Chuyến từ thiện của Bill Gates Schools đến đồng bào miền Trung

1383555238 | 0 bình luận | 1612 xem

Sau gần một tháng phát động phong trào quyên góp từ thiện ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung, với khẩu hiệu “Vì miền Trung yêu dấu” của thầy và trò toàn hệ thống Bill Gates Schools đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; từ học sinh, phụ huynh và các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài trường. Tổng kết quá trình quyên góp đến ngày 31/10/2013, Nhà trường đã nhận được tổng số tiền và quà từ các đơn vị, cá nhân trị giá khoảng 151.217.000 đồng.

Vượt qua hơn 300km, đoàn từ thiện của Bill Gates Schools đã trao tận tay các món quà vật chất tới các hoàn cảnh cần hỗ trợ, mang đến những món quà yêu thương, những nghĩa cử cao đẹp đã mang niềm hạnh phúc cho nhiều hoàn cảnh khó khăn sau cơn lũ. Đoàn đã đến ủy ban xã Sơn Thịnh, trường Mầm non, trường Tiểu học, trạm y tế xã và một số hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã để trao tặng những món quà thiết thực và ý nghĩa, động viên đồng bào vượt qua khó khăn trước mắt. Cuối chuyến đi, đoàn còn ghé qua Ngã ba Đồng Lộc thắp hương tưởng niệm, ghi nhớ công ơn các liệt sĩ đã hy sinh cho đất nước.

Trong thành công của chuyến đi này, có sự đóng góp rất ý nghĩa của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, quý phụ huynh trong trường.

Những chương trình này sẽ chia sẻ những khó khăn của các gia đình sau cơn bão lũ đồng thời còn là bài học sâu sắc cho các em học sinh về tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. 

Vận chuyển những món quà lên xe

Ông Hoàng Xuân Tiến - Chủ tịch Hội đồng giáo dục Hệ thống giáo dục Bill Gates đang kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe trước chuyến hành trình hơn 300km

Bà con xã Sơn Thịnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung đông đủ tại ủy ban xã để nhận những món quà từ thiện 

 

Bà con sung sướng nhận những món quà ấm áp tình người do các thầy cô giáo Hệ thống giáo dục Bill Gates trao tặng

Nụ cười chân chất của cụ bà khi vừa nhận được món quà ý nghĩa

Những món quà vô cùng ý nghĩa khi được trao tận tay

Đoàn từ thiện còn đến thăm tặng quà, mang lại niềm vui cho các em nhỏ trường Mầm non xã Sơn Thịnh

Trao những món quà thiết yếu cho Trạm y tế xã

Tình cờ bắt gặp những người nông dân chân lấm tay bùn, đoàn từ thiện đã trao họ những chiếc bánh mì, chai nước suối và một ít tiền san sẻ bớt sự khó khăn

Món quà tuy không quá lớn về giá trị vật chất nhưng đủ khiến cho bà con cảm thấy cảm động và vui sướng

Sách vở bút thước được mang đến các trường học để trao tặng, đây thực sự là món quà thiết thực sau cơn bão lũ vừa rồi

Đến nhà một hộ gia đình đặc biệt khó khăn để trao tặng quà

Một món quà của phụ huynh học sinh em Mai Thúy Anh - Học sinh lớp 2A3 Hệ thống giáo dục Bill Gates gồm 20 chiếc máy tính tổng trị giá 7.000.000 đồng được trao cho giáo viên trường Tiểu học Sơn Thịnh.

Hoàng Trang - BBT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến