Mầm non Thăng Long đi xem múa rối nước

1381812807 | 0 bình luận | 1892 xem

Nhằm tạo điều kiện cho các Bé có thêm những hiểu biết về nghệ thuật múa rối nước - 1 loại hình nghệ thuật đặc sắc của văn hóa truyền thống Việt Nam, Trường Mầm non Thăng Long đã tổ chức cho các bạn nhỏ làm quen với loại hình kể chuyện dân gian đặc sắc đó là “Múa rối nước” tại nhà hát múa rối nước trung ương.

Buổi sáng các bạn nhỏ đều tập trung đông đủ ở sân trường từ sớm và bạn nào cũng tỏ ra vô cùng háo hức. Chuyến xe chuyển bánh trong lời ca tiếng hát đầy phấn khởi của các bạn. Chắc chắn các bạn ấy đang mong chờ những điều thú vị tại nhà hát múa rối đấy!

Đây là lần đầu tiên các bạn nhìn thấy sân khấu múa rối nước. Nhiều bạn tỏ ra rất ngạc nhiên khi trong hội trường có cả một cây cổ thụ rất to và một hồ nước. Và ngay sau đó, tiếng nhạc tiếng trống tưng bừng nổi lên, sân khấu với ánh sáng  trong làn khói huyền ảo thu hút mọi ánh nhìn và sự tập trung của các bé. Và buổi biểu diễn múa rối chính thức bắt đầu!

Dù các bạn được nghe kể chuyện với rối tay rất nhiều ở trường rồi nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên xem múa rối nước nên bạn nào bạn nấy mắt cứ tròn xoe chiêm ngưỡng từng cử động của các chú rối dưới nước.

Mỗi màn biểu diễn kết thúc bạn Phương Vy lớp Doremon 1 lại tươi tắn, hớn hở quay sang bạn bên cạnh vỗ tay và reo lên  đầy thích thú “ Hay quá đi mất!”.

Các bạn đặc biệt cười thích thú và chăm chú theo dõi phần kịch tính đầy gay cấn, khi đến màn bác nông dân đánh đuổi con cáo dám đến bắt trộm vịt, tiếng reo hò cổ vũ của các bạn hòa theo kịch tính của đoạn kịch rối:

- Ơ kìa con cáo ăn thịt con vịt kìa. Cẩn thận đấy vịt, chạy đi, chạy đi.

- Đánh đuổi nó đi bác nông dân ơi…

Dường như  các bạn nhỏ trường Mầm non Thăng Long đã góp phần làm cho vở kịch rối thêm sinh động và cuốn hút hơn rất nhiều.

Trong suốt quãng đường về trên xe và cả khi về đến trường các bạn nhỏ đắc biệt là các anh chị lớp lớn vẫn cùng nhau bình luận bàn tán nhắc về các vở kịch rối nước hôm nay được xem. Những câu nói “Thích nhỉ” vang lên đầy thích thú.

Bạn Tuệ Nghi lớp Simba 3 phấn khởi nói “ Tớ thích nhất màn biểu diễn rồng phun lửa” Còn bạn Kiều Khanh thì lại “ Tớ thích màn biểu diễn của hai con phượng. Nó múa rất đẹp”.

Vậy là các bạn nhỏ Mầm non Thăng Long  đã có một buổi sáng đầy ý nghĩa. Các bạn đã được biết thêm một hình thức nghệ thuật dân gian mới “Múa rối nước”. Trong chương trình học ở trường Mầm non Thăng Long chúng mình chắc chắn sẽ còn được khám phá và thưởng thức rất nhiều điều mới lạ nữa. Chúng mình hãy cùng chờ đón cùng các bạn nhỏ Mầm non Thăng Long nhé!

Một số hình ảnh của buổi đi múa rối nước:

Tập trung xếp hàng ngay ngắn để đi nào

Xem các bạn ấy háo hức như thế nào khi được đi xem múa rối nước

Thích thú khi nhìn thấy con rối

Tranh thủ chụp ảnh trước khi xem múa rối

Cô và trò cùng cười thật tươi

Lát nữa thôi chúng ta sẽ được xem múa rối nước, thật là thích quá đi

Không gian múa rối nước

Thích thú theo dõi

Chăm chú nhìn chú công đang múa

Bé nào cũng bị cuốn hút vào những chú rối nước sinh động

Những câu chuyện được kể qua con rối thật sinh động

Cô Thu Trang đang giải thích cho các con học sinh hiểu thêm về rối nước và cảm ơn các nghệ sĩ múa rối nước


Hoàng Trang - BBT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến