Học toán với lớp Simba 2 - Mầm non Thăng Long

1358223152 | 0 bình luận | 2189 xem

     Toán học là một môn học bắt buộc đối với mỗi trẻ khi chúng bắt đầu cấp học tiểu học. Có những trẻ việc học toán rất đơn giản, nhưng một số không ít lại cảm thấy quá khó khăn.

    Khả năng học tốt hay không tốt môn toán của trẻ ngoài việc do năng khiếu bẩm sinh của trẻ, mặt khác còn do trẻ có kỹ năng học môn học này hay không. Nhiều bậc cha mẹ cho rằng chỉ nên quan tâm đến ván đề học toán và phát triển kỹ năng học toán cho trẻ khi chúng bắt đầu đi học lớp một. Điều này hoàn toàn sai lầm. Kỹ năng học toán của trẻ cần phải được bắt đầu từ rất sớm khi con bạn còn nhỏ.

Kỹ năng học toán của trẻ có thể được rèn luyện qua nhiều hoạt động hàng ngày như thông qua các câu chuyện, bài hát, đặc biệt qua các trò chơi giàu trí tưởng tượng. Thông qua các hoạt động đó con bạn có nhiều cơ hội để tìm hiểu về toán học.
    Toán học không đơn giản chỉ là học cách làm thế nào để đếm các con số. Học cách để biết nhận thức về đo lường và hình dạng cũng là một phần quan trọng trong việc phát triển kĩ năng học toán cùng như khả năng tư duy logic của trẻ sau này. Thông thường những trẻ có khả năng tư duy logic sẽ thông mnh hơn những đứa trẻ khác.

   Ý thức được điều này, trường Mầm non Thăng Long đã rất chú trọng đến việc cho các bé phát triển kỹ năng học toán cũng như khả năng tư duy logic toán học qua các bài học theo hình thức trò chơi trên lớp.

 Chúng ta hãy cùng đến với lớp Simba 2 để xem các bé đã học toán như thế nào nhé

                 

                Ngồi thật ngay ngắn để bắt đầu học toán nào

Đầu tiên bé được học Đếm

   Đếm là một trong những kỹ năng cơ bản quan trọng đầu tiên là trẻ cần phải được học nếu như bạn muốn con mình có thể học tốt môn toán. Vì vậy các cô đã để trẻ tiếp xúc càng nhiều với các con số mỗi ngày càng tốt.

                 

Vì trẻ có tính mau chán nên các cô đã  tạo sự thích thú của các bé với các con số với nhiều hình thức khác nhau như:
- Dán các con số xung quanh các căn phòng, đồ chơi, hộp bút, cặp sách,...

- Hát những bài hát đếm và vần điệu trẻ như "một với một bằng hai, hai thêm hai bằng bốn..."

- Chơi trò đếm số với trẻ

- Hỏi trẻ về ngày tháng năm sinh
- Chơi các trò chơi có liên quan đến cách sử dụng các con súc sắc

- Cho các hình ảnh của các đồ vật, hoa quả… chiếu lên màn hình, bé sẽ đếm và chọn ra con số tương ứng để trả lời câu hỏi của cô giáo 

Tiếp sau đó các bé Simba 2 thích thú với việc so sánh

Kỹ năng này sẽ giúp cho các em phát triển khả năng tư duy khi phải so sánh hai hay nhiều đồ vật về kích thước, hình dạng của chúng. Các bé đã được học cách sử dụng các từ để so sánh những điều chúng thấy, ví dụ "lớn hơn" hoặc "nhỏ hơn" và "cao" hay "ngắn hơn với các đồ vật mà cô giáo cho, như là các loại quả, hình khối...

                 

Quan tâm đến việc tư duy hình dạng

    Các cô giáo đã cho các bé chơi các trò chơi lắp ráp mô hình. Không chỉ đơn thuần là một trò chơi thu hút các bé mà trò chơi lắp ráp mô hình được xem là một trong những trò chơi trí tuệ giúp con bạn được tiếp xúc với nhiều hình khối khác nhau, kích thích khả năng tư duy, nhận biết hình dạng


*Ngoài cho các bé nhận biết các hình đặc trưng như hình vuông, hình tròn, hình tam giác , các cô còn khuyến khích các bạn mạnh dạn dơ tay để tả lại hình dáng của những vật dụng hàng ngày trong nhà có hình dáng tương tự.

               

     Buổi học toán kết thúc trong sự tiếc nuối của các bé, bé nào cũng muốn được học nhiều hơn nữa, phát biểu và trả lời đúng được nhiều hơn nữa các câu hỏi của cô giáo. Các cô giáo cũng không ngờ rằng các bé lại hào hứng với môn toán và học tốt đến như vậy. Sẽ có rất nhiều buổi học toán thú vị đang chờ đón các bạn Mầm non Thăng Long…

 Hoàng Trang - BBT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến