Các bé trường Mầm non Thăng Long thích thú tìm hiểu Văn hóa làng nghề tại Trang trại Era House

1387167467 | 0 bình luận | 1691 xem

Vào tuần trước, các bé của trường Mầm non Thăng Long đã có chuyến tham quan vô cùng bổ ích và lí thú - tìm hiểu về làng nghề Việt Nam tại Trang trại Giáo dục Era house.

Thời tiết không thực sự ủng hộ chuyến đi khi mới hôm qua còn nắng ấm thôi, sáng nay đã thấy mưa phùn rồi. Vậy mà tinh thần đi chơi của các bé vẫn cao lắm nhé. Bạn nào cũng hồ hởi, háo hức và mong chờ được biết nhiều điều thú vị.

9h sáng, các con đã có mặt tại Trang trại Era House. Hành trình của bé bắt đầu từ việc tham quan Làng nghề trồng lúa nước. Việt Nam mình vốn là đất nước có truyền thống trồng lúa nước suốt hàng nghìn năm qua nên điểm xuất phát từ đây thực sự có ý nghĩa. Nhiều bé thấy lạ lắm nhé, rằng sao các bác nông dân tài thế, có thể trồng những cái cây bé nhỏ kia để mình có hạt gạo và cơm ăn.

Làng nghề chăn nuôi gia súc gia cầm với các bạn trâu, bò, gà, vịt, ngan, ngỗng,... cũng khiến nhiều bé thích thú vô cùng. Thêm vào đó, các cô hướng dẫn viên nhiệt tình còn cho các bạn nhỏ biết thêm thông tin về nhóm vật nuôi, thức ăn của chúng. Sau một vài vòng dạo quanh, các bé đã biết phân biệt rồi. Nhiều bạn còn vui vẻ cho vật nuôi ăn nữa.

Làng nghề làm tranh Đông Hồ là một ẩn số thú vị khác. Tại đây, các bé được cô giới thiệu về tranh Đông Hồ, được xem một số bức tranh nổi tiếng. Hơn thế, các bạn còn được tự tay làm mực và vẽ tranh cơ đấy.

Các bạn nhỏ đã từng đi Làng Gốm Bát Tràng ở Gia Lâm, Hà Nội rồi nhưng được quay lại tham quan Làng Gốm ở Era House lại là một trải nghiệm bất ngờ khác. Được tự tay làm tượng, nặn các sản phẩm gốm và tô vẽ màu sắc cho các bức tượng của mình khiến ai cũng vui vẻ.

Đi tham quan một vòng rồi, các bé còn được chơi nhiều trò chơi dân gian khác mang đến cho mọi người những tràng cười rộn rã...

Một buổi sáng thú vị đã trôi qua. Các bạn nhỏ đã quay lại lớp học ở Mầm non Thăng Long để tiếp tục vui chơi, học bài rồi. Chắc chắn bạn nào cũng sẽ nhớ những giờ phút ý nghĩa đã qua phải không?

Nhà trường kính mời bố mẹ cùng xem vài hình ảnh đẹp của con tại đây nhé!

 

 

Hoàng Trang - BBT

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến