Giao lưu trò chơi vận động "Sim ba làm chiến sĩ" chào mừng ngày 22/12 của trường Mầm non Thăng Long

1387341618 | 0 bình luận | 1988 xem

Nhằm chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam, xuyên suốt trong tháng 12 các giáo viên trường Mầm non Thăng Long đã tìm tòi, sáng tạo thiết kế nên những trang giáo án hay, những bài dạy tốt, sưu tầm nhiều tài liệu, hình ảnh sinh động về công việc của anh bộ đội cụ Hồ qua các thời kỳ. Từ đó giúp các con hiểu rõ công việc gian lao, vất vả và có ấn tượng đẹp đẽ về những người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Ý nghĩa hơn cả là cô và cháu ở các khối lớp đã tổ chức những buổi biểu diễn văn nghệ với giai điệu, lời ca trong sáng ca ngợi các chú bộ đội. Trang trí nhiều bưu thiếp, vẽ nên những bức tranh đẹp tặng các chú trong ngày hội lớn... 
Song song với các hoạt động chuyên môn, sáng ngày hôm nay 18/12 tại hội trường, các cô giáo đã tổ chức chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ” với sự tham gia của các bạn lớp Simba và sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn lớp Mickey, Doremon. Các bạn lớp Simba mở màn chương trình với 2 ca khúc “Chú bộ đội” và “Chúng em làm chú bộ đội” thật sôi động, vui tươi và nhí nhảnh, tiếp theo đó là phần thi câu hỏi. Các bạn lớp Simba đều rất xuất sắc khi đưa ra câu trả lời ở những giây đầu tiên, các câu hỏi xoay quanh chủ đề “chú bộ đội” được các bạn nhanh trí trả lời đúng, kể cả nghe nhạc để đoán tên bài hát cũng không làm khó được các bạn Simba. Sau phần thi câu hỏi, các trò vận động như “chèo thuyền, chuyền thảm" được các cô giáo tổ chức thi đua từng nhóm nhỏ giữa các lớp để đảm bảo bạn nào cũng được tham gia. Đây đúng là phần thi để các bạn Simba thể hiện sự nhanh nhẹn, hào hứng và tinh thần đoàn kết với đồng đội của mình. Kết thúc trò chơi là những tiếng cười vui vẻ, sự sảng khoái reo hò của các đội thắng cuộc và cả tiếng vỗ tay của các khán giả nhí nhiệt tình, cùng với đó là sự động viên quan tâm khích lệ của các cô giáo.

 

Đây là chương trình tạo cơ hội cho các con được vui chơi thông qua đó tìm hiểu những kiến thức cơ bản về nghề bộ đội (trang phục, nơi làm việc,công việc của các chú bộ đội), từ đó giáo dục các con thái độ biết ơn và yêu quý các chú bộ đội - một nghề vô cùng cao cả và rất đáng được tôn vinh.Đồng thời đây cũng là một dịp để các con thể hiện được tài năng của mình với các cô và các bạn trong toàn khối và là dip để các con được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn cho các con, giáo dục các con tinh thần đoàn kết hợp tác khi chơi, học cùng nhau. Đặc biệt đó sẽ một hoạt động nhỏ để các con thể hiện tình cảm với các chú bộ đội nhân kỉ niệm ngày 22/12( ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam)
Kết thúc buổi giao lưu trò chơi vận động, các bạn nhỏ hân hoan nhận những món quà thưởng và cho biết rằng “Hôm nay là một ngày rất vui và chúng con yêu các chú bộ đội”...

Một số hình ảnh của buổi giao lưu:

https://www.facebook.com/BillGatesSchools


Hoàng Trang - BBT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến