

Toàn thể học sinh tham dự chương trình Vui Hội Trăng Rằm

Màn múa lân sôi động

Địa điểm làm bánh dẻo truyền thống ngay trong sân trường, cơ hội cho các bạn học sinh được trổ tài khéo léo

Bà và cháu cùng làm bánh

Tiết mục văn nghệ đón ông trăng của đông đảo các bạn học sinh

Các bạn nữ học sinh THCS & THPT Quốc tế Thăng Long duyên dáng với ca khúc "Em đi chơi hội đêm rằm"

Bà và cháu bình luận về tò he

Mặt nạ giấy bồi - một loại mặt nạ truyền thống được các cô giáo kỳ công mang từ Phố cổ về với Bill Gates Schools cho các em học sinh thích thú trải nghiệm vẽ mặt nạ với các nhân vật yêu thích

Rước đèn đêm trăng

Tiết mục được các em học sinh mong chờ nhất - Phá cỗ dưới trăng

Hân hoan nhận món quà từ mâm cỗ Trung thu

Vậy là bé đã được biết về Trung thu truyền thống

Hoàng Trang - BBT

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến